Những dấu hiệu, biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

Ngày đăng: , 15/06/2017 04:06

  Kinh nguyệt được xem là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Vì thế, khi bị rối loạn kinh nguyệt, chị em sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản. Do vậy, việc nhận biết các dấu hiệu, biểu hiện của hiện tượng này sẽ giúp chị em sớm tìm đến được cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành điều trị kịp thời.

  

 3 dấu hiệu, biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

  Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt bất thường xảy ra ở những bạn gái ở tuổi dậy thì, phụ nữ sau sinh hay đang trong giai đoạn tiền mãn kinh với các biểu hiện như: chậm kinh, rong kinh, kinh đến sớm, kinh nguyệt ra ít… Hiện tượng này thường cảnh báo sức khỏe nữ giới đang có vấn đề mà cụ thể là các chứng bệnh nguy hiểm mà chị em cần phải đề phòng.

  1. Kinh nguyệt không đều:

  Thông thường, một chu kì kinh nguyệt bình thường ở phụ nữ cách nhau khoảng từ 28 - 35 ngày, trong đó, thời gian xuất hiện “đèn đỏ” sẽ kéo dài từ 3 - 5 ngày.

  Nếu chu kì kinh nguyệt đến quá sớm hay quá muộn hoặc vài tháng mới có một lần là những dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt mà chị em cần chú ý kiểm tra ngay.

  Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu, biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

  2. Màu sắc máu kinh thất thường:

  Máu kinh thông thường sẽ có màu đỏ sẫm, vì thế khi thấy xuất hiện máu kinh có màu đỏ tươi, đen sẫm hoặc có màu xám đều thì chứng tỏ nữ giới đang bị rối loạn kinh nguyệt, điều này cũng nói lên nhiều vấn đề sức khỏe ở phụ nữ, cụ thể:

  + Kinh nguyệt có màu đen sẫm: Biểu hiện này đi kèm với các hiện tượng như sốt nhẹ, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi, xương chậu bị đau…Điều này cho thấy chị em đang mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc đang bị lạc nội mạc tử cung.

  + Kinh nguyệt có màu đỏ tươi: Hiện tượng này có thể là do khí hư có nhiệt hoặc mắc chứng hàn, mặc dù không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng chị em không nên chủ quan và cần thăm khám để xác định rõ nguyên nhân và chữa trị kịp thời.

  + Kinh nguyệt có màu xám: kinh nguyệt có màu xám hoặc có những cục máu đông có thể là dấu hiệu cho biết nguy cơ sảy thai hoặc thai chết lưu mà chị em không hề hay biết. Vì thế, cách tốt nhất là chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa nếu không muốn vấn đề này nghiêm trọng hơn.

  3. Lượng máu kinh bất thường:

  Ở mỗi chu kì kinh nguyệt, chị em phụ nữ thường mất đi khoảng 80 – 100ml máu kinh, nhưng nếu lượng máu kinh ra quá nhiều, ồ ạt và phải thường xuyên thay băng vệ sinh thì hiện tượng này có thể là do rong kinh.

  Đây cũng có thể là một trong các triệu chứng cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa hoặc u xơ tử cung.

Cách điều trị rối loạn kinh nguyệt an toàn

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: cách điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhất thì cần phải dựa vào nguyên nhân của nó, chẳng hạn:

 Khi có dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt, chị em nên đến bác sĩ ngay

  Xuất phát từ nguyên nhân thông thường: chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý, stress, căng thẳng, thức khuya … đều có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Vì thế, cách tốt nhất là chị em cần thay đổi thói quen ngay để giúp kinh nguyệt trở lại bình thường.

  Do bệnh lí: Khi khắc phục được những yếu tố xuất phát từ nguyên nhân thông thường mà vẫn xảy ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, thì khả năng lớn sẽ là do các bệnh lý, có thể dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc về sau. Chính vì vậy, lúc này, chị em cần nhanh tìm tới Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thăm khám, xét nghiệm và điều trị hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.

  Hội tụ đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất hiện đại, các phương pháp tiên tiến… Đa Khoa Phượng Đỏ đã giúp rất nhiều chị em có quá trình điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả bằng cách dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để điều hòa lại chu kì kinh nguyệt hoặc có thể tiến hành tiểu phẫu nếu rối loạn kinh nguyệt là do bệnh lý cần phẫu thuật.

  Do đó, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin là sẽ mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho mọi phái đẹp.

  Hy vọng những chia sẻ về dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt đã giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về bệnh. Nếu còn những thắc mắc hay băn khoăn nào, có thể nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.