Cách hỗ trợ điều trị khí hư bã đậu hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Năm, 02/10/2017 01:10

  Không hiếm gặp tình trạng khí hư bã đậu, ra nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Nếu chủ quan với hiện tượng này, chúng sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở chị em phụ nữ. Vậy khí hư như bã đậu là mắc bệnh gì và cách điều trị như thế nào?

  

Khí hư màu trắng, vón cục như bã đậu gây ngứa là bệnh gì?

  Phụ nữ ở độ tuổi sinh sản dễ gặp phải các viêm nhiễm phụ khoa do nhiều nguyên nhân gây nên như vệ sinh vùng kín không đúng cách, dùng các loại xà phòng, nước hoa nặng mùi cho vùng kín, lạm dụng thuốc kháng sinh cũng như thuốc tránh thai trong thời gian dài, thụt rửa âm đạo tùy tiện, mang thai,…

Hiện tượng khí hư như bã đậu

  Tình trạng khí hư màu trắng, vón cục như bã đậu có thể là chị em đã mắc phải bệnh viêm âm đạo do nấm. Biểu hiện của bệnh này là ngứa ngáy và nóng rát âm đạo, khí hư tiết ra nhiều có dạng như bã đậu, có khi kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát, đau khi giao hợp , khi đi khám phụ khoa có thể thấy lớp màng mỏng màu trắng bên trong môi nhỏ và trên niêm mạc âm đạo, âm đạo sưng đỏ.

  Mặc dù biết bệnh viêm phụ khoa gây ra nhiều phiền toái đối với sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống vợ chồng. Nhưng có không ít trường hợp vẫn giấu bệnh và âm thầm chịu đựng cho đến khi bệnh nặng, viêm nhiễm lan rộng, khiến cho việc điều trị bệnh khó khăn, thậm chí còn làm cho chức năng sinh sản suy giảm.

Cách điều trị khí hư như bã đậu và ngứa vùng kín

  Như đã biết, hiện tượng khí hư bã đậu có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm nhiễm âm đạo, gây ra những khó chịu cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày, công việc cũng như đời sống vợ chồng, thậm chí có thể gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị kịp thời.

  Chính vì thế, cách tốt nhất là khi có hiện tượng khí hư như bã đậu, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được xác định chính xác nguyên nhân và chỉ định loại thuốc chữa ngứa, khí hư bã đậu phù hợp.

  ☛ Lưu ý: Tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về tự chữa trị tại nhà để tránh những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng phương pháp hỗ Oxylgen (O3) nhằm hỗ trợ điều trị viêm âm đạo với các ưu điểm như độ an toàn cao, không gây tổn thương, không để lại sẹo và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo hiệu quả bằng phương pháp Oxylgen tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị và hạn chế khả năng bệnh viêm âm đạo tái phát, chị em cũng cần chú ý:

   Chọn đồ lót thoáng mát, có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt, nên thay 3-4 lần trong ngày để giữ vùng kín khô thoáng.

   Cần vệ sinh cá nhân và vùng kín sạch sẽ hàng ngày, nên tắm vòi hoa sen thay vì tắm bồn để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, hạn chế tắm ở hồ bơi cũng như những nơi nước bẩn.

   Không lạm dụng các dung dịch nước rửa phụ khoa hàng ngày, đặc biệt là sản phẩm có độ sát khuẩn cao.

   Không nên tự ý thụt rửa âm đạo,…

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín được cấp phép bởi Sở Y tế thành phố. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề vững, cùng đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến, môi trường y tế chuyên nghiệp thân thiện, chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho chị em cảm giác thoải mái, tin tưởng khi đến khám.

  Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, đừng ngần ngại mà hãy gọi trực tiếp đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.