Triệu chứng của tắc vòi trứng

Ngày đăng: Thứ Sáu, 27/06/2017 10:06

  Vòi trứng là một trong những bộ phận quan trọng nhất của hệ sinh sản nữ giới, là nơi gặp gỡ của trứng và tinh trùng, diễn ra quá trình thụ tinh và vận chuyển phôi xuống tử cung. Tắc vòi trứng là một trong những bất thường mà nhiều nữ giới thường gặp phải gây ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản . Do đó, khi phát hiện triệu chứng của bệnh các chị em cần điều trị kịp thời, tránh nguy cơ vô sinh.

Triệu chứng của tắc vòi trứng

  ✔ Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều với màu sắc bất thường và mùi hôi là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo chị em đang mắc phải các bệnh phụ khoa trong đó có bệnh tắc vòi trứng.

Khí hư ra nhiều với màu sắc khác thường là triệu chứng của bệnh tắc vòi trứng

  ✔ Xuất hiện cảm giác đau: Khi bị tắc vòi trứng bệnh nhân sẽ có biểu hiện đau vùng bụng dưới, đau lưng kèm theo biểu hiện tiểu gấp nhiều lần; đau sau khi quan hệ tình dục.

  ✔ Kinh nguyệt không đều: Kinh nguyệt nhiều, chu kỳ kinh đến sớm hoặc trễ hơn so với bình thường, màu sắc kinh nguyệt bất thường... là các dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc bệnh tắc vòi trứng.

  ✔ Hiếm muộn: Sau một thời gian dài quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có thai thì rất có thể do hiện tượng tắc vòi trứng gây ra.

  Ngoài ra, rối loạn chức năng tiêu hóa, mệt mỏi, trầm cảm, đau khi giao hợp cũng rất có thể là dấu hiệu của bệnh tắc vòi trứng.

Phương pháp điều trị tắc vòi trứng

  Bệnh tắc vòi trứng có thể chữa trị bằng cả nội khoa và cả ngoại khoa, tùy vào mức độ bệnh.

   Nội khoa: Sử dụng thuốc để điều trị. Dùng thuốc thường được chỉ định cho những trường hợp tắc vòi trứng do vi nhiễm ở giai đoạn nhẹ. Thuốc được chỉ định chủ yếu là thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu viêm, thông tắc vùng tắc.

Dùng thuốc kháng sinh để tiêu viêm thông vùng vòi trứng bị tắc

   Ngoại khoa: các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh của mỗi người mà từ đó xác định phương pháp điều trị phù hợp như bơm hơi để thông tắc vòi trứng, nội soi ống dẫn trứng, phẫu thuật cắt nối ống dẫn trứng, cắt ống dẫn trứng…

  Những biện pháp can thiệp ngoại khoa để điều trị 0tắc vòi trứng tương đối phức tạp vì vậy bệnh nhân cần phải được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực hiện để bảo vệ tối đa sức khỏe sinh sản của chị em.

  Một trong những trung tâm y tế hội tụ đội ngũ chuyên gia tay nghề cao thời gian qua đã điều trị an toàn, thành công cho hàng ngàn ca bị tắc vòi trứng chính là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Bên cạnh đó phòng khám sở hữu hệ thống máy móc thiết bị y tế chuyên dụng hiện đại nên hỗ trợ cho việc khám và chữa trị tắc vòi trứng nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân.

  Phòng khám còn khiến chị em hài lòng bởi thái độ phục vụ chuyên nghiệp tận tình, không gian khám chữa bệnh cũng như phòng ốc tiến hành phẫu thuật luôn rộng rãi sạch sẽ, vô trùng.

  Một điểm cộng nữa chính là khi tiến hành điều trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ mọi lo lắng về vấn đề chi phí chữa trị được xua tan bởi phòng khám luôn điều trị với mức phí cực kỳ tiết kiệm, đúng với quy định của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

  Trên đây là những thông tin cần thiết về triệu chứng tắc vòi trứng. Hy vọng những thông tin này hữu ích với chị em trong việc nhận biết, thăm khám và điều trị bệnh.

  Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn hãy gọi ngay tới đường dây nóng (0225) 8831 239 hoặc click vào mục tư vấn trực tuyến đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp tận tình, chi tiết nhất mọi câu hỏi của bạn.