Triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu

Ngày đăng: Thứ Tư, 21/06/2017 05:06

  Ung thư buồng trứng là khối u ác tính trong buồng trứng, nó được coi là “sát thủ thầm lặng” đối với nhiều chị em phụ nữ,bởi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn đe dọa đến tính mạng của nhiều người. Do vậy, việc nhận biết triệu chứng của căn bệnh này ở giai đoạn đầu tiên sẽ rất quan trọng, vì nó là những dấu hiệu cảnh báo cho chị em phụ nữ biết được cơ thể mình có mắc bệnh hay không.

Các triệu chứng của ung thư buồng trứng thời kì đầu:

  1. Triệu chứng ở dạ dày và đường ruột:

  - Do các khối u ở buồng trứng làm cho các dây chằng bị chèn ép, co kéo, thêm các kích thích ở ổ bụng dẫn đến xuất hiện các triệu chứng ở dạ dày và đường ruột. Triệu chứng này thường gặp ở những phụ nữ mãn kinh.

  - Nếu chị em thường xuyên thấy bụng trướng, không muốn ăn, kiểm tra tiêu hóa không phát hiện ra bệnh thì nên đi kiểm tra phụ khoa để được điều trị kịp thời, tránh để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm.

  2. Đau lưng và bụng:

Đau bụng âm ỉ có thể là triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu

  - Chị em sẽ có các hiện tượng đau bụng âm ỉ hoặc đau từng cơn ở lưng và bụng. Nguyên nhân của nó là do các mô quanh buồng trứng nếu bị tế bào ung thư lây vào hoặc bị dính với nhau sẽ dẫn đến tình trạng này.

  3. Âm hộ và chân bị phù nước:

  - Do sự phát triển to dần của ung thư buồng trứng khiến cho tĩnh mạch vùng chậu bị chèn ép, từ đó dẫn đến lưu thông máu bị cản trở, làm cho vùng âm hộ và chân bị phù nước.

  4. Lượng máu kinh rất ít hoặc vô kinh:

  - Tùy thuộc vào sự lớn lên của khối u mà các tế bào ung thư sẽ phá vỡ các mô bình thường của buồng trứng, dẫn đến chức năng buồng trứng mất cân bằng nên gây ra các tình trạng kinh ít hoặc vô kinh.

  5. Rối loạn nội tiết tố sinh dục:

  - Do các loại ung thư buồng trứng phức tạp và diễn tiến nhanh nên khi nội tiết tố sinh dục nữ sản sinh quá nhiều có thể dẫn đến trứng chín sớm, kinh nguyệt không đều hoặc sau khi mãn kinh có chảy máu âm đạo.

  Cũng bởi buồng trứng nằm sâu trong cơ thể nữ giới nên một số triệu chứng có khi không rõ ràng. Chính vì thế, chị em cần phải thật chú ý đến các dấu hiệu đó để đề cao cảnh giác, sớm phát hiện bệnh để không hối tiếc về sau.

Cách hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng hiệu quả ở nữ giới

  Để điều trị hiệu quả bệnh ung thư buồng trứng, nữ giới nên lựa chọn những đơn vị y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến Đa Khoa Phượng Đỏ, đây là địa chỉ chuyên khám và chữa bệnh phụ khoa nói chung hay bệnh ung thư buồng trứng nói riêng uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Khi có dấu hiệu của ung thư buồng trứng, chị em cần đến ngay bác sĩ 

  Hơn thế nữa, phòng khám chúng tôi còn được đầu tư thiết bị y tế và máy móc hiện đại, quy tụ đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và vững tay nghề, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong quá trình điều trị bệnh, chẳng hạn đối với ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu:

   Các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh chuyên dụng giúp tiêu diệt nấm, vi khuẩn, chống sưng, kháng viêm hiệu quả đối với trường hợp bệnh mới bắt đầu hình thành, mức độ tổn thương chưa lan rộng.

   Trường hợp nếu người bệnh bị viêm cổ tử cung do vi khuẩn lậu thì cần phải điều trị bệnh lậu trước, sau đó mới tiến hành điều trị viêm cổ tử cung.

   Các bác sĩ sẽ áp dụng những biện pháp trị liệu vật lý như: dùng tia laser, nhiệt điện hoặc phẫu thuật ngoại khoa với kĩ thuật xâm lấn tối thiểu đối với các trường hợp mắc bệnh nặng, giúp chị em hạn chế đau đớn, ít gây tổn thương, thời gian thủ thuật nhanh, không tái phát.

  Trên đây là những triệu chứng nhận biết ung thư buồng trứng giai đoạn đầu và cách điều trị phù hợp, nếu vẫn còn thắc mắc cần được tư vấn thêm, chị em có thể gọi đến số hotline (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để các chuyên gia trực tiếp hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất.