Khí hư có màu bất thường

Ngày đăng: Thứ Ba, 11/07/2017 03:07

Bình thường khí hư có màu trắng trong, không mùi. Nếu thấy biểu hiện khí hư có màu bất thường thì chị em phải cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, thậm chí ung thư cổ tử cung… Các bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dễ khiến nữ giới vô sinh – hiếm muộn nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm.

Khí hư có màu bất thường – dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

Ở điều kiện bình thường, khí hư là một chất dịch nhầy trong suốt không màu, không mùi, không có lẫn màu khác và không có mùi hôi hay gây ngứa.

Trường hợp khí hư thay đổi về màu sắc, có thể là màu trắng, màu vàng, màu xanh, màu đỏ… kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể là:

Khí hư màu trắng

Khí hư có màu trắng nguy cơ bạn mặc bệnh viêm lộ tuyết cổ tử cung

– Nếu khí hư có màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng từng mảng, sánh đặc, vùng kín ngứa rát, sưng đỏ kèm theo triệu chứng đau khi quan hệ, tiểu buốt thì đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm candida.

Khí hư màu trắng đục, dính thành từng mảng, tiết dịch nhiều và có mùi hôi, … nguy cơ bạn đang mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung rất cao.

Khí hư màu xanh

Nếu khí hư màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, tiểu khó… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây ra.

– Nếu khí hư có màu xanh, ra nhiều và đặc như mủ sau khi quan hệ khoảng vài ngày thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nội mạc tử cung.

Nếu khí hư ra nhiều, có màu xanh, đôi khi có lẫn máu, đau bụng dưới, sờ thấy tử cung to lên, đau bụng kinh kéo dài, người gầy sút thì có thể bạn bị viêm thân tử cung.

– Nếu khí hư có màu xanh giống như mủ kèm theo các triệu chứng như: đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, sốt… thì đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm phần phụ.

►​ Khí hư màu vàng

Nếu khí hư có màu vàng hoặc màu xám, có thể lẫn mủ và máu, kèm theo mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung.

Nếu khí hư màu vàng, ra nhiều kèm theo mủ, tiểu buốt, tiểu rắt… cho thấy bạn đã bị nhiễm bệnh lậu. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm nếu không được hỗ trợ điều trị bệnh sẽ làm viêm nhiễm các vùng lân cận như niệu đạo, buồng trứng, vòi trứng… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

►​ Khí hư màu nâu, khí hư màu đen

– Nếu xuất hiện khí hư màu nâu, khí hư màu đen ngay sau thời kì kinh nguyệt 1 – 2 ngày và không kèm theo triệu chứng bất thường nào khác thì không có gì đáng lo ngại. Vì đây thực chất là cơ chế tự làm sạch âm đạo của cơ thể, thải hết máu kinh nguyệt ra ngoài.

– Nếu khí hư màu nâu, khí hư màu đen có mùi hôi kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó, đau âm ỉ vùng bụng dưới, chảy máu khi quan hệ… thì đây có thể là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khí hư màu nâu, khí hư màu đen kèm theo hiện tượng đau vùng chậu, âm đạo chảy máu bất thường, chảy máu sau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt… chính là biểu hiện của ung thư cổ tử cung. Đây là bệnh lý nguy hiểm đe dọa trực tiếp tính mạng chị em.

Ngoài ra, khí hư màu nâu, khí hư màu đen còn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như: rối loạn nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc, do nạo phá thai, thai ngoài tử cung…

►​ Khí hư màu hồng, khí hư màu đỏ

Khí hư màu hồng dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng

Thông thường, bệnh viêm âm đạo ở giai đoạn đầu sẽ có hiện tượng khí hư ra nhiều, khí hư có màu bất thường như trắng, xanh, vàng… Tuy nhiên, khi bệnh chuyển biến nặng sẽ xuất hiện khí hư màu hồng, khí hư màu đỏ do lẫn máu trong đó, kèm theo mủ và mùi hôi khó chịu.

Khí hư màu hồng, khí hư màu đỏ còn là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ban đầu, triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư có màu trắng đục, dính, có mùi… nhưng nếu bệnh nặng sẽ có khí hư màu hồng, đỏ do lẫn máu hoặc ra máu khi quan hệ tình dục.

Khám và hỗ trợ khí hư có màu bất thường ở đâu tốt ?

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ được Sở Y tế cấp phép hoạt động hiện đang là địa chỉ chuyên khám chữa hiệu quả các bệnh phụ khoa, trong đó có khí hư có màu bất thường được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo chị em gần xa nhờ vào những ưu thế sau:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu y đức, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh phụ khoa.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ máy móc theo tiểu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, phòng tiểu phẩu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

Áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, đặc biệt là các phương pháp hiện đại, cải tiến mới mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh.

Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch và đã được Sở Y tế thành phố phê duyệt nên rất hợp lý.

Và nhiều quyền lợi ưu tiên đặc biệt khác mà không cần phải mất thêm bất cứ khoản phí nào.

► Lưu ý: Hiện tại, Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ chỉ có một cơ sở tại số 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Chị em cần lưu ý điều này để tránh nhầm lẫn và đến đúng địa chỉ khám chữa khí hư có màu uy tín.