Tác dụng phụ của thuốc phá thai

Ngày đăng: , 25/07/2017 08:07

 Cuộc sống của giới trẻ ngày càng phóng khoáng, quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn là chuyện hiếm gặp, tuy nhiên, vì thiếu hiểu biết, hay một chút không cẩn thận, khiến không ít chị em phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Điều này vô tình tạo điều kiện cho “người xấu” trục lợi, bằng cách bán ra thị trường các nhóm thuốc phá thai kém chất lượng, khiến chị em đối mặt với các tác dụng phụ của thuốc phá thai, thậm chí là gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Đừng xem thường tác dụng phụ của thuốc phá thai

 Phái đẹp có biết: Để được chỉ định phá thai an toàn bằng thuốc, thai phụ cần trãi qua quá trình thăm khám, xét nghiệm, chuẩn đoán chính xác vị trí thai nhi, đồng thời cơ thể của nữ giới cũng cần thật sự khỏe mạnh, không bị hen suyển, không bị rối loạn đông máu, cũng không bị viêm nhiễm phụ khoa. Và nếu chị em tự ý phá thai tại nhà, có nghĩa là đang tự đưa tay đẩy mình vào vòng tròn của những sự tai hại như:

 ✗ Hoạt động phá thai trên cơ chế đình chỉ sự phát triển của thai, tự bóc tách bào thai ra khỏi thành tử cung, sau đó co bóp mạnh đẩy thai nhi ra ngoài, việc chị em lạm dụng thuốc quá mức có thể dẫn đến nội mạc tử cung bị tổn thương nghiêm trọng. Từ đây phát sinh ra các vấn đề lớn như: nhau tiền đạo, nhau cài răng lược, tỷ lệ sẩy thai trong những lần sau khá cao, thậm chí có nguy cơ dẫn đến vô sinh nếu sử dụng thuốc phá thai không đúng cách.

tac-dung-phu-cua-thuoc-pha-thai-1

Thuốc phá thai có rất nhiều tác dụng phụ nếu tự ý sử dụng

 ✗ Phá thai bằng thuốc tại nhà còn dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, gây ức chế chức năng bình thường của buồng trứng , thậm chí ảnh hưởng đến sự rụng trứng bình thường,… tuy nhiên, buồng trứng lại chính là một trong những cơ quan quan trọng trong hệ sinh sản, đừng khiến thiên chức làm mẹ chỉ vì một lý do e ngại hay vì chi ph, đây cũng chính là tác dụng phụ của thuốc phá thai đáng sợ nhất.

 ✗ Ấy là chưa kể đến, việc bạn gặp các vấn đề về bệnh phụ khoa, cộng với quá trình đẩy thai ra ngoài, các mô phôi thai trong cổ tử cung không được làm sạch hoàn toàn, nội mạc tử cung hồi phục kém, âm đạo ẩm ướt do chảy máu trong thời gian,… vi khuẩn sẽ ngược dòng lên âm đạo, dẫn đến viêm nội mạc tử cung.

 ✗ Nghiêm trọng hơn, một số chị em bị máu khó đông, còn xảy ra tình trạng máu chảy ồ ạt, băng huyết, hay xót nhau, xót thai, phải tiến hành nạo hút ngay sau đó,… nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng là rất cao.

 

Đừng tự ý phá thai bằng thuốc - tránh xa những biến chứng nguy hiểm

 Là những bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai kì, chúng tôi đã gặp không ít các trường hợp biến chứng do phá thai bằng thuốc tại nhà và sau những lời tâm sự hòa cùng nước mắt, chúng tôi phần nào hiểu được đa số phái đẹp lo lắng điều gì khi mang thai ngoài ý muốn. Cũng chính từ đó, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực, để trở thành địa chỉ tin cậy nhất mà chị em có thể tìm đến sẻ chia nỗi lo của mình:

 ✓ Bạn lo lắng chi phí phá thai quá cao: Đừng lo ngại, với phương châm, đem đến dịch vụ y tế tốt nhất, nhưng vẫn tạo điều kiện cho thai phụ có mức thu nhập thấp được tiếp cận, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ mọi hạng mục, thăm khám, đình chỉ thai theo tuổi đều được niêm yết công khai theo quy định của cơ quan chức năng. Bạn sẽ được tư vấn trực tiếp, để có sự chuẩn bị tốt nhất.

tac-dung-phu-cua-thuoc-pha-thai-2

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn

 ✓ Thai phụ hoang mang vì mặc cảm: Phá thai, chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng sẽ kinh khủng hơn nếu vô tình thông tin cá nhân bị tiết lộ, cuộc sống bị đảo lộn, hiểu rõ thai phụ cần gì, chúng tôi đáp ứng điều đó, toàn bộ những gì liên quan đến chị em đều được bảo mật tuyệt đối, chỉ được sử dụng cho quá trình thực hiện đình chỉ thai, không đánh cắp thông tin, không lợi dụng tên tuổi, sức khỏe của chị em để “quảng cáo”.

 ✓ Bạn sợ chờ đợi mất thời gian: Ám ảnh bởi sự đông đúc, xếp hàng chờ đợi, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ thực hiện tư vấn và đặt lịch khám ưu tiên online. Sau đó, chỉ cần liên hệ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Thành Phố Hải Phòng, thai phụ sẽ được chuyên viên y tế trực tiếp hướng dẫn, nhanh chóng hoàn thành thủ tục hành chính, tiến hành đình chỉ thai cho những chị em có sức khỏe phù hợp.

Những lưu ý cần ghi nhớ để tránh xa tác dụng phụ của thuốc phá thai

 ✓ Để an toàn tuyệt đối, dù là bằng phương pháp nào, thì thai phụ cũng cần được thực hiện bởi những các sĩ chuyên khoa lành nghề, môi trường y tế đạt chuẩn quốc tế, được vô khuẩn tuyệt đối theo công nghệ của Châu Âu.

 ✓ Quá trình thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc, thai phụ phải tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định sử dụng thuốc của bác sĩ điều trị và chắc chắn cần trãi qua quá trình thăm khám, xét nghiệm chính xác, nếu có bất cứ điều gì bất thường, thai phụ cần phải báo ngay cho bác sĩ biết để có hướng xử lý kịp thời.

tac-dung-phu-cua-thuoc-pha-thai-3

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - tận tình như bạn thân - ân cần như phụ mẫu

 ✓ Khi phá thai bằng thuốc, chị em phụ nữ tuyệt đối không nên vì quá nôn nóng mà sử dụng thuốc quá liều lượng quy định, hoặc kết hợp với những loại thuốc khác, tránh các tai biến xấu xảy ra, gây nguy hiểm tính mạng do sốc thuốc,….

 Đừng đánh cược mạng sống, thiên chức làm mẹ của mình chỉ vì một lần “lỡ” ngoài ý muốn. Hãy ý thức chăm sóc sức khỏe cho mình, điều bạn cần làm, là liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, mọi vấn đề liên quan, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn. Bằng cách gọi đến (0225) 8831 239, hoặc nhấp chuột vào khung chát tư vấn hoàn toàn miễn phí bên dưới, chúng tôi hứa sẽ cùng bạn đi qua nỗi lo mà bạn đang gánh chịu vào ngày hôm nay.