TỰ Ý PHÁ THAI TẠI NHÀ - NGUY CƠ TỬ VONG VÀ VÔ SINH CAO

Ngày đăng: Thứ Hai, 19/08/2017 09:08

 Nếu chưa sẵn sàng để làm mẹ, bắt buộc phải đình chỉ thai kì, chị em nên liên hệ các cơ sở y tế uy tín, tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà – nguy cơ tử vong và vô sinh cao, đừng chỉ vì ngại ngùng, xấu hổ hoặc tiết kiệm chi phí mà phải đánh đổi bằng thiên chức làm mẹ, đôi khi là chính tính mạng của mình. Hãy để Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cùng bạn chia sẻ những băn khoăn, lo lắng và hỗ trợ phái đẹp giải quyết tất cả những khó khăn của hiện tại. Hãy ghi nhớ rằng, mọi chuyện rồi sẽ ổn nếu chúng ta bình tĩnh, xử lý một cách thận trọng và khôn ngoan nhất.

Một số phương pháp phá thai tại nhà nguy hiểm

 Một số chị em, khi không may mang thai ngoài ý muốn, trong lúc tâm lý hoang mang đã tự ý thực hiện phá thai tại nhà bằng các phương pháp dưới đây, mà không lường trước được những nguy hiểm mình sẽ phải đối mặt.

 ✖ Sử dụng thuốc phá thai: Thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai kì nội khoa, kín đáo, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cao, nhưng đó là khi thai phụ được tiến hành sử dụng thuốc dưới sự theo dõi sát sao, nghiêm ngặt của bác sỹ chuyên khoa, sau quá trình thăm khám, siêu âm kĩ lưỡng. Tự ý sử dụng thuốc tại nhà, chị em có thể gặp nhiều nguy hiểm, bởi thuốc phá thai chống chỉ định với thai nhi trên 7 tuần tuổi, thai chưa vào tử cung, nữ giới mắc phải các bệnh phụ khoa, rối loạn đông máu,….

tu-y-pha-thai-tai-nha-nguy-co-tu-vong-va-vo-sinh-cao-1

Có nhiều phương pháp tự phá thai tại nhà mang nguy hiểm

 ✖ Phá thai bằng các phương pháp dân gian: Rau ngót, lá ngải cứu, rau răm, rau sam,… được cho là những “phương thuốc bỏ thai” hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng của những thực phẩm này vẫn chưa được y tế chứng nhận, trong khi hệ lụy nghiêm trọng khi phá thai bằng những phương pháp này thì đã xảy ra vô số trường hợp.

 ✖ Tác động mạnh lên vùng bụng để bỏ thai: Cố ý để xảy ra va chạm, hoặc chủ động tác động thật mạnh lên vùng bụng để bỏ thai đã được nhiều chị em thực hiện. Theo các bác sỹ chuyên khoa, đây là hành động cực kì dại dột của nhiều nữ giới, có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng mà chưa bao giờ nữ giới có thể tưởng tượng được.

 

Nguy hại của việc tự ý phá thai tại nhà

 Phá thai tại nhà luôn tiềm ẩn những nguy cơ mà không phải chị em nào cũng có thể lường trước được:

 ✖ Không thành công: Đây là điều hoàn toàn xảy ra, nhất là đối với chị em sử dụng các mẹo vặt dân gian để phá thai, thai nhi đã lớn, được tử cung bao bọc một cách chắc chắn, nên những loại thực phẩm thường ngày sẽ không còn phát huy tác dụng. Tuy nhiên, thai nhi sẽ có thể bị ảnh hưởng, không đưa được bào thai ra ngoài, nhưng những phương pháp đó có thể bào mòn 1 số bộ phận, khiến đứa trẻ mắc các dị tật bẩm sinh.

 ✖ Sót thai, nhau thai: Đây là hiện tượng xảy ra khá phổ biến, khi nữ giới sử dụng thuốc phá thai mà không có sự hướng dẫn, theo dõi của bác sỹ chuyên khoa. Một phần thai nhi, nhau thai bị sót có thể liên kết chặt chẽ với tử cung, dẫn đến dính buồng tử cung, gây khó khăn cho những lần mang thai tiếp theo, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh lý, sức khỏe sinh sản của phái đẹp.

tu-y-pha-thai-tai-nha-nguy-co-tu-vong-va-vo-sinh-cao-2

Tự phá thai có thể tước đi quyền làm mẹ

 ✖ Băng huyết: Nữ giới có tiền sử rối loạn đông máu có nguy cơ băng huyết cao nhất và đây cũng là dấu hiệu thường gặp khi thực hiện phá thai tại nhà. Tình trạng xuất huyết liên tục kéo dài khiến cơ thể chị em mất đi một lượng máu khá lớn, dẫn đến thiếu máu nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh đó, một số nữ giới có thể xảy ra hiện tượng máu tràn vào ổ bụng, trực tiếp đe dọa đến tính mạng.

 ✖ Nhiễm trùng: Vùng kín viêm nhiễm do sự xâm nhập và phát triển của hại khuẩn khi tự ý phá thai tại nhà, là nguyên nhân của những bệnh phụ khoa, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của phái đẹp. Hại khuẩn, virus từ vùng kín sẽ phát triển và lây lan vào tử cung, buồng trứng, vòi trứng,… khiến các cơ quan này bị tổn thương, chu kì rụng trứng bị tác động, khả năng thụ thai thấp, vô sinh hiếm muộn hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Đình chỉ thai kì an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

 Liên hệ các cơ sở y tế uy tín, được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là điều bắt buộc, mỗi thai phụ cần phải thực hiện nếu không muốn phải chịu đựng những hậu quả nghiêm trọng kể trên.

 Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại số 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Thành Phố Hải Phòng là địa chỉ y tế uy tín, đã và đang đình chỉ thai kì, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vô số chị em, không chỉ trong địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mà ở nhiều tỉnh thành lân cận. Với đội ngũ bác sỹ giỏi, thiết bị y tế hiện đại, chi phí hợp lý, cùng nhiều ưu điểm nổi bật khác nữa, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin có thể đình chỉ thai kì an toàn, hiệu quả, tiết kiệm cho mọi thai phụ không may mang thai ngoài ý muốn.

tu-y-pha-thai-tai-nha-nguy-co-tu-vong-va-vo-sinh-cao-3

Liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để nhận được sự quan tâm đúng đắn

 Hiện tại, chúng tôi đang áp dụng 2 phương pháp đình chỉ thai kì an toàn sau:

 ✖ Phá thai bằng thuốc: Bác sỹ chỉ định cho thai phụ uống thuốc lần 1 để đình chỉ sự phát triển của thai nhi, 48 giờ sau sẽ uống thuốc lần thứ 2 để đẩy thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này chống chỉ định với chị em mắc rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục.

 ✖ Hút ống siêu dẫn: Sau khi thực hiện các biện pháp giảm đau và gây tê cần thiết, bác sỹ sẽ quan sát diễn biến bên trong tử cung, thông qua màn hình máy tính, sau đó tiến hành đưa thiết bị y tế chuyên dụng vào tử cung để hút thai nhi ra ngoài. Phương pháp này được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi độ an toàn, không chảy máu, không đau đớn,….

 Ngoài những thông tin đã nêu trong bài viết, nếu còn bất cứ thắc mắc, băn khoăn nào, thai phụ hãy nhấc điện thoại lên và gọi đến (0225) 8831 239, các chuyên gia sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất có thể.