Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/11/2017 03:11

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào, từ trẻ nhỏ đến độ tuổi sinh sản và kể cả phụ nữ nãm kinh đều có khả năng bị căn bệnh này “đeo bám”. Đây luôn là nỗi niềm lo lắng, khó nói của rất nhiều chị em bởi nó không chỉ gây nên những phiền toái, xáo trộn trong sinh hoạt hàng ngày, công việc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Do đó, việc nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp chị em phát hiện bện sớm, hỗ trợ điều trị kịp thời và phần nào tránh khỏi những rắc rối do bệnh gây nên, yên tâm chăm sóc sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình.

Bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên khoa cấp 1 chuyên ngành Sản phụ khoa hiện đang làm việc tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng cho biết, viêm nhiễm phụ khoa nếu không phát hiện sớm và kịp thời hỗ trợ điều trị, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài, tái phát thường xuyên sẽ gây viêm nhiễm hệ thống cơ quan sinh dục, nguy cơ vô sinh, thậm chí nguy cơ dẫn đến ung thư là rất lớn.

Bình thường, môi trường âm đạo có chứa một lượng vi khuẩn có lợi và có hại nhất định, chúng chung sống hòa thuận và không gây nên bệnh tật, tuy nhiên, khi môi trường âm đạo thay đổi, vi khuẩn có hai phát triển quá mức gây mất cân bằng và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Môi trường trong âm đạo thường xuyên ẩm ướt, thói quen mặc quần bó sát; vệ sinh kém không đúng cách, thực hiện nạo hút thai không an toàn, sử dụng các thủ thuật ngoại khoa không đảm bảo, quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình… là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn, nấm, tạp trùng… xâm nhập, phát triển và là nguyên nhân gây bệnh.

Bác sĩ Huệ cũng nhấn mạnh: Viêm nhiễm phụ khoa bao gồm nhiều bệnh khác nhau như viêm âm hộ – âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng,… Do đó, biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa cũng tùy thuộc từng bệnh lý cụ thể mà có sự khác nhau. Tuy nhiên, đối với nhóm bệnh lý này chúng có một số biểu hiện chung như:

  • Ra nhiều khí hư bất thường khiến cho âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu
  • Khí hư có màu sắc khác thường (trắng đục, vàng, vàng xanh, nâu); dạng sánh đặc, đóng cục hoặc loãng, có bọt, có mùi hôi.
  • Vùng kín có dấu hiệu sưng đau, viêm tấy đỏ
  • Ngứa vùng kín, ngứa rát bên ngoài bộ phận sinh dục
  • Đi tiểu rắt, tiểu buốt, cảm thấy đau rát, nóng; đau rát khi quan hệ tình dục
  • Ngoài ra, tùy thuộc vào từng bệnh lý cụ thể mà người bệnh có thể có những biểu hiện khác nhau. Một số trường hợp có thể xuất hiện triệu chứng như: đau vùng bụng dưới, chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt…

Với những dấu hiệu điển hình như đã nói trên, chị em có thể phần nào sớm nhận biết được dấu hiệu mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu nghi ngờ mắc bệnh, hoặc gặp phải một số dấu hiệu trên cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Việc hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa còn tùy theo bệnh lý phụ khoa, nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm mà bác sĩ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Bên cạnh hỗ trợ điều trị bằng sử dụng thuốc chuyên khoa đặc trị, hỗ trợ điều trị theo phác đồ, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng còn phối hợp sử dụng thuốc Đông y chuyên khoa cho các chị em bị viêm nhiễm kéo dài không khỏi và các chị em viêm nhiễm hay tái phát mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị cao giúp tăng cường sức đề kháng, có lợi trong việc ổn định môi trường âm đạo, không gây tác dụng phụ, hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái phát. Vì viêm phụ khoa do các tác nhân bên ngoài gây ra nên tình trạng tái phát rất phổ biến, việc sử dụng thuốc Đông y nhằm tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn… có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em hạn chế tối đa tình trạng tái phát các căn bệnh phụ khoa.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng là đơn vị y tế với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sản phụ nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên sâu, từng làm việc tại các bệnh viện lớn của thủ đô; thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán nhanh, chính xác và hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả. Không những thế, để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu khám bệnh của chị em, cũng như tăng cường công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản, phòng khám triển khai dịch vụ khám chữa bệnh cả vào ngày nghỉ, ngày lễ  là giải pháp tối ưu cho những chị em có quỹ thời gian eo hẹp.