Bệnh đa nang buồng trứng là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng: Thứ Năm, 28/10/2017 03:10

  Số lượng chị em phụ nữ mắc bệnh đa nang buồng trứng hiện nay ngày càng gia tăng. Do đó, đã có không ít thắc mắc đặt ra đó là bệnh đa nang buồng trứng là gì? có nguy hiểm không? Để giải đáp thắc mắc đó, dưới đây là những thông tin mà các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ về vấn đề này.

  

Bệnh đa nang buồng trứng là gì?

   Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: một trong những bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản phải nhắc đến đa nang buồng trứng. Thông thường, buồng trứng có cấu tạo bao gồm các nang trứng, thể vàng và bạch thể. Với 1 buồng trứng bình thường thì sẽ có 1 số nang noãn như nang trưởng thành, nang chính, nang thứ cấp và nang trứng non.

Hiện tượng đa nang buồng trứng ở nữ giới

   Tuy nhiên, khi có hiện tượng đa nang buồng trứng thì tại buồng trứng sẽ bắt đầu xuất hiện sự tích tụ của nhiều nang chưa trưởng thành, đa phần là các túi chứa dịch. Đồng thời buồng trứng còn có kích thước tăng lên 1 cách bất thường.

   Những nguyên nhân dẫn đến bệnh đa nang buồng trứng hiện vẫn chưa được xác định cụ thể. Nhưng 1 số yếu tố có thể tác động đến việc hình thành bệnh có thể kể đến như: mất cân bằng các hormone buồng trứng, lượng insulin ở trong máu tăng cao đột ngột, chị em phụ nữ bị béo phì, buồng trứng sản sinh ra quá nhiều nội tiết tố nam, gia đình có tiền sử mắc bệnh đa nang buồng trứng.

Hình ảnh đa nang buồng trứng qua siêu âm

   Không chỉ vậy, lối sống không lành mạnh, dùng nhiều chất kích thích, ăn uống không hợp lý, ít luyện tập thể dục thể thao,… cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và dễ hình thành bệnh.

   Người bị bệnh đa nang buồng trứng thường có biểu hiện như: rối loạn kinh nguyệt, rậm lông ở các vị trí như mặt, ngực, chân tay, rụng tóc, béo phì, da mặt nhờn, mặt mọc nhiều mụn trứng cá, tăng cân đột ngột, đau vùng chậu, da yếu, có nhiều mảng dày và sẫm màu,…

   Qua thăm khám, chị em sẽ thấy buồng trứng đa nang, quan sát thấy được nhiều nang noãn, kích thước khoảng 2-9 mm ở mỗi buồng trứng.

Bệnh đa nang buồng trứng có nguy hiểm không?

  Các bác sĩ cho biết, nếu như không sớm phát hiện và điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

   Khiến cho nồng độ insulin trong máu tăng lên bất thường gây ra những bệnh lý về tim mạch, nhồi máu cơ tim vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em phụ nữ.

   Ngoài ra, tình trạng kháng insulin có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường do lượng đường trong máu cao hơn nhiều so với bình thường.

Đa nang buồng trứng nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm

   Chị em phụ nữ mắc bệnh đa nang buồng trứng thường có chỉ số huyết áp cao nên dễ mắc phải bệnh cao huyết áp.

   Những tế bào của đa nang buồng trứng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, nồng độ estrogen được tạo ra quá nhiều sẽ gây áp lực nên nội mạc tử cung, niêm mạc tử cung dày lên sẽ tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung về sau.

  Do vậy, ngay từ khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh đa nang buồng trứng chị em nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế uy tín có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, độ ngũ bác sĩ giỏi cùng phương pháp tiên tiến như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ  để được thăm khám, chẩn đoán bệnh và tìm ra các phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Trên là những thông tin về bệnh đa nang buồng trứng cũng như mức độ nguy hiểm mà căn bệnh này mang lại. Khi có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy gọi ngay đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn miễn phí.