Hiện tượng huyết trắng vón cục do đâu?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 12/07/2017 04:07

  Huyết trắng bị vón cục là một tình trạng mà nhiều chị em gặp phải. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của các chị em.Vì vậy mọi phụ nữ cần biết hiện tượng này có nguyên nhân do đâu để biết cách chủ động phòng tránh từ đó hạn chế những nguy hại mà chứng huyết trắng vón cục gây ra cho cơ thể.

  Hiện tượng huyết trắng vón cục do đâu?

Huyết trắng bị vón cục

  Theo các bác sĩ, huyết trắng sinh lý bình thường sẽ có màu trắng trong hoặc hơi ngà, hơi dai và không có mùi tuy nhiên nếu nó vón cục và ngứa thì có thể do một trong các nguyên nhân sau:

   Do việc chăm sóc cơ thể kém hay chị em lười nhác trong vận động, chạy mặc quá bó sát khiến cho chức năng của các bộ phận bị ảnh hưởng khiến dịch nhầy trở nên đông đặc, kết thành từng khối như cơm nguội.

   Chị em đã bị viêm âm đạo do nấm, hoặc trùng roi. Bệnh lý này cùng với biểu hiện huyết trắng vón cục, có mùi hôi, có màu vàng hoặc màu xanh, âm đạo còn gây cho người bệnh có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, tiểu rát,…

   Do bị khô âm đạo, dẫn đến mất cân bằng, độ ẩm trong âm đạo dễ dẫn đến bệnh lý viêm âm đạo. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục vợ chồng, khiến chị em ngại gần gũi, đau rát khi quan hệ do cơ quan sinh dục không được bôi trơn.

   Chị em bị huyết trắng vón cục, có mùi hôi thêm vào đó âm đạo sưng khô, đau và chảy máu khi quan hệ thì là một trong những biểu hiện điển hình của chứng viêm cổ tử cung lâu ngày.

  ➜ Như vậy, nếu chị em xuất hiện tình trạng huyết trắng bị vón cục, thì khả năng lớn đó là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy, khi xuất hiện tình trạng này, các chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị bằng phương pháp thích hợp.

  Khi bị huyết trắng vón cục nên làm gì?

  Các bác sĩ khuyến cáo, nếu thấy huyết trắng bị vón cục thì cần đến ngay các cơ sở khám chuyên khoa điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám, làm xét nghiệm dịch tiết âm đạo, dịch tiết cổ tử cung, nội soi âm đạo để tìm ra nguyên nhân, xác định mức độ bệnh và có phác đồ điều trị cho thích hợp.

  Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã trở thành địa chỉ y tế chuyên phụ khoa uy tín, chất lượng trên địa bàn TP Hải Phòng và khu vực miền Bắc bởi những lý do sau:

   Đội ngũ bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ rất dày dạn kinh nghiệm, không chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa mà còn nhiệt tình tư vấn miễn phí cho người bệnh các cách phòng tránh bệnh, quan tâm đến từng người bệnh cho đến khi được hiện tượng huyết trắng vón cục chấm dứt.

Các bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia phụ khoa giàu kinh nghiệm

   Thiết bị y tế vệ sinh sạch sẽ, vô trùng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh, áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại giúp người bệnh chấm dứt nhanh chóng các triệu chứng của bệnh.

   Đặc biệt, người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ nữ thăm khám để không cảm thấy e ngại và mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật.

  Đồng thời để hiệu quả điều trị mang lại cao chị em nên thực hiện những điều sau :

   Mặc quần áo chất liệu thoáng mát, dễ chịu.

   Vận động nhẹ nhàng, đi bộ, tập yoga để khí huyết lưu thông.

   Vệ sinh sạch vùng kín nhưng không dùng dung dịch rửa quá nhiều

   Thường xuyên thay quần lót, tránh mặc quần chật, ẩm ướt, nên mặc quần lót cotton.

   Giặt sạch đồ lót, phơi ra nắng và là nóng ở đũng quần lót trước khi mặc.

  Hi vọng qua thông tin từ bài viết vừa rồi chị em đã phần nào hiểu được hiện tượng huyết trắng vón cục là do đâu mà hình thành từ đó biết hướng phòng ngừa. Nếu chẳng may mắc phải tình trạng này thì hãy mạnh dạn đến ngay với Đa Khoa Phượng Đỏ để can thiệp chữa trị càng sớm càng tốt.

  Mọi thắc mắc liên quan đến tình trạng huyết trắng vón cục hay bệnh lý phụ khoa nào khác chị em hãy chủ động liên lạc với đội ngũ chuyên gia y tế giỏi tại Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách click vào mục tư vấn trực tuyến hoặc gọi đến số (0225) 8831 239. Các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp cho mọi câu hỏi của bạn một cách cụ thể, tận tình nhất.