5 Triệu chứng điển hình của buồng trứng đa nang

Ngày đăng: Thứ Tư, 23/06/2017 04:06

  Bệnh buồng trứng đa nang thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và dễ dẫn đến hiếm muộn con vô sinh nếu không được phát hiện, điều trị sớm. Vì vậy các chị em cần cảnh giác với những triệu chứng của căn bệnh này nhận biết ngay từ đầu mà can thiệp chữa trị.

5 Triệu chứng điển hình của buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang

  Theo các chuyên gia về bệnh phụ khoa có 5 triệu chứng điển hình của bệnh đa nang buồng trứng:

  ✓ 1. Kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh

  Đây là triệu chứng thường gặp nhất ở phụ nữ mắc buồng trứng đa nang. Bệnh gây ra rối loạn nội tiết nên khiến cho kỳ kinh nguyệt của chị em trở nên thất thường. Số lượng máu kinh khi nhiều khi ít, màu kinh nhạt chứ không đỏ sẫm như bình thường

  Ở nhiều người, lượng kinh ra nhiều hoặc thời gian hành kinh kéo dài khiến cơ thể mất máu nhiều, người mệt mỏi. Số khác thì kinh nguyệt lại ra quá ít hoặc thường chỉ ra chút máu màu đen, mấy tháng mới có 1 lần hoặc kinh nguyệt tạm thời biến mất.

  ✓ 2. Lông mọc nhiều ở chân tay, mặt, lưng, bụng

  Khi mắc chứng buồng trứng đa nang, lượng hoóc môn nam androgen tiết ra nhiều nên kích thích lông mọc rậm và dày. Lông sẽ mọc nhiều trên mặt, mép, dưới cằm, ngực, bụng, lưng, chân, tay; dù bạn cạo hay nhổ thì một thời gian sau lông vẫn mọc lại, thậm chí là đậm màu và cứng hơn.

  ✓  3. Nổi nhiều mụn trứng cá, da nhờn

  Bệnh đa nang buồng trứng gây mất cân bằng nội tiết, từ đó kích thích hoóc môn nam có tên gọi androgen tiết ra nhiều hơn. Androgen làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dầu dư thừa cùng tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông và mọc mụn trứng cá. Mụn mọc nhiều trên mặt, cổ, ngực, lưng và da mặt cũng nhờn hơn.

  ✓  4. Béo phì, tích mỡ ở vòng eo và hông

  Béo phì cũng là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh buồng trứng đa nang do tình trạng tăng nội tiết tố nam. Chị em bị béo phì, tăng cân đột ngột không rõ nguyên nhân và mỡ tích tụ chủ yếu ở vùng bụng, vùng hông. Cũng vì thế mà cơ thể cũng yếu hơn, mệt mỏi và kém vận động.

  ✓  5. Tóc rụng nhiều dẫn đến hói

  Dư thừa nội tiết tố androgen ở người mắc buồng trứng đa nang sẽ khiến đầu nhiều gàu, tóc rụng, mỏng dần đi và hói đầu như nam giới. Lúc này, lượng hoóc môn dihydrotestosterone – DHT (do testosterone chuyển hóa thành) tăng cao làm các nang tóc thiếu chất dinh dưỡng, tóc sẽ mỏng, yếu, dễ rụng và khó mọc lại. Hơn nữa, DHT còn khiến bã nhờn tiết nhiều, làm chân tóc bít lại, yếu và dễ rụng.

Tóc rụng nhiều cũng là một trong những dấu hiệu của chứng buồng trứng đa nang

Nên làm gì khi bị buồng trứng đa nang?

  Chị em nhất định không được chủ quan, thờ ơ với bất kỳ bất thường nào ở cơ thể. Để tránh bản thân rơi vào trạng thái bị động chị em phụ nữ cần cảnh giác với 5 triệu chứng điển hình nêu trên để nhận biết và đến ngay cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ để tiến hành thăm khám và điều trị.

  Hiểu được sự cấp thiết của việc điều trị căn bệnh này nên các bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề vững luôn linh hoạt căn cứ vào từng tình trạng bệnh mà đề ra liệu pháp chữa trị phù hợp nhất với từng mức độ bệnh lý nhất định sẽ mang lại hiệu quả chữa trị tối ưu nhất cho bệnh nhân:

   Sử dụng phương pháp nội khoa: dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt và kích thích trứng rụng thường áp dụng trong trường hợp bệnh mới hình thành ở giai đoạn nhẹ.

  ➲ Can thiệp trị liệu ngoại khoa: các bác sĩ sẽ điều trị buồng trứng bị đa nang thông qua phẫu thuật mổ nội soi bằng cách trực tiếp tách bỏ và loại trừ những nang trứng không đạt chất lượng hay không có khả năng hấp thụ các chất lỏng để phát triển và phóng noãn.

  Bên cạnh đó phòng luôn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, cùng phong cách phục vụ tận tâm nên Đa Khoa Phượng Đỏ ngày càng khẳng định vị thế của mình tạo niềm tin cho rất nhiều người bệnh, giúp họ tin tưởng và lựa chọn chúng tôi khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

  Mong rằng với những dấu hiệu của buồng trứng đa nang ở phụ nữ được chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em có thể sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Nếu còn điều gì thắc mắc, có thể nhấp vào khung chat hoặc gọi đến số (0225) 8831 239  để được tư vấn miễn phí.