Rối loạn kinh nguyệt

Lý giải hiện tượng kinh nguyệt có màu đen

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/07/2017 01:07

  Mọi sự thay đổi về màu sắc của máu kinh chị em đều cần đặc biệt lưu tâm, đặc biệt là khi kinh nguyệt có màu đen. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo chức năng sinh dục, sinh sản của nữ giới đang gặp phải những vấn đề không tốt. Vậy hiện tượng kinh nguyệt có màu đen bất thường này là do đâu, sau đây các chuyên gia sẽ lý giải cho chị em phụ nữ hiểu rõ hơn.

  

Lý giải hiện tượng kinh nguyệt có màu đen

  Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết tình trạng kinh nguyệt màu đen xảy ra do những lý do sau:

  ✔ Theo một thống kê có hơn 85% chị em phụ nữ gặp tình trạng máu kinh đen trong kỳ nguyệt san đều do đã mắc các bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, u nang tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng chứng đa nang, viêm phụ khoa…

  ✔ Do cổ tử cung hẹp hơn bình thường nên rất dễ xảy ra hiện tượng kinh màu đen trong những ngày “đèn đỏ”.

  ✔ Việc sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài hay ảnh hưởng của quá trình đông máu cũng khiến máu kinh đổi màu sắc từ đỏ chuyển thành đen.

  ✔ Công việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi có thể làm cho nữ giới bị trầm cảm vào mỗi chu kỳ kinh. Bệnh nhân sẽ thấy máu kinh ra nhiều, vón cục, màu đen, khí hư màu nâu đen và có mùi rất khó chịu.

Chị em bị căng thẳng, mệt mỏi nhiều cũng dễ gây nên tình trạng máu kinh màu đen

  ✔ Do sự thay đổi nội tiết tố progesterone và estrogen trong cơ thể nữ giới, dẫn tới hoạt động của các tĩnh mạch kém. Lúc này kinh nguyệt của chị em sẽ bị ồn ứ và tích tụ do không được lưu thông bình thường làm cho máu kinh ra nhiều hơn, kèm theo những cục máu đông đỏ sẫm hoặc đỏ đen... trong chu kỳ kinh nguyệt.

Điều trị tình trạng kinh nguyệt có màu đen như thế nào?

  Để hỗ trợ điều trị tình trạng này hiệu quả các bác sĩ chuyên khoa cho biết: tùy theo từng người mà cách điều trị sẽ khác nhau, để biết cụ thể là phương pháp nào chị em cần thăm khám để xác định được nguyên nhân, mức độ. Từ đó các bác sĩ mới đưa ra cách hỗ trợ chữa kinh nguyệt màu đen phù hợp với từng người.

  Hiện có các phương pháp hỗ trợ điều trị kinh nguyệt màu đen là:

  ✱ Nếu máu kinh màu đen do sự thay đổi các tiết tố thì bệnh nhân có thể sử dụng thuốc để hỗ trợ điều tri. Thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp kinh lưu thông dễ dàng.

Với trường hợp máu kinh màu đen do thay đổi tiết tố thì chị em sẽ được chỉ định sẽ dùng thuốc để điều trị

  ✱ Nếu nguyên nhân là do các bệnh phụ khoa thì cần xét nghiệm, nội soi, siêu âm kỹ lưỡng. Sau đó tùy vào loại bệnh mà sẽ có cách hỗ trợ điều trị khác nhau như đốt điện, áp lạnh, laser, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu…

  ✱ Trường hợp bị kinh nguyệt màu đen do áp lực tâm lý, trầm cảm thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt, chị em cần điều chỉnh lại tâm trạng, giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái để điều tiết lại hoạt động của cơ thể.

Ở đâu điều trị kinh nguyệt có màu đen hiệu quả?

  Nếu chị em nào đang rơi vào tình trạng kinh nguyệt có màu đen thì việc đầu tiên cần làm là lựa chọn địa chỉ hỗ trợ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín để chữa trị thì mới mong bệnh được khắc phục trong thời gian ngắn được.

  Nếu ở Hải Phòng thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho chị em. Đa Khoa Phượng Đỏ tự hào khẳng định là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị kinh nguyệt màu đen nói riêng và những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt nói chung uy tín, chất lượng tại Hải Phòng.

  Sở dĩ có được thành công đó là vì phòng khám sỡ hữu những thiết bị hỗ trợ điều trị tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài, cùng với đó là đội ngũ bác sĩ phụ khoa chuyên ngành có hơn 20 năm kinh nghiệm nhất định sẽ chẩn đoán đúng, điều trị chính xác phương pháp từ đó giúp hiện tượng kinh nguyệt màu đen của chị em sớm chấm dứt.

  

  Nếu cần được hỗ trợ thêm từ những bác sĩ chuyên khoa giỏi từ phòng khám về hiện tượng kinh nguyệt màu đen chị em phụ nữ hãy tin tưởng gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung tư vấn trực tuyến. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.