Nguyên nhân gây u nang buồng trứng

Ngày đăng: Thứ Tư, 23/06/2017 04:06

  Trang bị cho mình những kiến thức về các nguyên nhân gây ra bệnh u nang buồng trứng là cách vô cùng hữu ích để chị em có hiểu biết cơ bản về căn bệnh nguy hiểm này, cũng như có được những biện pháp phòng chống đối hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh u nang buồng trứng là gì?

  ✔ 1. Sự phát triển quá mức của thể vàng

  Thể vàng là đơn vị chức năng của buồng trứng. Thông thường, một chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ thường kéo dài từ 4-7 ngày. Nhưng khi thể vàng hoạt động quá mức làm cho chu kì kinh nguyệt kéo dài hơn như vậy. Triệu chứng kèm theo là chảy máu nặng rất nguy hiểm.

  ✔ 2. Nang trứng phát triển không đầy đủ

  Nang trứng không phát triển hoàn thiện nên gặp vấn đề trong việc hấp thu chất dinh dưỡng. Nang trứng không thể hấp thu đầy đủ các chất lỏng ở trong buồng trứng được gây ra u nang buồng trứng.

  ✔ 3. Mạch máu của nang trứng bị vỡ

  Tình trạng này diễn ra bất ngờ và không có triệu chứng nó gây nên những cơn đau cấp tính ở bụng, thường dẫn đến u nang huyết (tình trạng xuất huyết).

  ✔ 4. Dư thừa chorionic gonadotropin (HCG)

  Dư thừa chorionic gonadotropin dẫn đến u nang buống trứng. Và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do có các khối u xuất hiện trong thời kì thai nghén, rối loạn HCG để kích thích rụng trứng. Những khối u nang thường sẽ tự biến mất một cách tự nhiên sau khi các khối u trong kì mang thai bị loại bỏ hoặc ngưng điều trị HCG.

  ✔ 5. Sự kích thích buồng trứng của các hooc-môn

  Định lượng hooc-môn luteinizing (LH) trong buồng trứng nếu quá cao sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết buồng trứng gây nên buồng trứng đa nang. Với những biểu hiện thường gặp đó là:

   Nam tính hóa: trên mặt mọc nhiều lông, lông tay chân thường rậm rạp,…

Lông tay rậm rạp là biểu hiện khi hooc-môn LH trong buồng trứng tăng quá cao

   Rối loạn kinh nguyệt: chu kì kinh nguyệt không đều và ổn định, thay đổi thất thường,…

   Vô sinh do không có sự rụng trứng.

   Tăng cân bất thường dẫn đến béo phì.

   Nguyên nhân dẫn đến u nang buồng trứng rất phong phú và khó đoán vì vậy chị em phụ nữ nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những biến chứng bất thường nhằm đảm bảo cho cơ thể có một sức khỏe khỏe mạnh.

Phương pháp chữa trị u nang buồng trứng

  Ngày nay, với nền y học hiện đại, các chuyên gia đã tìm ra rất nhiều cách để chữa u nang buồng trứng một cách hiệu quả. Căn cứ vào tình trạng bệnh, kích thước, các dạng nang, tuổi tác và sức khỏe của chị em mà bác sĩ sẽ đề ra những phương án chữa trị phù hợp.

  Đối với khối u nang được xác định là u nang thực thể và có khả năng biến chứng biện pháp điều trị chủ yếu là nội khoa thông qua việc sử dụng thuốc để kích thích khối u teo, vỡ đi hoặc phải xử lý bằng kỹ thuật xâm lấn để phẫu thuật cắt bỏ khối u. Trường hợp này áp dụng khi khối u có kích thước quá lớn, có thể gây vỡ buồng trứng hoặc xoắn buồng trứng.

  Tuy nhiên để việc điều trị mang lại hiệu quả tối ưu, an toàn nhất bệnh nhân nên đến cơ sở y tế chất lượng, chuyên khoa điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để chữa trị. Sở hữu đội ngũ chuyên gia tay nghề vững cùng hệ thống máy móc tối tân hàng đầu nhất định phòng khám sẽ khiến bệnh nhân hài lòng một cách toàn diện.

Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám dày dặn kinh nghiệm nên bệnh nhân có thể an tâm

  Nếu vẫn còn thắc mắc về bất cứ bất thường nào liên quan đến bệnh phụ khoa các chị em hãy mạnh dạn liên lạc ngay với chúng tôi để được các chuyên gia tại Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng tư vấn, giải đáp bằng cách gọi đến số (0225) 8831 239  hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới.