Huyết trắng là gì? Cách chữa trị huyết trắng

Ngày đăng: Thứ Sáu, 26/06/2017 03:06

Huyết trắng hay còn gọi khí hư, là chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ, thường bắt đầu có từ tuổi dậy thì. Nó có vai trò quan trọng trong việc giữ cho môi trường âm đạo có độ ẩm nhất định giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh và tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển đến tử cung.Tuy nhiên mức độ nhiều hay ít và những triệu chứng kèm theo sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe của chị em.

 Nguyên nhân gây ra tình trạng huyết trắng

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chỉ ra rằng, có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng bệnh này. Điển hình:

Huyết trắng do rất nhiều nguyên nhân gây nên

  ✚ Do nấm Candida albicans: Màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.

  ✚ Do nhiễm khuẩn Trichomonas Vaginalis: Màu vàng-xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát.

  ✚ Do tạp trùng: Màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

  ✚ Một số nguyên nhân khác: Người bệnh mắc cả 3 nguyên nhân trên, kèm tình trạng nhiễm khuẩn tại cơ quan sinh dục. Cũng phải kể thêm một số tác nhân gây nên bệnh huyết trắng như viêm lộ tuyến tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung….

  Vì tình trạng này có nhiều nguyên nhân gây ra nên chị em cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán chính xác bệnh lý mà mình mắc phải.

 Những nguy hại của bệnh huyết trắng

  ✚ Mất tự tin trong giao tiếp cũng như cuộc sống, luôn trong tình trạng ẩm ướt vùng kín nên ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.

  ✚ Những vi khuẩn hay nấm gây ra nếu không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn thì có khả năng viêm nhiễm sẽ lan xa lên vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng dẫn đến thụ thai khó và có thể dẫn đến vô sinh.

  ✚ Phụ nữ mang thai mắc phải tình trạng này, có thể dẫn đến sinh khó, dễ sảy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nặng nề nhất có thể dẫn tới tử vong.

  Để tránh những tác hại vô cùng nguy hiểm trên, người bệnh nên chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ để được điều trị kịp thời.

 Cách điều trị hiệu quả bệnh huyết trắng tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  ✿ Các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ trực tiếp dùng máy xét nghiệm hiện đại và dụng cụ soi tươi huyết trắng ở người bệnh. Dựa vào kết quả kiểm tra sẽ tìm ra những virus, vi khuẩn hay nói cách khác là tác nhân gây bệnh.

  ✿ Khi tìm đúng nguyên nhân gây ra chứng huyết trắng ra nhiều, ở mỗi trường hợp sẽ có cách chữa trị khác nhau. Dựa vào bệnh lý cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, có thể dùng thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống để cho kết quả tốt nhất.

  ✿ Nữ giới nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ khi điều trị khí hư bất thường

  Thông thường, để chấm dứt tình trạng khí hư bất thường thì các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc như thuốc đặt hay thuốc uống để điều trị các nguyên nhân gây ra bệnh, sau khi bệnh dứt hẳn thì tình trạng khí hư bất thường cũng tự động hết dần.

  Ngoài ra để phối hợp cùng với các bác sĩ trong việc điều trị chị em cần phải:

  Không được mặc quần áo bó sát người

  ✔  Không tự thụt quá sâu vào âm đạo, nên chú ý vệ sinh trong những ngày hành kinh.

  ✔ Hạn chế căng thẳng, tích cực tập thể thao, ngủ đủ giấc và ăn uống khoa học

  ✔ Nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời

Chị em nên khám phụ khoa định kỳ

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là nơi được rất nhiều phụ nữ tin tưởng lựa chọn để khám chữa các bệnh lý về phụ khoa vì sau khi khám và điều trị thì đa số bệnh nhân đều cảm thấy hài lòng với kết quả chữa trị. Đến với phòng khám, chị em có thể yên tâm là tất cả các bệnh phụ khoa sẽ được chữa khỏi bằng phương pháp điều trị khoa học nhất

  Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

   Tư vấn qua số điện thoại (0225) 8831 239

   Tư vấn qua chat trực tuyến.

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.