Rối loạn kinh nguyệt

Nguyên nhân 2 tháng chưa có kinh nguyệt và cách khắc phục

Ngày đăng: Thứ Tư, 06/11/2017 02:11

  Chào bác sĩ, năm nay cháu 22 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt của cháu trước đây rất đều đặn 28 ngày. Nhưng không hiểu sao 2 tháng nay cháu chưa hành kinh. Cháu muốn hỏi bác sĩ, nguyên nhân chậm kinh 2 tháng là gì, có sao không và cách khắc phục như thế nào ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp cháu. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

  Trung Anh _ Hải Phòng

  Chào Trung Anh! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ . Sau đây các chuyên gia của phòng khám sẽ trả lời thắc mắc của bạn về vấn đề chậm kinh 2 tháng.

Chậm kinh 2 tháng bắt nguồn từ nguyên nhân nào?

  Theo các chuyên gia, chậm kinh là một trong những rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Một chu kì kinh nguyệt bình thường của chị em sẽ nằm trong khoảng 21 – 35 ngày, nếu chị em bị chậm kinh khoảng 3 -5 ngày thì không có điều gì đáng lo ngại.

  Tuy nhiên, nếu thời gian chậm kinh trên 7 ngày thì chứng tỏ bạn đang mang thai hoặc sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Đối với trường hợp Trung Anh, 2 tháng chưa có kinh nguyệt là khoảng thời gian quá dài, đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, nó được bắt nguồn từ những nguyên nhân chủ yếu như:

  ➠ Do yếu tố tâm lý:  Khi gần đến kì kinh, bạn gặp phải một chấn động nào đó về mặt tinh thần sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng, buồn phiền,… Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị chậm kinh.

  ➠ Do mang thai: Đây cũng là nguyên nhân gây chậm kinh bạn cần lưu ý nếu đã có quan hệ tình dục với bạn trai hoặc chồng mà không dùng biện pháp bảo vệ.

Mang thai là nguyên nhân đầu tiên mà chị em có thể nghĩ đến khi chậm kinh

  ➠ Do những thói quen xấu: Bạn có thói quen thức quá khuya, bị mất ngủ, thiếu ngủ, hoặc thay đổi môi trường sống đột ngột cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chậm kinh.

  ➠ Do bệnh phụ khoa:  Nguyên nhân dẫn đến chậm kinh nguyệt không thể bỏ qua các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng,…

  ➠ Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai:  Việc bạn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc dùng một số loại thuốc kháng sinh, hóa trị lâu ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến chậm kinh.

  Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác dẫn đến chậm kinh như: chế độ sinh hoạt, ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi không hợp lý, lao động, vận động quá sức, tăng giảm cân đột ngột,…

  Dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào hoặc thời gian chậm kinh dài hay ngắn thì cũng đều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chị em phụ nữ, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Cách khắc phụ tình trạng chậm kinh ở chị em phụ nữ

  Theo các chuyên gia, chậm kinh khiến cho trứng rụng không đúng thời điểm, không xác định được thời gian rụng trứng, khiến cho thời gian “vàng” để thụ tinh bị bỏ qua. Bên cạnh đó, chậm kinh kéo dài còn ức chế sự rụng trứng, khiến trứng không thể rụng, dẫn đến hiện tượng mất kinh và vô sinh hoàn toàn. Không chỉ vậy, chậm kinh có thể là hồi chuông cảnh báo cho biết bạn có thể mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

  Do đó, tốt nhất bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được xét nghiệm tìm ra nguyên nhân, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị kịp thời dành cho bạn.

  Trong số hàng loạt cơ sở y tế khám chữa bệnh phụ khoa như hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã nổi lên như một phòng khám quốc tế với nhiều ưu điểm:

   Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia phụ khoa có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục hiệu quả

   Phòng tiểu phẫu vô trùng, hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn của Sở Y tế đề ra.

   Phòng khám đã ứng dụng và thực hiện thành thạo phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt và đã hỗ trợ chữa trị thành công cho hàng nghìn chị em.

   Cung cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo và thân thiện.

   Thông tin được bảo mật tốt nên chị em sẽ không cần phải lo lắng.

   Có riêng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia nữ nên chị em không cần phải e ngại hay xấu hổ.

  Đặc biệt, chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh được công khai rõ ràng theo đúng quy định, không có tình trạng phụ thu thêm bất kỳ khoản chi phí ngoài lề nào khác.

  Với những yếu tố đó, chị em hoàn toàn có thể yên tâm “trao gửi niềm tin” đến phòng khám chúng tôi để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả, nhanh chóng cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản được tốt nhất. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn miễn phí.