Các loại thuốc chữa bệnh huyết trắng phổ biến hiện nay

Ngày đăng: Thứ Năm, 02/11/2017 10:11

  Huyết trắng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của chị em, nếu huyết trắng có biểu hiện bất thường thì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Do đó, việc tìm đến các loại thuốc để chữa trị luôn được nhiều chị em quan tâm, vậy các loại thuốc chữa bệnh huyết trắng phổ biến hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

  

Huyết trắng là gì, tại sao cần điều trị?

   Huyết trắng (khí hư) là chất dịch nhầy âm đạo, có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi dai và có mùi hơi tanh. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ vùng kín trước những tác nhân gây hại cũng như tạo độ ẩm, cân bằng môi trường âm đạo, giúp tinh trùng di chuyển vào buồng tử cung.

  ❆ Tuy nhiên, khi chị em phụ nữ mắc phải các bệnh truyền nhiễm, các loại vi khuẩn, virut, ký sinh trùng tấn công vùng kín, sẽ dẫn đến bệnh huyết trắng. Biểu hiện thường thấy của bệnh này là huyết trắng ra nhiều hơn bình thường kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, đái dắt, buốt và chị em thấy đau mỗi khi quan hệ vợ chồng.

Những biểu hiện bất thường của bệnh huyết trắng

  ❆ Bên cạnh đó, huyết trắng bệnh lý còn thể hiện qua màu sắc vàng, xanh, trắng đục, thậm chí đóng thành váng, cục, kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Huyết trắng ra nhiều còn là biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc u xơ tử cung.

   Hầu hết, chị em nào đến độ tuổi sinh sản cũng đã ít nhất một lần mắc phải bệnh huyết trắng. Nếu chủ quan để tình trạng bệnh kéo dài, lây lan, tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh,... Do đó việc điều trị bệnh huyết trắng ngay từ những dấu hiệu đầu tiên là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Các loại thuốc chữa bệnh huyết trắng phổ biến hiện nay

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh huyết trắng. Tuy nhiên, việc dùng thuốc điều trị bệnh huyết trắng cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh:

  ➜ Nếu huyết trắng do Candida albicans: Bệnh sẽ có biểu hiện huyết trắng ra màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc kèm theo mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ. Lúc này, bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc đặt âm đạo kết hợp thuốc uống nhằm giúp thuyên giảm tình trạng bệnh.

  ➜ Huyết trắng do tạp trùng: Chị em gặp phải tình trạng này, huyết trắng sẽ có biểu hiện màu vàng hoặc xám, loãng, bám đều thành âm đạo, có mùi hôi. Cách điều trị của bệnh này là dùng thuốc uống đúng liều theo chỉ định của bác sĩ.

  ➜ Huyết trắng do nhiễm Trichomonas Vaginalis: Biểu hiện của bệnh là có màu vàng - xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ, có cảm giác như có con gì bò trong âm đạo, đau khi quan hệ, tiểu nóng. Để điều trị tình trạng này, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc viên để nhanh chóng làm giảm triệu chứng trên, giúp cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

  ☞ Để việc điều trị thật sự hiệu quả, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín khám phụ khoa, làm các xét nghiệm để được tư vấn và kê đơn dùng thuốc cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ chặt chẽ liều điều trị của bác sĩ. Không tự ý dùng thuốc hay bỏ thuốc giữa chừng để tránh tình trạng bệnh sẽ nặng hơn hoặc dễ tái phát hơn, khiến cho việc điều trị càng khó khăn.

Chị em nên đến bác sĩ để được chỉ định dùng thuốc hiệu quả và an toàn 

  Ngoài ra, để phòng bệnh, bạn cũng cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ,  không sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa nhiều lần trong ngày, bỏ thói quen thụt rửa âm đạo vì có thể làm thay đổi độ pH, gây mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho mầm bệnh tấn công,... Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, thường xuyên dùng bao cao su để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

  Hiện nay, Đa Khoa Phượng Đỏ với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp tiên tiến sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp chị em chăm sóc tốt sức khỏe sinh sản của mình.

  Trên là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề các loại thuốc để điều trị bệnh huyết trắng hiện nay. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được các chuyên gia sẽ trực tiếp giải đáp tận tình, nhanh chóng, miễn phí.