Rong kinh có những triệu chứng nào?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 27/06/2017 03:06

  Một trong những rối loạn kinh nguyệt khá phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có thể kể đến là rong kinh. Hiện tượng này không chỉ gây ra cảm giác phiền toái, khó chịu cho chị em vào những kỳ nguyệt san mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ nếu không được điều trị sớm.

Những triệu chứng của rong kinh

  Rong kinh là một thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng hành kinh không đúng chu kỳ, kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt (bình thường khoảng 50-80ml/ chu kỳ).

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: rong kinh có thể là triệu chứng của một số bệnh như cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, rối loạn đông máu, bệnh bứu giáp, viêm gan mạn tính, bệnh tim hoặc thận, bệnh lupus đỏ hoặc là do rối loạn nội tiết tố,…

  Cũng theo các bác sĩ phụ khoa, rong kinh thường có một số những triệu chứng dưới đây:

   Kinh nguyệt ra nhiều và phải thay băng liên tục, mỗi lần thay băng phải cần đến 2 băng vệ sinh và phải thay băng liên tục mỗi giờ, đặc biệt là vào ban đêm.

   Chị em có dấu hiệu mệt mỏi, thở dốc, có những triệu chứng của thiếu máu nếu như rong kinh kèm theo cường kinh trong thời gian dài.

   Kinh nguyệt đóng thành từng cục lớn và hay bị đau bụng dưới.

Hay bị đau bụng dưới là triệu chứng của rong kinh

Cách điều trị và tự chăm sóc khi bị rong kinh

  Rong kinh kéo dài không chỉ khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi, tự ti trong công việc cũng như trong mọi hoạt động thường ngày mà nó còn là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm khác như u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, viêm gan mạn tính, bệnh tim hoặc thận.

  Vì vậy, khi phát hiện bất kỳ triệu chứng nào của rong kinh cũng như bị rong kinh kéo dài và lặp đi lặp lại nhiều chu kỳ, chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Khi phát hiện triệu chứng rong kinh, chị em cần đên ngay bác sĩ

  Tùy mức độ chảy máu nhiều hay ít và tình trạng mất máu nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt hay can thiệp ngoại khoa khi mắc phải bệnh lý.

  Bên cạnh đó, chị em cũng nên có phương pháp tự chăm sóc khi bị rong kinh, các chị em có thể dùng những cách dưới đây để cảm thấy dễ chịu hơn và giúp bác sĩ chữa bệnh có hiệu quả hơn:

   Nếu ra máu quá nhiều, chị em cần nghỉ ngơi hoàn toàn, nếu kèm theo triệu chứng đau bụng có thể chườm nóng hoặc đắp gừng tươi.

   Nên ghi lại số băng vệ sinh đã dùng để bác sĩ có thể ước lượng số máu bị mất.

   Uống thêm chất sắt sau khi hỏi ý kiến bác sĩ.

   Ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, tập thể dục thường xuyên, tránh stress nếu có thể.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị rong kinh uy tín tại Hải Phòng. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, cùng thiết bị máy móc hiện đại đạt chuẩn, phòng khám đã giúp cho hàng ngàn chị em hồi phục được sức khỏe và trở lại tự tin hơn với cuộc sống hàng ngày. Tin chắc Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ là lựa chọn đáng tin cậy giúp chị em chữa trị thành công căn bệnh nhạy cảm này.

  Nếu còn thắc mắc cần tư vấn thêm, chị em hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình và nhanh chóng.