Hậu quả của viêm phụ khoa lâu ngày

Ngày đăng: Thứ Tư, 10/07/2017 04:07

  Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Tình trạng bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm, để kéo dài mà không can thiệp điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm. Sau đây các chuyên gia về bệnh phụ khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ trình bày về những hậu quả nghiêm trọng do tình trạng này gây ra để chị em cảnh giác mà chú ý hơn đến sức khỏe bản thân.

  

   Hậu quả của viêm phụ khoa lâu ngày gây nên

  ✱ Hậu quả đối với bản thân người phụ nữ:

  ✔ Ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ, khả năng sinh sản của người phụ nữ như gây ra tình trạng chửa ngoài tử cung, có thể gây sinh non, sảy thai, thai chết lưu, vỡ ối non, thậm chí là vô sinh, …

Viêm phụ khoa lâu ngày có thể dẫn đến vô sinh 

   Viêm nhiễm phụ khoa gây nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu…vô cùng nguy hiểm, rất khó khăn trong hỗ trợ điều trị,

   Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung do vùng cổ tử cung bị viêm loét, hoại tử, nhiễm trùng hậu sản , đau vùng tiểu khung, sức đề kháng suy giảm dẫn tới ung thư nguy hiểm đến tính mạng.

   Khi mắc viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai có thể gây nguy cơ bị nhiễm khuẩn ối, ối vỡ sớm, sinh non, sảy thai.

   Chị em luôn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, đau đớn, khó chịu làm mất đi khoái cảm, giảm ham muốn tình dục. Tình trạng này kéo dài rất dễ gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.

   ✱ Hậu quả đối với thai nhi

   Trẻ sinh ra có thể bị nhiễm nấm miệng, hầu họng và ngoài da do tiếp xúc với dịch âm đạo nhiễm nấm của người mẹ.

   Cơ thể mẹ mệt mỏi, suy nhược ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

   Có thể lây truyền viêm nhiễm sang con trong quá trình sinh thường.

  ➾ Có thể thấy hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa gây ra là rất nguy hiểm không chỉ cho chính bản thân người phụ nữ mà còn ảnh hưởng xấu đến thai nhi nếu chị em bị viêm phụ khoa khi đang mang thai.

    Cần làm gì để hạn chế những nguy hại do viêm phụ khoa gây ra

  Chị em nên thực hiện những điều sau để hạn chế nguy cơ mắc viêm phụ khoa:

   Quan hệ tình dục an toàn.

   Nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần

   Vệ sinh phụ khoa hàng ngày đúng cách, đặc biệt là những thời điểm nhạy cảm như thời gian đang bị viêm nhiễm, sau quan hệ tình dục, những ngày đèn đỏ,…

  ➜ Nếu mắc bệnh, cần điều trị sớm, tuân thủ cách điều trị của bác sĩ và biết cách phòng tránh tái nhiễm bệnh.

  Các chuyên gia khuyến cáo chị em khi có những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh bệnh biến chứng nặng hơn. Đừng vì tâm lý ngại ngùng hay bất cứ lý do gì mà chần chờ để rồi phải gánh chịu những hậu quả khôn lường.

  Đa Khoa Phượng Đỏ với đội ngũ chuyên gia phụ khoa giỏi luôn chẩn đoán chình xác, điều trị đúng phương pháp phù hợp với từng tình trạng bệnh, cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ trang thiết bị y khoa chuyên dụng trong việc chữa bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa. Phòng khám nhất định sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao giúp hạn chế tối đa được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  

  Nếu vẫn còn thắc mắc về viêm nhiễm phụ khoa chị em hãy mạnh dạn liên hệ với đội ngũ chuyên gia giỏi tại Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách click vào mục tư vấn online hoặc gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ bạn một cách cụ thể, tận tình nhất.