Rối loạn kinh nguyệt

Triệu chứng thế nào gọi là kinh nguyệt ít?

Ngày đăng: Thứ Năm, 24/06/2017 08:06

  Tùy theo cơ địa của từng người mà kinh nguyệt ra nhiều hay ít, tuy nhiên, nếu chị em gặp phải trường hợp kinh nguyệt không đều, bất thường thì đó có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản. Vì thế, việc nhận biết triệu chứng khi kinh nguyệt ra ít sẽ giúp chị em sớm có biện pháp điều trị kịp thời.

Kinh nguyệt ra ít do đâu?

  Kinh nguyệt ít là hiện tượng chị em có thời kỳ “đèn đỏ” ít hơn 3 ngày hoặc lượng máu hành kinh ít hơn 20ml. Hiện tượng này có thể do một số bệnh phụ khoa gây nên như bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng hay chứng sẹo hóa ở một bộ phận nội mạc tử cung…

  Ở trường hợp kinh nguyệt ra ít do bệnh ở nội mạc tử cung, khi kiểm tra soi buồng tử cung có thể phát hiện thấy nội mạc mỏng, có sẹo hoặc dính. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến việc bắt rễ của trứng đã thụ tinh và dẫn đến vô sinh, từ đó việc điều trị cũng tương đối khó khăn.

  Đối với nội mạc đã bị sẹo hóa khó tái sinh nhưng cũng không gây hậu quả nghiêm trọng, chị em chỉ cần uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ nhằm làm hoạt huyết thì có thể đạt được hiệu quả chữa trị.

Kinh nguyệt ra ít – Triệu chứng của một số bệnh lý

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, ở phụ nữ khỏe mạnh, thông thường khi đến thời kỳ kinh nguyệt nói chung sẽ không có triệu chứng gì đặc biệt, số ít phụ nữ cảm thấy hơi khó chịu như tinh thần bị ức chế, dễ bị kích động, toàn thân mệt mỏi nhưng cảm giác này sẽ dần biến mất sau khi hết hành kinh. Tuy nhiên, nếu chị em ở thời kỳ kinh nguyệt mà thấy rõ các triệu chứng sau, tức là thuộc về trạng thái bệnh lý:

  ➨ Bị đau hoặc căng tức ngực: Hiện tượng này thông thường sẽ chỉ xuất hiện ở đầu chu kỳ kinh nguyệt, nhưng nếu chị em lại có biểu hiện này trong suốt chu kỳ kinh thì nguyên nhân của nó rất có thể liên quan tới một số bệnh lý về tuyến vú.

Kinh nguyệt ra ít kèm với căng tức ngực là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh lý về tuyến vú

  ➨ Bị đau nửa đầu: Theo thống kê thì một bộ phận chị em phụ nữ có hiện tượng đau nửa đầu khi hành kinh có thể là do tuyến yên gặp một số vấn đề. Hiện tượng này có thể đi kèm với triệu chứng bị buồn nôn và có thể xuất hiện những ảo giác mỗi khi có kinh.

  ➨ Bị đau bụng khi có kinh nguyệt: Đây là một trong những bệnh lý về kinh nguyệt thường gặp nhất của chị em phụ nữ. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh ở nữ giới có thể là do chế độ sinh hoạt chưa hợp lý, do một số bệnh lý phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng...Trường hợp chị em bị đau dữ dội cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra và điều trị.

  ➨ Bị chảy máu cam trong khi có kinh: Hiện tượng này không mấy phổ biến ở chị em phụ nữ, khi bị chảy máu cam thì lượng kinh nguyệt sẽ ít hơn bình thường. Nguyên nhân có thể là do chị em phụ nữ quá mệt nhọc, đồng hồ sinh học bị rối loạn hoặc cũng có thể do một số bệnh lý như cao huyết áp, bị lao phổi hoặc các bệnh liên quan tới gan...

  Như đã biết, những biểu hiện trên có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm, vì vậy khi có bất kỳ một trong những triệu chứng trên, chị em hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất về nguyên nhân gây và có phương pháp điều trị  như dùng thuốc hoặc phẫu thuật phù hợp tùy theo tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh ở chị em.

  Với đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi và phương pháp điều trị tiên tiến, đặc biệt lại có mức giá phải chăng, chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho chị em sự hài lòng về hiệu quả điều trị, giúp chị em lấy lại sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

Các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ là những chuyên gia về bệnh phụ khoa tài giỏi

  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ về hiện tượng kinh nguyệt ít . Nếu vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách liên hệ đến số hotline (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.