3 triệu chứng thường gặp của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ngày đăng: Thứ Năm, 24/06/2017 04:06

  Một trong những bệnh phụ khoa thường xuyên gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản phải kể đến viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh có bản chất là dạng tổn thương lành tính, nhưng nếu không được chữa trị ngay từ đầu, để lâu dài sẽ rất nguy hiểm cho người bệnh. Vậy, triệu chứng thường gặp của viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chị em phụ nữ:

  Cũng như những bệnh phụ khoa khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung đôi khi chị em thường gặp phải nhưng lại không rõ nguyên nhân nào dẫn tới dù bản thân đã vệ sinh rất sạch sẽ. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến bệnh có thể lại chính là do chính yếu tố vệ sinh quá sạch sẽ của chị em.

  Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: khi chị em lạm dụng những loại nước tẩy rửa âm đạo, âm hộ và vệ sinh âm đạo quá nhiều lần thì nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa là rất cao.

Hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới

  Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm có thể là do môi trường âm đạo bị mất cân bằng gây nên các bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung, lâu ngày những bệnh này không được chữa trị có thể gây viêm nhiễm cho các cơ quan khác như viêm phần phụ, viêm vùng chậu hay viêm lộ tuyến.

  Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em sẽ có những triệu chứng thường gặp sau:

  ➨ Khí hư ra nhiều có màu trắng

  Cũng giống như một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, khi chị em phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có sự thay đổi về lượng khí hư tiết ra, màu sắc ( có thể là màu trắng đục, đôi khi sẽ dần ngả sang màu vàng) và có cả mùi của khí hư.

  Đi kèm với những hiện tượng này, vùng kín của chị em cũng có thể bị ngứa, bốc mùi khó chịu.

  ➨ Ra máu khi quan hệ.

  Đây là một trong những dấu hiệu đặc trưng giúp chị em phụ nữ nhận biết được một số bệnh ở vùng kín, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  Khi bị lộ tuyến cổ tử cung thì bề mặt cổ tử cung sần sùi hơn, dễ bị tổn thương hơn. Do vậy, việc quan hệ tình dục sẽ dẫn đến sự cọ xát của cậu nhỏ khiến cho vùng kín của chị em dễ dàng bị chảy máu, có cảm giác đau rát.

  ➨ Đau bụng dưới, đau phần eo, đau bụng kinh.

  Khi nguyên thể tích tụ ở phạm vi rộng một chút, có thể dẫn đến viêm mãn tính các bộ phận liên kết, xuất hiện hiện tượng đau vùng eo, vùng xương chậu thậm chí còn đau bụng kinh.

  Nếu như các triệu chứng đó lan sang các vùng dây chằng, sẽ rất đau và làm ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.

   Lộ tuyến có thể đẩy nhanh sự phát triển nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm cổ tử cung, bít tắc cổ tử cung, thậm chí là viêm tắc vòi trứng, ngăn cản tinh trùng gặp trứng gây khó thụ thai, thậm chí là nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung… Do vậy, khi gặp bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến căn bệnh này, chị em cần tìm đến cơ sở y tế uy tín để điều trị.

Cách chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Hiện nay, Đa Khoa Phượng Đỏ được biết đến là một trong những cơ sở y tế uy tín, giúp nhiều chị em điều trị hiệu quả bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đến với phòng khám, chị em sẽ được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thăm khám, xét nghiệm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp tùy theo mức độ nặng nhẹ của người bệnh.

   Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ, chị em phụ nữ có thể sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu viêm, nhằm giảm tình trạng viêm nhiễm.

Với trường hợp bệnh nhẹ, chị em được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để điều trị

   Nếu mức độ nặng hơn, có thể bác sĩ sẽ chỉ định những biện pháp tiên tiến hơn như công nghệ DAO LEEP của Mỹ...nhằm làm cho các tế bào viêm lộ tuyến dần dần bị hoại tử, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mô cổ tử cung, cải thiện tuần hoàn máu và hồi phục cổ tử cung.

  Phương pháp điều trị này có nhiều ưu điểm vượt trội so với những biện pháp truyền thống trước đây như điều trị an toàn, không đau, thời gian điều trị ngắn chỉ khoảng 15 – 20 phút, không để lại sẹo, có tác dụng cầm máu, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

  Ngoài việc áp dụng phương pháp này, cùng sự hỗ trợ đắc lực của cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ vẫn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

  Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp ích cho trị em nhận biết được viêm lộ tuyến cổ tử cung để có phương pháp điều trị phù hợp khi không may mắc phải. Nếu còn những băn khoăn hay thắc mắc nào, chị em có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.