Lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Ngày đăng: Thứ Năm, 11/07/2017 04:07

  “Trong lần đi khám phụ khoa định kỳ vừa rồi, tôi được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hiện tại tôi đang rất lo lắng và sợ hãi. Xin các chuyên gia cho tôi biết bệnh lý này có nguy hiểm không? Tôi chân thành cảm ơn.”

  (Một bạn nữ giấu tên ở Hải Phòng)

  Chào bạn, trước tiên chúng tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi câu hỏi về cho các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Về thắc mắc của bạn hỏi rằng viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? đội ngũ chuyên gia bệnh phụ khoa tại phòng khám xin trả lời như sau:

  

  Lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng này nếu cứ kéo dài mà không được can thiệp điều trị đúng phương pháp sẽ vô cùng nguy hiểm, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các chị em như:

   Gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, nhiều hơn so với bình thường gây cản trở đường đi của tinh trùng vào gặp trứng, đồng thời dễ làm thay đổi môi trường của âm đạo khiến cho tinh trùng bị tiêu diệt ngay khi vừa vào âm đạo, từ đó làm suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Viêm lộ tuyến tử cung có thể khiến nữ giới bị vô sinh-hiếm muộn

   Nguy cơ gây ung thư cổ tử cung

  Bản thân viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính tuy nhiên trong quá trình chúng xâm lấn các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn làm xuất hiện những tổn thương gây viêm nhiễm có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

   Làm tăng khả năng mắc bệnh phụ khoa

  Các tác nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung và viêm nội mạc tử cung…

  Các chuyên gia khuyến cáo rằng bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung rất khó điều trị. Bệnh lý này nếu không được điều trị đúng thuốc, đủ liều lượng, đúng phương pháp sẽ rất dễ tái phát, tái nhiễm nhiều lần. Vì vậy chị em nào nghi ngờ hay được chẩn đoán mắc bệnh hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp chữa trị kịp thời nhằm tránh những ảnh hưởng nặng nề do bệnh gây ra.

  Cần làm gì để hạn chế tối đa những nguy hiểm mà bệnh gây ra?

  Để tránh những nguy hiểm mà bệnh gây ra chị em cần nghiêm túc phòng tránh bệnh bằng những cách sau đây:

   Chị em cần giữ vệ sinh cơ quan sinh dục khô thoáng, sạch sẽ.

   Không nên quan hệ tình dục sớm.

   Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng.

   Tránh phá thai nhiều lần: phá thai nhiều lần sẽ gây tổn thương cho cổ tử cung, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập dễ gây ra tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  Nếu chẳng may mắc bệnh thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để chữa trị. Phòng khám chúng tôi với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cam kết sẽ chẩn đoán đúng và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng tình trạng bệnh lý:

   Với trường hợp nhẹ sẽ dùng thuốc để chữa trị.

   Khi bệnh chuyển sang mức độ nặng phòng khám sẽ sử dụng phương pháp Dao- Leep tiên tiến nhất hiện nay để điều trị.

Kỹ thuật Dao-Leep - giải pháp tối ưu để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

        Đây là kỹ thuật chuyên dụng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung với nhiều ưu điểm:

  ✓ Hiệu quả đạt 98%.

  ✓ Giúp phục hồi cổ tử cung bị viêm lộ tuyến một cách nhanh chóng, an toàn.

  ✓ Loại bỏ tất cả nguyên nhân gây bệnh mà không làm tổn thương, không thay đổi hình dạng cổ tử cung.

  ✓ Đảm bảo hạn chế nguy cơ phát bệnh nhiều lần.

  ✓ Không gây đau, không làm chảy máu.

  ✓ Thời gian thủ thuật nhanh chỉ từ 10- 15 phút.

  Bài viết vừa rồi đã cho chị em biết những nguy hiểm do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra vì vậy nên nếu không may nhiễm bệnh hãy an tâm đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để điều trị, chúng tôi nhất định sẽ mang lại cho bệnh nhân sự hài lòng một cách toàn diện.

  

  Mọi thắc mắc liên quan đến viêm lộ tuyến cổ tử cung hay bệnh lý phụ khoa nào khác, chị em hãy mạnh dạn liên lạc với chuyên gia tại Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách click vào mục tư vấn trực tuyến hay gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239. Bất cứ câu hỏi nào của bạn cũng sẽ được chúng tôi trả lời một cách cụ thể, tận tình , chi tiết nhất.