Rối loạn kinh nguyệt

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/07/2017 01:07

  “Năm nay em 25 tuổi, ba tháng gần đây cứ đến kỳ kinh nguyệt là em lại bị đau bụng, cơn đau kéo dài âm ỉ suốt mấy ngày hành kinh, khiến cháu vô cùng mệt mỏi, khó chịu, chỉ muốn nằm một chỗ. Em muốn hỏi bác sĩ cách chữa đau bụng kinh như thế nào thì hiệu quả ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em để cháu nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này. Cảm ơn rất nhiều ạ!”

  ( một bạn nữ giấu tên ở Hải Phòng)

  Chào bạn, trước hết chúng tôi ảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Sau đây các bác sĩ phụ khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này như sau:

  Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả

  Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà cơn đau bụng kinh có thể dữ dội, đau quằn quại từng cơn, hoặc đau âm ỉ dai dẳng suốt kỳ kinh nguyệt.

Cơn đau bụng kinh luôn khiến chị em vô cùng khó chịu

  Để có thể điều trị đau bụng kinh hiệu quả các bác sĩ trước tiên sẽ tiến hành làm rõ nguyên nhân gây đau bụng kinh ở chị em phụ nữ. Theo các bác sĩ phụ khoa nguyên nhân đau bụng kinh có thể là do một số những yếu tố như:

   Đau bụng kinh có thể là tác dụng phụ của việc dùng thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai hoặc do vận động mạnh, ăn đồ lạnh trong kỳ hành kinh.

   Do môi trường sống bị ô nhiễm hoặc nữ giới có lối sống không lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý… cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh.

   Do mắc phải một số bệnh lý:

  ✜ Do một số vấn đề liên quan đến tử cung: Một số nữ giới có tử cung co thắt quá mức, tử cung co thắt kéo dài và khó thả lỏng. Tử cung co thắt không bình thường, khiến tử cung thiếu máu. Tử cung thiếu máu kéo theo sự co thắt của nhiều cơ khác, làm cho nữ giới bị đau bụng kinh. Vị trí của tử cung không bình thường. Chẳng hạn như: tử cung lùi về phía sau hoặc ngả về phía trước khiến máu kinh khó lưu thông và gây ra hiện tượng đau bụng kinh.

  ✜ Do cấu tạo cổ tử cung quá hẹp, khiến máu kinh khó thoát ra ngoài cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh.

  ✜ Do mắc một số bệnh phụ khoa như: lạc nôi mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

 Dựa vào những nguyên nhân gây bệnh ở trên mà các bác sĩ sẽ đưa ra một số cách chữa trị đau bụng kinh cho chị em phụ nữ như sau:

  ✿ Cách chữa trị cho trường hợp chị em bị đau bụng kinh không do bệnh lý

   Dùng một số loại thuốc giảm đau để qua cơn đau bụng kinh nguyệt nhanh chóng hơn.

   Dùng nước ấm chườm ở vùng bụng dưới.

   Kiêng ăn uống các đồ lạnh hoặc thức ăn có tính hàn trong kì kinh nguyệt.

   Ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để cơ thể khỏe mạnh.

   Tránh làm việc nặng hoặc vận động quá mạnh để giảm các cơn đau.

   Uống nhiều nước lọc, hạn chế các chất có cồn hoặc chất kích thích.

   Uống nước gừng hoặc nước bạc hà để bụng ấm cũng là cách giảm đau bụng kinh.

Uống nước gừng hay nước bạc hà cũng là một cách giúp giảm bớt chứng đau bụng kinh

   Cách điều trị đau bụng kinh do bệnh lý

  Khi đã xác định chính xác đau bụng kinh do những bệnh lý liên quan đến cổ tử cung hay bệnh phụ khoa gây nên thì các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng loại bệnh mà dùng phương pháp phù hợp.

  Cần làm gì để sớm thuyên giảm chứng đau bụng kinh

  Nếu tình trạng đau bụng kinh kéo dài, đau âm ỉ liên tục kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì chị em cần đến cơ sở y tế để thăm khám. Một trong những nơi đáng để chị em lựa chọn là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Khi đến đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành xét nghiệm cụ thể xem có phải đã mắc bệnh lý gì hay không mà áp dụng những phương pháp hiện đại nhất để can thiệp chữa trị. Còn nếu đó chỉ là tình trạng đau bụng kinh thông thường thì các chuyên gia sẽ căn cứ vào mức độ và thể trạng của mỗi chị em mà đưa ra thuốc phù hợp.

  Vì vậy nếu đang bị chứng đau bụng kinh dày vò, gây khó chịu và muốn sớm chấm dứt nó chị em hãy an tâm mà đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được chẩn đoán và điều trị.

  Mọi thắc mắc về tình trạng đau bụng kinh hay những bất thường liên quan đến phụ khoa khó nói chị em hãy mạnh dạn gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 hoặc click vào khung chat trực tuyến. Các bác sĩ tại phòng khám chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.