Nguyên nhân bị rong kinh ở phụ nữ là gì?

Ngày đăng: Thứ Năm, 15/06/2017 10:06

  Rong kinh là một hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt được bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu người phụ nữ mắc phải tình trạng này mà chủ quan sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hại về sức khỏe cũng như làm ảnh hưởng rất lớn đến thiên chức làm mẹ. Vì thế, việc tìm hiểu nguyên nhân rong kinh một cách cụ thể và chi tiết sẽ giúp các chị em sớm có phương pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rong kinh ở phụ nữ

  Thông thường, một thời kỳ “đèn đỏ” khỏe mạnh sẽ rơi vào khoảng từ 3 - 6 ngày tùy thuộc vào cơ địa ở mỗi người. Do vậy, nếu số ngày này mà kéo dài quá 1 tuần với số lượng máu kinh không quá nhiều cũng không quá ít thì đó chính là hiện tượng rong kinh và điều này có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

   Nguyên nhân nguyên phát:

   Độ tuổi và thời kỳ sức khỏe sinh sản là một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, trong đó có rong kinh. Cụ thể:

    Độ tuổi dậy thì: ở thời kỳ này, các cơ quan trong hệ sinh sản của nữ giới bắt đầu đi vào hoạt động cùng quá trình rụng trứng, nhưng do hệ thống nội tiết chưa được cân bằng và hoàn thiện nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt bao gồm: rong kinh, thống kinh xuất hiện là điều bình thường.

    Độ tuổi tiền mãn kinh: chị em phụ nữ ở độ tuổi này thường phải đối mặt với sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể do suy giảm chức năng của hệ thống sinh sản. Đây là nguyên nhân làm rối loạn kinh nguyệt và dẫn đến rong kinh.

   Nguyên nhân thứ phát:

   Nếu như nhóm nguyên nhân rong kinh nguyệt nguyên phát xuất phát từ yếu tố chủ quan của cơ thể thì nhóm nguyên nhân thứ phát lại được bắt nguồn từ những tác động bên ngoài lên hệ thống sinh sản của chị em như:

    Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Là những loại thuốc có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng, gây ra những thay đổi về nội tiết bên trong cơ thể phái nữ, dẫn đến hiện tượng rong kinh.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai làm chị em bị rong kinh

    Do các bệnh lý phụ khoa: một số chị em phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung … cũng sẽ có nguy cơ cao gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, trong đó có rong kinh.

    Sau quá trình sinh nở hoặc nạo phá thai: nữ giới sau khi trải qua quá trình sinh đẻ hoặc dùng các thủ thuật nạo phá thai sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng đến tử cung cũng như thay đổi trong hệ thống sản sinh nội tiết. Do vậy, các chị em cần lưu ý, nếu phát hiện những dấu hiệu rong kinh thì cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và khắc phục kịp thời.

   Theo các chuyên gia, dù là nguyên nhân nào thì khi gặp tình trạng rong kinh cũng đồng nghĩa với việc các chị em sẽ phải đối mặt với không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, đồng thời tăng khả năng mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

  Vì thế, muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng rong kinh và được chữa trị với mức chi phí tốt nhất, khi có các triệu chứng rong kinh, hãy đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị như sử dụng thuốc hay can thiệp phẫu thuật phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Chị em nên đến bác sĩ ngay khi có tình trạng rong kinh

   Ngoài ra, theo lời khuyên của các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ: để sớm khắc phục tình trạng rong kinh, cũng như giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, chị em nên chú ý giữ gìn sức khỏe bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ cũng như tăng cường tập thể dục thể thao, giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, stress…

  Với đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi… Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin là điểm đến lý tưởng cho mọi chị em khi có nhu cầu chữa trị rong kinh cũng như các bệnh phụ khoa khác, đảm bảo mau chóng xua tan đi nỗi lo mà phái đẹp gặp phải và trả lại sự tự tin như lúc ban đầu.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em hiểu hơn về tình trạng rong kinh để có phương pháp điều trị kịp thời. Nếu vẫn còn thắc mắc, chị em hãy nhấp vào bảng chat online bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.