Phương pháp điều trị viêm tuyến vú hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Năm, 24/06/2017 02:06

   Viêm tuyến vú là tình trạng viêm nhiễm ở một hay nhiều ống dẫn sữa của vú gây đau ngực, sưng nóng, đỏ vú. Bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ đang cho con bú và có thể trở nên nghiêm trọng nếu không được chẩn đoán và chữa trị đúng cách. Vì vậy sau đây các chuyên gia sẽ trình bày về phương pháp điều trị viêm tuyến vú hiệu quả để chị em có thể hiểu rõ hơn.

Chị em khi bị viêm tuyến vú cảm thấy tức ngực, đau đớn khó chịu

  Phương pháp điều trị viêm tuyến vú hiệu quả

  Theo các bác sĩ để điều trị viêm tuyến vú một cách hiệu quả thông thường sẽ dùng 2 cách là dùng thuốc và thực hiện tiểu phẫu:

   Dùng thuốc:

     ✹ Thuốc kháng sinh: bác sĩ thường chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh trong 10 đến 14 ngày. Bên cạnh chị em nên kết hợp với nghỉ ngơi, và uống nhiều nước để giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng vú.

      Uống thuốc giảm đau: trong quá trình dùng thuốc kháng sinh bệnh nhân thường được chỉ định thêm dùng thuốc giảm đau để giúp giảm nhanh trạng thái căng tức, đau ngực.

  ✔  Nếu đã dùng thuốc mà tình trạng đau nhức, mệt mỏi và sốt cao không giảm, có thể là do xuất hiện áp xe (hình thành mủ) trong vú. Trong trường hợp này, chị em sẽ được chỉ định thực hiện tiểu phẫu dẫn lưu apxe rút mủ qua một đường nhỏ rạch ở vú.

  Những điều cần lưu ý để bệnh mau khỏi hơn

  Trong quá trình điều trị để bệnh tình sớm chấm dứt bệnh nhân nên:

   Tái khám đúng lịch hẹn để được theo dõi diễn tiến các triệu chứng cũng như tình trạng sức khỏe.

   Tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của các bác sĩ, không được tự ý uống thuốc không được chỉ định hoặc tự ý bỏ thuốc.

   Chú ý giữ vệ sinh khi cho con bú, tránh những tác nhân gây khô nứt da, luôn rửa tay sạch và giữ vệ sinh núm vú.

   Uống nhiều nước, tránh để mất nước

Các chị em nên uống nhiều nước để bệnh mau khỏi

   Nghỉ ngơi đầy đủ và có chế độ ăn dinh dưỡng.

   Giữ núm vú không bị nứt, dùng miếng bảo vệ đầu vú nếu bị nứt vú.

  Để việc điều trị mang lại hiệu quả tốt các chuyên gia khuyên các mẹ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để điều trị. Một trong những cơ sở mà giới chuyên môn đánh giá rất cao là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ ưu tú chuyên môn cao, tay nghề vững lại luôn đặt lương tâm đạo đức lên hàng đầu nên chị em có thể an tâm, tin tưởng. Các bác sĩ chẩn đoán dựa trên những triệu chứng, khám lâm sàng, xét nghiệm máu, kiểm tra tuyến sữa hoặc lấy mẫu mô ở miệng trẻ có thể được thực hiện để củng cố chẩn đoán và xác định phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, an toàn nhất cho các chị em.

  Bên cạnh đó khi đến điều trị viêm tuyến vú tại Đa Khoa Phượng Đỏ chị em không phải đối mặt với cảnh ngồi chờ đợi mòn mỏi hay khó chịu với thái độ phục vụ của nhân viên y tế như ở các bệnh viện công thường thấy. Khi tiến hành khám chữa bệnh tại đây bệnh nhân sẽ được điều trị trong môi trường chuyên nghiệp, quy trình thăm khám nhanh chóng, được đối xử rất niềm nở, tận tâm, nhiệt tình trong mọi tình huống.

  Hy vọng qua những thông tin mà bài viết vừa rồi cung cấp cho các chị em có thể am hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị viêm tuyến vú và nếu không may mắc phải bệnh lý này thì đừng chừng chờ hãy mạnh dạn đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để chữa trị.

  Nếu vẫn còn điều gì hoang mang chưa thấu hiểu về bệnh lý này hãy chủ động liên lạc đến đường dây nóng (0225) 8831 239 hoặc click chuột vào mục tư vấn các chuyên gia tại phòng khám sẽ giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất.