5 nguyên nhân dẫn đến tăng sinh tuyến vú ở phụ nữ

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/06/2017 12:06

  Ngày nay, tăng sinh tuyến vú không phải là bệnh hiếm gặp ở phụ nữ, nó có tác động xấu đến sức khỏe và sinh hoạt thường ngày của chị em. Vì thế, việc nhận biết được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này sẽ giúp chị em có các biện pháp phòng tránh hiệu quả cũng như giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ bản thân tốt hơn.

  

 Tăng sinh tuyến vú xuất phát từ những nguyên nhân nào?

  Tăng sinh tuyến vú là sự tăng sinh lý tiểu thùy tuyến vú, dẫn đến tuyến vú bị đau nhức và có những biểu hiện bất thường như xuất hiện khối u, tiết dịch ra 2 đầu ở núm vú… Bệnh này rất hay gặp ở nữ giới và tập trung chủ yếu ở độ tuổi 35-50, nếu không chữa trị kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lên gấp 4 lần.

  Tăng sinh tuyến vú được xuất phát từ nhiều nguyên nhân

  Thông thường, tăng sinh tuyến vú được xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  ❊ Rối loạn nội tiết: Giảm sự tiết hooc môn progesterone và tăng nhiều estrogen chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng sinh tuyến vú ở chị em.

  ❊ Yếu tố tâm lý: Tinh thần của chị em luôn trong trạng thái khẩn trương hay bị kích động, thường xuyên thức đêm cũng như ngủ không đủ giấc… đều có thể dẫn đến tăng sinh tuyến vú, và các nhân tố này còn làm cho bệnh vốn có trở nên trầm trọng hơn

  ❊ Do những thói quen xấu: Mặc áo ngực quá chật, đời sống tình dục không bình thường, nạo thai hoặc không cho con bú…sẽ làm cho tuyến vú không thể hoạt động sinh lý bình thường theo chu kỳ, từ đó hình thành nên bệnh tăng sinh tuyến vú.

  ❊ Chế độ ăn uống không khoa học, hợp lý: Thường xuyên ăn nhiều mỡ hoặc thực phẩm giàu protein và có các thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc… sẽ dễ gây ra rối loạn nội tiết gây tăng sinh tuyến vú.

  ❊ Sử dụng thuốc tránh thai hay thực phẩm chứa estrogen: Việc thường xuyên sử dụng một số thực phẩm có chứa thành phần estrogen hay sử dụng thuốc tránh thai liên tục trong thời gian dài cũng là nguyên nhân phát sinh ra bệnh tăng sinh tuyến vú.

 Biện pháp phòng ngừa tăng sinh tuyến vú hiệu quả

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: Sẽ không khó để có biện pháp phòng ngừa tăng sinh tuyến vú hiệu quả, nếu như chị em phụ nữ đã nhận biết được các nguyên nhân gây nên căn bệnh này, cụ thể:

  ✔ Nên chọn những áo ngực phù hợp để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và phòng ngừa hiệu quả nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hay tăng sinh tuyến vú.

  ✔ Không nên mặc áo ngực trong lúc đi ngủ, nhằm giúp tăng cường tuần hoàn máu ở khu vực này và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng ung thư.

  ✔ Hạn chế tối đa những việc làm khiến cho tâm lý không thoải mái, strees hay căng thẳng, mệt mỏi. …Đồng thời, nên suy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực hơn và dành nhiều thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi nhiều hơn.

  Chị em nên nghỉ ngơi nhiều để phòng ngừa tăng sinh tuyến vú

  ✔ Ăn uống khoa học, hợp lý, không nên uống rượu, bia, hút thuốc và các chất kích thích khác…

  ✔ Tránh lạm dụng các loại thuốc cung cấp hormone điều trị nội tiết tố hay thuốc tránh thai… trong thời gian dài, vì nó có thể dẫn tới những biến chứng khó lường, nhất là ung thư vú.

  ✔ Ngoài ra, chị em nên duy trì một lối sống lành mạnh và khoa học, nhằm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của tăng sinh tuyến vú, cần đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ chữa trị kịp thời.

  Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thiết bị máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, phương pháp tiên tiến và hơn thế nữa là sự quan tâm chăm sóc, tận tình từ đội ngũ bác sĩ cho đến nhân viên y tế. Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ hứa hẹn sẽ là địa điểm chữa trị tăng sinh tuyến vú tốt nhất, giúp mọi chị em mau chóng hồi phục và lấy lại sự tự tin cho bản thân.

  Qua những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng chị em sẽ hiểu hơn về tăng sinh tuyến vú và có cách phòng tránh cũng như điều trị kịp thời khi mắc phải. Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề tăng sinh tuyến vú, hãy nhấp vào khung chat trên website để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn tận tình, miễn phí.