Nguyên nhân và cách chữa bệnh buồng trứng nhiều nang

Ngày đăng: Thứ Tư, 27/10/2017 01:10

  Hội chứng buồng trứng nhiều nang hay còn gọi là buồng trứng đa nang là một trong những bệnh rối loạn nội tiết phổ biến nhất ở phụ nữ và là nguyên nhân thường gặp nhất của vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn cũng như dẫn đến các bệnh lý khác nếu như không được điều trị kịp thời. Vậy nguyên nhân gây buồng trứng đa nang là do đâu và cách chữa trị như thế nào, dưới đây các bác sĩ sản phụ khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

  

Nguyên nhân dẫn đến buồng trứng đa nang

  Ở những phụ nữ độ tuổi sinh đẻ thì buồng trứng đa nang chiếm tỉ lệ khoảng 6% - 10%. Biểu hiện của buồng trứng đa nang là hiện tượng xuất hiện nhiều nang nhỏ do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành cũng như không có hiện tượng rụng trứng.

  Khi gặp hội chứng này, nữ giới sẽ có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt như kinh thưa, kinh không đều hay vô kinh. Một trong những triệu chứng của buồng trứng đa nang khác thường gặp như rậm lông ở mặt hay cơ thể, là biểu hiện của tình trạng cường androgen.

Hiện tượng buồng trứng bình thường và buồng trứng đa nang

*** Một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng buồng trứng nhiều nang có thể kể đến như:

  ➩ Sự gia tăng bất thường của các nội tiết tố:

  Vì buồng trứng không thể sản xuất các hormone theo đúng như tỉ lệ bình thường, dẫn đến quá trình phát triển của nang noãn bị gián đoạn, khiến cho tình trạng rụng trứng thưa hoặc không rụng trứng, nó được biểu hiện qua dấu hiệu kinh nguyệt thưa (khoảng 2-3 tháng, thậm chí là vài năm mới có 1 lần),… Điều này làm ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản.

  ➩ Do di truyền từ thế hệ trước:

  Đây cũng là một nhân tố quyết định đa nang buồng trứng ở nữ giới. Nếu trong gia đình đã từng có người mắc đa nang buồng trứng thì tỷ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn người bình thường. Bệnh có thể không di truyền trực tiếp từ mẹ nhưng có thể di truyền ở một số thành viên khác trong gia đình.

  ➩ Kháng insulin:

  Là một nội tiết tố sinh ra bởi tuyến tụy, kháng insulin đóng vai trò then chốt trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Vì vậy, khi lượng máu tăng cao sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các nang buồng trứng, từ đó làm giảm khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Khi chị em có gặp trục trặc với nội tiết tố này, sẽ gây nên tình trạng mọc mụn trứng cá, tăng cân, rậm lông, làm ảnh hưởng lớn đến quá trình rụng trứng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến buồng trứng đa nang ở chị em

  Ngoài ra, bệnh đa nang buồng trứng còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân như do môi trường sống, tập thể dục không đủ, ăn uống không khoa học, lối sống không lành mạnh…

       Dù là nguyên nhân nào thì khi mắc phải căn bệnh này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến thiên chức làm mẹ của các chị em, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh về ung thư, đường tim mạch, làm nguy hại tới chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của phái nữ và ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như mái ấm gia đình.

  Do đó, khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường của cơ thể như kinh nguyệt không đều, tóc rụng, nổi nhiều mụn trứng cá, lông mọc nhiều ở chân, tay, lưng, bụng...Chị em nhất định không được chủ quan, thờ ơ mà cần đến ngay cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ để tiến hành thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ có liệu pháp điều trị hợp lý.

Cách hỗ trợ chữa trị bệnh buồng trứng đa nang tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Hiểu được sự cấp thiết của việc điều trị bệnh đa nang buồng trứng, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ căn cứ vào từng tình trạng bệnh mà đề ra liệu pháp hỗ trợ chữa trị phù hợp nhất với từng mức độ bệnh lý nhất định, đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả chữa trị tối ưu nhất cho bệnh nhân:

  ➲ Sử dụng phương pháp nội khoa: Thường được áp dụng đối với các trường hợp bệnh mới hình thành ở giai đoạn nhẹ, lúc này các bác sĩ có thể sẽ chỉ định dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt và kích thích trứng rụng.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để có phương pháp hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất

  ➲ Can thiệp trị liệu ngoại khoa: Bác sĩ sẽ điều trị buồng trứng bị đa nang thông qua phẫu thuật mổ nội soi bằng cách trực tiếp tách bỏ và loại trừ những nang trứng không đạt chất lượng hay không có khả năng hấp thụ các chất lỏng để phát triển và phóng noãn.

  Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ,… cũng hỗ trợ rất lớn để chữa bệnh cũng như phòng tránh buồng trứng nhiều nang hữu hiệu.

  Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp cùng với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và phong cách phục vụ tận tâm nên phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ ngày càng khẳng định vị thế của mình, tạo niềm tin cho rất nhiều người bệnh, giúp họ tin tưởng và lựa chọn chúng tôi khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

  Mong rằng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em có thể biết được nguyên nhân, sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Nếu còn điều gì thắc mắc, có thể nhấp vào khung chat hoặc gọi đến số (0225) 8831 239 để được tư vấn miễn phí.