Tìm hiểu nguyên nhân bị rong kinh

Ngày đăng: Thứ Năm, 26/06/2017 02:06

  Rong kinh là tình trạng kinh nguyệt kéo dài trên một tuần và lượng máu kinh mất đi nhiều hơn 80ml trong một chu kì kinh mà rất nhiều chị em phụ nữ thường mắc phải. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến chứng rong kinh sau đây các chuyên gia sẽ trình bày để các chị em trang bị cho mình một số kiến thức y khoa cần thiết.

Nguyên nhân gây ra rong kinh

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết rong kinh bắt nguồn từ một số nguyên nhân chủ yếu sau:

  ✵ Nguyên nhân nguyên phát: do tuổi tác chi phối:

   Độ tuổi dậy thì: Nếu các em gái mới có kinh lần đầu, được một vài tháng thậm chí trong 1,2 năm đầu tiên mà thấy mình hay có hiện tượng rong kinh này, không kèm theo triệu chứng bất thường khác, thì không có gì đáng lo ngại vì do ở độ tuổi này mọi thứ mới bắt đầu, bộ máy cơ quan sinh dục của các bé chưa thể hoạt động trơn tru như những người lớn tuổi hơn.

   Độ tuổi tiền mãn kinh: khi sắp kết thúc kinh nguyệt, thì tình trạng rối loạn này sẽ diễn ra trong vòng vài năm. Lúc đó các nội tiết tố nữ đang bị rối loạn, có sự thay đổi, mất cân bằng về hàm lượng, nồng độ nên kinh nguyệt có thể bị dài hơn bình thường gây chậm kinh, rong kinh.

Phụ nữ tuổi mãn kinh thường dễ bị tình trạng rong kinh

  ✵ Nguyên nhân thứ phát:

  ✔  Do sinh nở: sau thời kỳ sinh nở, tùy theo từng người mà kinh nguyệt có thể quay trở lại sớm hay muộn. Khi quay lại, nó có thể gặp những rối loạn nhất định, trong đó có rong kinh. Nguyên nhân của nó cũng xuất phát sự rối loạn nội tiết trong và sau khi mang thai gây ra. Trong những ngày này, các mẹ nên vệ sinh sạch sẽ và có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để không bị mắc bệnh viêm nhiễm từ rong kinh, và sớm cho kỳ kinh nguyệt quay trở lại đều đặn.

  ✔  Do mắc một số căn bệnh phụ khoa liên quan đến tử cung, nội mạc tử cung, buồng trứng: theo một thống kê có 80% chị em bị lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung…có hiện tượng rong kinh.

  ✔  Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai khẩn cấp được nhiều phụ nữ sử dụng nhằm ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn, tuy nhiên nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khác nhau: rối loạn kinh nguyệt, mất kinh, rong kinh…hoặc căng tức ngực, buồn nôn, sốt, ớn lạnh…

  ✔ Ngoài ra những yếu tố như áp lực, stress kéo dài, rối loạn nội tiết, chế độ ăn uống thiếu khoa học thiếu dinh dưỡng, trãi qua phẫu thuật, chấn thương…đều có thể gây ra chứng rong kinh.

Cách khắc phục hiện tượng rong kinh

  Khi mắc phải tình trạng rong kinh chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, nhận biết đúng nguyên nhân và tình trạng bệnh từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra được những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  Hiện nay, phương pháp điều trị rong kinh hiệu quả nhất là áp dụng liên hợp 4 bước: trị liệu dung hợp, sử dụng thuốc, điều chỉnh tâm lý và tiểu phẫu (nếu cần thiết) nhằm giúp chu kỳ kinh nguyệt quay trở lại quỹ đạo bình thường. Những liệu pháp trên sẽ góp phần điều trị toàn diện nguyên nhân dẫn tới rong kinh, đồng thời phục hồi sức khỏe của bệnh nhân.

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hiện tại đang đã áp dụng nhuần nhuyễn thuần thục liệu pháp liên hợp 4 bước trong điều trị bệnh rong kinh và đã điều trị khỏi cho hàng trăm bệnh nhân trong nhiều năm qua.

  Có được thành công trên là nhờ đội ngũ bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia giỏi, dày dặn kinh nghiệm nên luôn đưa ra những phán đoán chính xác và trị liệu đúng phương pháp cho từng tình trạng của mỗi chị em.

Các bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia về bệnh phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

  Bên cạnh đó khi đến điều trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ chị em sẽ được điều trị trong môi trường chuyên nghiệp, được phục vụ tận tình với mức chi phí hợp lý cực kỳ tiết kiệm nhất định sẽ mang lại sự hài lòng trọn vẹn nhất cho chị em.

  Nếu vẫn còn thắc mắc về nguyên nhân hay hướng điều trị chứng rong kinh chị em hãy mạnh dạnh gởi thắc mắc về cho đội ngũ cán bộ y khoa chuyên môn của chúng tôi bằng cách gọi đến hotline (0225) 8831 239 hoặc click vào bảng chat trực tuyến bên dưới.