Bị đa nang buồng trứng, có thai và sinh con được không?

Ngày đăng: Thứ Năm, 28/10/2017 03:10

  Được lên thiên chức làm ba mẹ là điều mà rất nhiều cặp vợ chồng mong muốn sau khi kết hôn. Thế nhưng, có không ít chị em phụ nữ sau khi đi khám phụ khoa biết mình bị buồng trứng đa nang và điều họ lo lắng khi mắc phải căn bệnh này đó là liệu có thai và sinh con được không. Để có lời giải đáp cho mình, bạn không nên bỏ qua những thông tin quan trọng dưới đây.

  

Biểu hiện của đa nang buồng trứng là gì?

  Là một trong những bệnh phụ khoa mà khá nhiều chị em phụ nữ bị mắc phải chính là đa nang buồng trứng. Đây là tình trạng buồng trứng có nhiều nang nhỏ xuất hiện và gây ra những bất thường cho cơ thể phụ nữ, đặc biệt là chu kỳ kinh.

  Do buồng trứng đa nang có thêm một lớp vỏ dày, chắc, vì vậy việc phóng noãn cũng bị ảnh hưởng. Lúc này, các nang trứng không rụng hoặc rụng muộn so với chu kỳ kinh thông thường, rất có thể trong 1 buồng trứng có đến 10 nang cùng xuất hiện.

  Khi mắc phải buồng trứng đa nang, người bệnh sẽ không có những dấu hiệu cụ thể, nên rất khó để phát hiện bệnh bằng mắt thường và chỉ biết thông qua việc siêu âm và thăm khám.

Người bệnh có thể phát hiện bệnh đa nang buồng trứng qua việc siêu âm và thăm khám

  Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết bệnh qua một số dấu hiệu cơ bản như:

  ✐ Chậm kinh: Chị em có thể bị chậm kinh, thưa kinh, lượng máu kinh ít và có nhiều bất thường, có một số trường hợp còn có biểu hiện vô kinh.

  ✐ Rậm lông: Theo nghiên cứu mới nhất cho thấy, có đến 92% nữ giới khi rậm lông trên mặt và nhiều vùng trên cơ thể khi siêu âm sẽ phát hiện buồng trứng đa nang. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là lo lượng androgen bị tăng cao nhưng không quá phổ biến.

  ✐ Da mặt nhờn: Khi bị đa nang buồng trứng, nội tiết tố có nhiều thay đổi sẽ khiến da mặt tiết nhiều chất nhờn hơn. Và đã có đến ¾ phụ nữ da mặt nhờn được xác định là bị mắc chứng bệnh này.

  ✐ Béo phì: Do nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn khiến lượng mỡ trong cơ thể không được phân bố đều và dẫn đến hiện tượng béo phì. Vì thế, những phụ nữ khi mắc phải buồng trứng đa nang thường có biểu hiện béo phì.

Bị đa nang buồng trứng có thai và sinh con được không?

   Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết: người bị bệnh đa nang buồng trứng vẫn có thể mang thai và sinh con được. Tuy nhiên, chị em không được chủ quan khi mắc bệnh. Bởi khi bị đa nang buồng trứng thì khả năng thụ thai sẽ giảm và khó hơn nhiều so với bình thường.

Bị đa nang buồng trứng, khả năng thụ thai sẽ giảm nhiều hơn so với bình thường

   Đó là do trứng không rụng và không được phóng noãn như bình thường nên khả năng có con thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể gây ra một số nguy hiểm cho chị em phụ nữ như: gây vô sinh hiếm muộn, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, sinh non, sảy thai…

   Để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản cũng như hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra do đa nang buồng trứng, tốt nhất chị em nên đi thăm khám khi thấy có những dấu hiệu bất thường kể trên. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý các bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị phù hợp nhất như sử dụng thuốc cân bằng nội tiết tố, kích thích rụng trứng hoặc mổ nội soi để bóc tách các nang trứng không đảm bảo chất lượng.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở uy tín, chất lượng cao đáng tin cậy dành cho tất cả mọi bệnh nhân khi mắc phải bệnh đa nang buồng trứng cũng như các bệnh phụ khoa khác, bởi chúng tôi sở hữu đầy đủ các ưu thế như:

   Phòng khám được cấp phép hoạt động của cơ quan chức năng có thẩm quyền, luôn thực hiện và tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành.

   Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm và khám chữa bệnh tận tâm.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng an toàn, hiệu quả

   Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, với không gian rộng rãi, sạch sẽ, bệnh nhân khi đến khám sẽ không gặp cảnh chờ đợi lâu hoặc chen lấn như những nơi khác.

   Trang thiết bị y tế tại phòng khám được đầu tư đầy đủ và đạt chuẩn để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thăm khám và chữa bệnh.

   Các khoản phí khám chữa bệnh tại Đa Khoa Phượng Đỏ luôn được thực hiện theo đúng quy định, công khai, minh bạch và hợp lý.

   Đội ngũ nhân viên y tế tận tình, chuyên nghiệp và tư vấn nhiệt tình cho các bệnh nhân.

  Chính vì những yếu tố đó, người bệnh có thể yên tâm đến với Đa Khoa Phượng Đỏ chúng tôi. Hãy nên nhớ, việc chăm lo cho sức khỏe sinh sản của mình là rất quan trọng, đừng để bệnh trở nên nặng hơn sẽ khó để điều trị và đánh mất thiên chức làm mẹ của mình.

  Nếu vẫn đang gặp nhiều thắc mắc về bệnh đa nang buồng trứng có thai và sinh con được không, hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới, hoặc gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 để chúng tôi sẽ giải đáp một cách chi tiết và tận tình nhất.