Rối loạn kinh nguyệt

Nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều

Ngày đăng: Thứ Năm, 24/06/2017 11:06

  Kinh nguyệt ra nhiều là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều tác hại và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, hoạt động tình dục và chức năng sinh sản của các chị em phụ nữ. Sau đây các bác sĩ sẽ cung cấp thông tin về một số nguyên nhân gây nên chứng kinh nguyệt ra nhiều, nữ giới cần nắm rõ để biết cách chủ động phòng ngừa hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt ra nhiều

  Các chuyên gia cho biết, hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân phổ biến như sau:

  ◆ Do các yếu tố sinh lý

  ✓  Tâm lý thường xuyên bị căng thẳng, áp lực, stress kéo dài do gặp những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, công việc…khiến cho sinh lý bị biến đổi.

Phụ nữ bị stress thường xuyên cũng là nguyên nhân gây chứng kinh nguyệt không đều

  ✓  Chế độ sinh hoạt không hợp lý: chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, nghỉ ngơi không hợp lý, thường xuyên thức khuya…sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, cũng như những rối loạn kinh nguyệt…

  ✓  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: là nguy cơ hàng đầu dẫn đến các bệnh phụ khoa khiến vùng kín bị tổn thương và dẫn đến những bất thường về kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều.

  ◆ Do yếu tố bệnh lý: Chủ yếu là do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây nên:

  ✓  Viêm vùng chậu: đây là nhiễm trùng thường gặp ở phụ nữ, nó có ảnh hưởng đến các bộ phận khác như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng…là một trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều.

   U xơ tử cung: bệnh lý này còn có thể kèm theo các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra nhiều, xuất hiện máu đông, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài…

   Các bệnh lý khác: kinh nguyệt ra nhiều cũng có thể xuất phát từ các bệnh lý như: polyp tử cung, bệnh nhân mắc bệnh khó cầm máu, rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu…

  ◆ Sử dụng các biện pháp tránh thai

  Các biện pháp tránh thai như vòng tránh thai hoặc sử dụng dụng cụ tử cung để tránh thai có thể gây ra những biến đổi về kinh nguyệt, đặc biệt là hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều hoặc rong kinh.

Khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều như thế nào?

  Kinh nguyệt ra nhiều không xuất hiện độc lập mà nó thường đi kèm với những triệu chứng như: mệt mỏi, đau bụng dưới, đau lưng,…Để khắc phục tình trạng này, chị em nên giữ tâm lý ổn định, ăn uống điều độ và có chế độ tập luyện phù hợp, tránh lao động quá sức. Nếu kinh nguyệt ra nhiều vẫn tiếp tục kéo dài, nhất định phải nhờ tới sự tư vấn và điều trị của bác sĩ chuyên khoa tại trung tâm y tế uy tín, không nên chủ quan với bệnh.

  Một địa điểm uy tín, chất lượng chuyên khắc phục chữa trị tình trạng kinh nguyệt ra nhiều là Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Với mong muốn mang đến cho cộng đồng một môi trường y tế chất lượng, hiệu quả mà phòng khám đã trang bị rất nhiều hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại và thu hút một đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên khoa sâu, tay nghề cao nên thời gian qua phòng khám đã giúp cải thiện đáng kể tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cho hàng ngàn trường hợp.

Bác sỹ tại phòng khám là những cán bộ y tế có chuyên môn cao nên chị em có thể tin tưởng

  Khi đến điều trị tùy vào tình trạng bệnh lý, nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều mà chị em phụ nữ sẽ được bác sĩ tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp từ đó giúp chứng kinh nguyệt ra nhiều chấm dứt trong thời gian sớm nhất. Vì thế chị em nào mắc phải trường hợp này hãy an tâm tin tưởng đến với Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ để can thiệp chữa trị.

  Nếu còn thắc mắc, câu hỏi nào muốn được chuyên gia giải đáp về tình trạng kinh nguyệt ra nhiều chị em hãy mạnh dạn gởi câu hỏi bằng cách click vào biểu tượng tư vấn trực tuyến hay gọi đến đường dây nóng (0225) 8831 239 đội ngũ bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giải đáp cụ thể nhiệt tình, hỗ trợ hết mình giúp bạn.