Nguyên nhân gây nên tình trạng đau núm vú

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/07/2017 04:07

  Đau núm vú là một trong những lo lắng thầm kín mà rất nhiều chị em phải đối mặt, việc điều trị chứng đau núm vú cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy nên sau đây các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ cung cấp những nhóm nguyên nhân phổ biến gây nên chứng đau núm vú để chị em hiểu rõ hơn.

Nguyên nhân gây nên chứng đau núm vú

  Tình tạng đau núm vú thông thường xuất hiện do những nguyên nhân sau:

   Do sự thay đổi hormone

  Phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt thường gặp phải triệu chứng đau núm vú, nguyên nhân của tình trạng này là do sự dao động về hormone trong cơ thể.

  ✔ Do mang thai

  Khá nhiều chị em có hiện tượng đau thắt núm vú khi mang thai, thi thoảng chúng cũng cương cứng lên. Kèm theo dấu hiệu đầu vú thâm đen, quầng vú sẫm màu và nhạy cảm hơn.

  ✔ Do stress

  Tinh thần căng thẳng, mệt mỏi do công việc hay do học tập cũng là một trong những lí do làm đầu nhũ hoa đau. Khi căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần, cơ thể sẽ giải phóng các hoomon căng thẳng vào hệ thống chung. Những kích thích tố căng thẳng có thể gây ra nhiều biểu hiện bao gồm núm vú cương và đau.

Tâm trạng căng thẳng cũng có thể khiến chị em bị đau núm vú

   Do chị em đang đối mặt với hội chứng tiền mãn kinh

  Trong giai đoạn này, hàm lượng progesterone trong cơ thể của chị em không đủ cao để cân bằng hormone estrogen, và điều này dẫn đến nhiều rối loạn thể chất và tâm lý gây nên tình trạng thay đổi tâm trạng, đầy hơi, đau bụng, nhức đầu và đặc biệt là đau núm vú.

   Xuất phát từ những bệnh lý mà chị em đang mắc phải những bệnh liên quan đến tuyến vú như xơ nang vú, viêm vú…

Cần làm gì để sớm chấm dứt chứng đau núm vú

  Chị em cần lưu ý khi thấy xuất hiện các triệu chứng đau núm vú kéo dài, cần theo dõi về mức độ, tần suất xuất hiện cơn đau,..đồng thời đi khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

  Một trong những cơ sở y tế chuyên khoa mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn để can thiệp tìm ra nguyên nhân để biết đó có phải là đau do bệnh lý hay không mà can thiệp hỗ trợ điều trị kịp thời chính là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Sở dĩ  chị em có thể an tâm tin cậy lựa chọn Đa Khoa Phượng Đỏ để điều trị tình trạng đau núm vú là do những lợi thế sau:

   Phòng khám chúng tôi hội tụ đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia chuyên điều trị những bệnh lý ở nữ giới. Các chuyên gia này là những người dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị những bệnh lý liên quan đến tuyến vú nên nhất định sẽ cho ra những chẩn đoán chính xác về bệnh lý mà chị em đang mắc phải.

Các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ là những chuyên gia giỏi nên chị em có thể an tâm

   Đa Khoa Phượng Đỏ sở hữu hệ thống trang thiết bị chuyên dụng giúp chẩn đoán và điều trị những bệnh lý liên quan đến tuyến vú nên cam kết sẽ giúp chứng đau núm vú sớm chấm dứt.

   Cơ sở vật chất tại phòng khám rất khang trang, sạch sẽ. Hơn nữa phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, hậu phẫu…tách biệt với nhau và cực kỳ vô trùng, vô khuẩn nên chị em có thể an tâm khi đến đây thăm khám, chữa trị.

  Hãy là một phụ nữ sáng suốt trong việc chọn lựa cơ sở y tế uy tín, chất lượng để điều trị những bất thường ở nữ giới. Nếu có bất kì thắc mắc nào khó nói mong muốn được giải đáp chị em hãy gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 hoặc click vào khung tư vấn và trình bày. Các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ nhất định sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn.