Rối loạn kinh nguyệt

Chậm kinh có phải dấu hiệu báo có thai

Ngày đăng: Thứ Sáu, 21/08/2017 03:08

 Kinh nguyệt “lỡ hẹn” khiến nhiều chị em phụ nữ hoang mang, nhất là những nữ giới trước đó đã có hoạt động quan hệ tình dục không an toàn. Vậy, chậm kinh có phải dấu hiệu báo có thai không? Bài viết sau đây sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi này.

Chậm kinh - những nguy hiểm khó lường

 Hiện tượng kinh nguyệt đến trễ 7 ngày so với chu kì bình thường có thể là dấu hiệu của mang thai, chị em nên sử dụng que thử thai hoặc đến các cơ sở uy tế y tín như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, để kiểm tra, siêu âm, chẩn đoán chính xác nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu, hiện tượng chậm kinh còn có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm dưới đây:

  ❃ Đa nang buồng trứng: Buồng trứng bị chia ra thành nhiều nang nhỏ bất thường, gây cản trở quá trình phát triển của buồng trứng, ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt thông thường, bên cạnh đó, đa nang buồng trứng còn có các dấu hiệu điển hình như: Lông rậm, mụn trứng các mọc nhiều ở lưng, ngực, mặt,… ngực teo nhỏ, vùng kín khô hạn. Đây là bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể khiến chị em có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư nội mạc tử cung, thậm chí có thể đe dọa tới chức năng sinh sản của phái đẹp.

roi-loan-kinh-nguyet/cham-kinh-co-phai-dau-hieu-bao-co-thai-1

Trễ kinh cảnh báo nhiều biến chứng nguy hiểm

  ❃ Lạc nội mạc tử cung: Trong quá trình bong ra, nội mạc tử cung không “đến đích” để ra ngoài, hình thành kinh nguyệt theo đúng nguyên lý hoạt động, mà “đi lạc” sang buồng trứng, vòi trứng, gây tắc nghẽn, khiến chu kì kinh nguyệt bị ảnh hưởng, chậm kinh, tác động xấu đến quá trình di chuyển của trứng và thu thai của phái đẹp, có thể gây vô sinh nếu không được xử lý kịp thời.

  ❃ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm do hại khuẩn, nấm, tấn công. Bệnh có các triệu chứng: Kinh nguyệt rối loạn, chậm kinh, thống kinh, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục, … Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể biến chứng gây ung thư tử cung, bắt buộc phải cắt bỏ tử cung, cướp đi thiên chức làm mẹ của nữ giới.

  ❃ U xơ tử cung, polyp cổ tử cung: Có một số biểu hiện như: Chậm kinh, kinh nguyệt thất thường, đau bụng dưới, nhất là trong kì nguyệt san, xuất huyết âm đạo, sờ thấy các khối u dưới lớp da bụng, do lúc này, trong tử cung xuất hiện những khối u mềm, màu đỏ, kích thước gia tăng nhanh chóng, khi bị tác động có thể gây chảy máu. Các khối u này có thể chèn ép gây ra các tổn thương ở tử cung, nguy cơ biến chứng gây ung thư cổ tử cung rất lớn.

 

Điều trị chậm kinh hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

 Với sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin có thể chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm kinh, từ đó đưa ra hướng khắc phục hiệu quả nhất.

 ❃ Nếu chậm kinh là dấu hiệu của mang thai, các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ tiến hành siêu âm, chuẩn đoán số tuần tuổi của thai nhi, hướng dẫn chị em chăm sóc sức khỏe thai sản hợp lý, hoặc nếu chưa sẵn sàng để làm mẹ, chúng tôi sẽ hỗ trợ nữ giới đình chỉ thai kì an toàn, hiệu quả.

cham-kinh-co-phai-dau-hieu-bao-co-thai-1

Liên hệ Phòng Khám Phượng Đỏ để được chăm sóc sức khỏe

 ❃ Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, chúng tôi đã và đang áp dụng các phương pháp hiện đại như: O3 Oxygen (Polyp cổ tử cung), Dao LEEP (viêm lộ tuyến cổ tử cung), tiểu phẩu kết hợp với thuốc (Lạc nội mạc tử cung, u xư tử cung, đa nang buồng trứng).

 ❃ Bên cạnh đó, nhờ vào hệ thống các trang thiết bị y tế chuyên dụng, các bác sỹ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn thực hiện tiểu phẫu để loại bỏ các khối u bất thường trong cơ quan sinh sản của nữ giới, nhanh chóng khắc phục tình trạng kinh nguyệt đến chậm.

 Ngoài những thông tin kể trên, nếu còn bất cứ băn khoăn, lo lắng nào, đừng ngần ngại, chị em hãy nhấc điệu thoại lên và gọi đến (0225) 8831 239, hoặc nhấp chuột và khung chat bên dưới, để lại số điện thoại, các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ chủ động liên lạc.