Rối loạn kinh nguyệt

Điều trị kinh nguyệt không đều ra sao?

Ngày đăng: Thứ Năm, 15/06/2017 11:06

  Bên cạnh nhiều chứng bệnh phụ khoa thường xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản thì vấn đề kinh nguyệt không đều cũng nhận được sự quan tâm của không ít chị em. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến đến sức khỏe, tâm sinh lý mà còn có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh rất cao. Vậy, kinh nguyệt không đều cần được điều trị như thế nào?

Những biểu hiện kinh nguyệt không đều cần đi khám ngay

  Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 28 - 32 ngày, trong đó số ngày hành kinh là 3 - 7 ngày và lượng máu trung bình khoảng 80 - 100ml. Tuy nhiên, nếu chu kỳ nguyệt san dài hơn hoặc ngắn hơn và số ngày hành kinh cũng như lượng máu, màu sắc kinh bất thường thì đây là hiện tượng điển hình của kinh nguyệt không đều mà chị em cần phải đi khám ngay, cụ thể:

    Chu kỳ hành kinh kéo dài hơn 1 tuần hoặc chỉ trong 1 ngày là hết.

    Rối loạn kinh nguyệt kéo dài kèm theo đau bụng dưới thường xuyên.

    Lượng máu kinh ra bất thường, có mùi hôi, màu sắc máu vón cục, thâm đen.

    Ngoài ra, chị em còn có thể đi kèm những biểu hiện như: tâm trạng nổi nóng, tính khí thất thường, béo phì, xuất hiện nám, đau vú…

  Theo các chuyên gia khoa phụ sản thì tình trạng kinh nguyệt không đều được xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như: do tâm lý, cơ thể suy nhược, mất cân bằng nội tiết tố, sử dụng thuốc tránh thai hay các chất kích thích khác…

Cơ thể suy nhược có thể khiến chị em bị kinh nguyệt không đều

   Tóm lại, tùy thuộc vào môi trường sống, tình hình sức khỏe của mỗi người mà tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ khác nhau. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản, khi chu kỳ kinh nguyệt có bất kỳ dấu hiệu lạ, chị em không nên chủ quan, mà hãy đến cơ sở y tế để được chẩn đoán kịp thời nếu không muốn mất đi khả năng làm mẹ vốn có của mình.

Cách chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả

  Như đã biết về những hệ lụy mà chị em có thể gặp phải khi mắc chứng kinh nguyệt không đều nên nếu đang gặp phải tình trạng này thì chị em có thể đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đưa ra phương pháp chữa trị tiên tiến nhất, dựa theo nguyên nhân cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của chị em.

Điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

    Nếu nguyên nhân gây bệnh là do stress, mệt mỏi, thay đổi môi trường sống hay cân nặng thì việc chữa trị sẽ không quá phức tạp, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc nhằm thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở tử cung, đồng thời tăng cường chức năng sinh lý để giúp chị em điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

    Nếu nguyên nhân là do các bệnh lý như viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, u xơ tử cung… thì thường áp dụng các phương pháp phẫu thuật nhằm điều trị dứt bệnh. Khi đó chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ tự động được điều hòa trở lại.

   Lưu ý: Cần điều trị theo đúng phương pháp của bác sĩ đưa ra, không được ngừng thuốc giữa chừng hoặc dùng thuốc bừa bãi khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao và tránh các biến chứng khác xảy ra.

  Ngoài ra, với sự tận tâm, nhiệt huyết của các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ, chị em không chỉ được điều trị bằng phương pháp hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất mà còn được tư vấn miễn phí đầy đủ về các vấn đề như: thói quen sinh hoạt lành mạnh, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn… để mang đến sức khỏe, khả năng sinh sản tốt nhất cho chị em.

  Trên là những thông tin về vấn đề điều trị kinh nguyệt không đều, nhằm giúp chị em sớm điều hòa lại kinh nguyệt khi không may mắc phải tình trạng này. Nếu còn thắc mắc, hay băn khoăn nào, hãy nhấp vào khung chat trên website để được các chuyên gia tư vấn một cách chi tiết và chính xác nhất.