Phương pháp điều trị u nang buồng trứng

Ngày đăng: Thứ Năm, 23/06/2017 04:06

  U nang buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa thường mắc phải của các chị em phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành. Sau đây các bác sĩ sẽ trình bày về phương pháp điều trị u nang buồng trứng để những ai mắc phải tình trạng trên có thể hình dung ra phần nào các liệu pháp mà các bác sĩ sẽ áp dụng cho mình, từ đó bớt đi những hoang mang lo lắng mà mạnh dạn đến cơ sở y tế để điều trị.

Phương pháp điều trị u nang buồng trứng

  U nang buồng trứng là hiện tượng trên buồng trứng của nữ giới xuất hiện một khối u phát triển bất thường. Bệnh nếu không điều trị kịp thời có thể gây nên vô sinh mãi mãi thậm chí một số loại u có nguy cơ trở thành ung thư cực kỳ nguy hiểm.

  Vì vậy khi mắc phải chứng bệnh này việc điều trị là điều vô cùng cấp bách. Có rất nhiều cách để chữa u nang buồng trứng. Tuy nhiên phụ thuộc nhiều vào kích thước, các dạng nang, lứa tuổi và tình trạng bệnh lý và sức khỏe của phụ nữ:

   Đối với u lành tính thì u không cần chữa trị cũng sẽ tự tiêu biến.

   Tuy nhiên nếu trường hợp là loại u thực thể có khả năng biến chứng thì cần xử lí can thiệp sớm. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng trường hợp mà sử dụng phương pháp nội khoa và ngoại khoa để chữa trị:

  ❊ Về nội khoa người bệnh sẽ được cấp thuốc thúc đẩy khối u nhanh già để teo hoặc vỡ đi.

Bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc để thúc đẩy khối u mau teo và vỡ đi

  Đây là phương pháp ngăn ngừa sự tăng lên của nồng độ oestrogen trong cơ thể nữ giới làm các khối u co lại. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm lớn là sự suy giảm oestrogen sẽ khiến cho cơ thể của các chị em mất đi sự cân bằng nội tiết dẫn tới nhiều rối loạn

  ❊ Về ngoại khoa: bác sĩ sẽ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ khối u:

          ◆  Với u nang buồng trứng lành tính: đối với bệnh nhân bị mắc tình trạng này sẽ được các bác sĩ tiến hành làm phẫu thuật để loại bỏ những khối u ra khỏi buồng trứng, với cách chữa trị này phụ nữ vẫn có thể sinh con. Tuy nhiên ở những phụ nữ lớn tuổi hơn, không còn nguyện vọng sinh con sẽ được điều trị với phương pháp cắt bỏ khối u lẫn tử cung.

        ◆ Trường hợp nang buồng trứng ác tính: có rất nhiều phương pháp chữa trị: đối với phụ nữ trẻ tuổi sẽ được các bác sĩ làm phẫu thuật cắt bỏ khối u, đồng thời làm các xét nghiệm để tìm các tế bào u thư di căn nhằm chữa trị tận gốc. Ngược lại, với những phụ nữ đã có tuổi sẽ được áp dụng phương pháp chữa trị đặc biệt hơn, ngoài việc loại bỏ khối u ác tính thì cũng nên thực hiện cắt bỏ tử cung và phần phụ.

Lưu ý khi điều trị u nang buồng trứng 

  Bệnh nhân cần tuân thủ theo toàn bộ các quy định của bác sĩ chuyên khoa trong khám và điều trị.

   Luôn giữ cho cơ thể khỏe mạnh bằng chế độ làm việc và sinh hoạt hợp lý tránh làm việc nặng và stress kéo dài.

   Hạn chế các đồ ăn giàu chất béo, nhất là các loại chất béo từ mỡ động vật và tăng cường bổ xung chất xơ cho cơ thể.

   Quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh.

  Ngay khi có dấu hiệu bị u nang buồng trứng, các chị em phụ nữ cần nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ để được khám và điều trị kịp thời.

  Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng là một địa chỉ chuyên điều trị bệnh phụ đặc biệt là u nang buồng trứng thời gian qua đã được nhiều chuyên gia y tế đầu ngành và các bệnh nhân từng điều trị tại đây đánh giá rất cao. Sở dĩ phòng khám có được điều đó là bởi nhiều yếu tố như:

   Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn trong việc khám và điều trị bệnh u nang buồng trứng nên sẽ sử dụng kinh nghiệm chuyên môn vững vàng của mình để đưa ra những phương án chữa trị hữu hiệu, phù hợp nhất nhằm giúp chị em sớm loại bỏ căn bệnh nguy hiểm này.

Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia có chuyên môn vững vàng

   Chi phí công khai theo đúng tình trạng bệnh và được niêm yết giá theo quy định hiện hành dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế có thẩm quyền.

   Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, vệ sinh, phòng thủ thuật vô trùng…

   Mọi thông tin liên quan đến người bệnh đều được bảo mật giữ kín.

  Nhờ những ưu điểm trên mà từ khi hoạt động tới nay, Đa Khoa Phượng Đỏ đã được rất đông chị em bày tỏ sự thoải mái, hài lòng sau khi bệnh u nang buồng trứng được điều trị khỏi, không để lại bất cứ biến chứng nào, từ đó trở lại cuộc sống sinh hoạt hằng ngay một cách khỏe mạnh.

  Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các chị em có phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiệu quả hiện nay. Nếu còn bất cứ thắc nào về vấn đề này, chị em có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp hoặc gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 để được các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ giải đáp rõ ràng hơn.