Nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung

Ngày đăng: Thứ Năm, 29/08/2017 04:08

  Viêm loét cổ tử cung là một trong các bệnh phụ khoa hay gặp nhất ở phụ nữ đặc biệt là trong độ tuổi sinh sản. Bệnh tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường vì vậy nên các chị em cần nằm rõ nguyên nhân gây bệnh mà biết cách chủ động phòng tránh.

Nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung

  ❋ Các chuyên gia cho biết bệnh viêm loét cổ tử cung được gây ra bởi nhiều tác nhân khác nhau như:

  1. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách

  Việc thường xuyên thụt rửa âm đạo hoặc sử dụng những dung dịch vệ sinh không phù hợp, có tính tẩy rửa cao sẽ khiến cho môi trường âm đạo mất đi sự cân bằng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và những tác nhân có hại xâm nhập vào gây ra viêm nhiễm trong đó có viêm loét cổ tử cung.

  2. Quan hệ tình dục không lành mạnh

  Viêm loét cổ tử cung còn gặp nhiều ở những chị em phụ nữ quan hệ tình dục sớm, làm tình với nhiều đối tượng, khi “yêu” có những hành vi thô bạo.

Cổ tử cung bình thường và khi bị viêm loét

  3. Do sinh nở hoặc phá thai nhiều lần

  Các thủ thuật nạo phá thai hoặc sinh nở nhiều nếu không được thực hiện theo đúng quy trình tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thì rất có thể gây nên những viêm nhiễm cho chị em phụ nữ, đặc biệt là bệnh viêm loét cổ tử cung. Các dụng cụ y tế nếu không được khử trùng sạch sẽ thì đây sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em bị nhiễm bệnh.

  4. Do chu kỳ kinh nguyệt kéo dài

  Ở chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Nếu trong giai đoạn này chị em phụ nữ không vệ sinh tốt thì rất có thể sẽ gây ra những viêm nhiễm ở cổ tử cung mà phổ biến nhất là tình trạng viêm loét cổ tử cung.

  5. Thủ dâm không đúng cách

  Thủ dâm nếu được thực hiện đúng cách có thể giúp nữ giới giải tỏa được nhu cầu sinh lý của mình. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách sẽ gây tổn thương cơ học tại âm đạo, cổ tử cung… Từ đó dẫn tới bệnh viêm loét cổ tử cung.

Cần làm gì khi bị viêm loét cổ tử cung?

  Theo phân tích của các chuyên gia phụ khoa, những người đã mắc bệnh viêm loét cổ tử cung thì nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn người bình thường là gần 10 lần.

  Vì vậy nên khi phát hiện những triệu chứng của bệnh chị em nên đến gặp các cơ sở y tế chuyên khoa điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Thông thường, bệnh viêm loét cổ tử cung sẽ được điều trị bằng các phương pháp nội khoa, vật lý trị liệu và ngoại khoa.

Bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia có tay nghề vững nên bệnh nhân có thể cực kỳ an tâm

    ✔ ­Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ và trung bình thì thường điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh hay đốt điện, chiếu tia laser…

  ✔  Trong trường hợp viêm nhiễm ở mức độ nặng thì phải thực hiện tiểu phẫu thì bệnh mới có thể mau khỏi được.

  Khi đến với Đa Khoa Phượng Đỏ thì quy trình trị liệu này sẽ được diễn ra an toàn, hiệu quả nhất bởi phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia tay nghề vững cùng với đó là sự hỗ trợ từ những máy móc y tế tiên tiến bắt kịp với y học thế giới nhất định sẽ luôn cho kết quả chẩn đoán, điều trị chính xác.

  Bên cạnh đó phòng khám trang bị thiết kế hệ thống phòng ốc khang trang, sạch sẽ, vô trùng cam kết sẽ cho bệnh nhân được khám chữa bệnh trong điều kiện cực kỳ an toàn. Nên bệnh nhân có thể an tâm và đặt trọn niềm tin khi đến điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe tại đây.

  Nếu các chị em vẫn còn những băn khoăn hay vẫn chưa nắm bắt được hết những nguyên nhân viêm loét cổ tử cung như thế nào thì hãy liên hệ đến số điện thoại (0225) 8831 239, để các bác sỹ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn trực tiếp và cụ thể cho nhé.