Huyết trắng vón cục như bã đậu là biểu hiện của bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 13/06/2017 04:06

  “Chào bác sĩ! Hơn 1 tuần nay, vùng kín của em ra nhiều khí hư vón cục, nhìn rất giống bã đậu. Đôi lúc nó dính vào quần lót, hai bên thành âm đạo và có mùi hôi hơn bình thường khiến cho em cảm thấy hơi ngứa rát, khó chịu. Cứ nghĩ là dấu hiệu bình thường một vài ngày sẽ hết, nhưng kéo dài đến nay mà vẫn chưa thấy thuyên giảm. Hiện em đang rất lo lắng, không biết đây là dấu hiệu của bệnh gì? Mong bác sĩ giải thích cho em rõ với ạ!”

  (Ngọc – Tp. Hải Phòng)

  Chào bạn Ngọc! Thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ chúng tôi giải đáp ở nội dung dưới đây.

Khí hư vón cục như bã đậu là biểu hiện của bệnh gì?

  Huyết trắng hay còn gọi là khí hư là dịch tiết âm đạo ở nữ giới. Bình thường sẽ có màu trắng trong hoặc trắng ngà, dẻo và hơi dính, không vón cục, không có mùi hôi.

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, chí hư vón cụ như bã đậu mà bạn Ngọc mô tả thì có thể bạn đã bị nhiễm nấm phụ khoa. Hiện tượng này có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên.

  Chị em nên chú ý khi khí hư vón cục như bã đậu

  Tuy nhiên để biết chính xác nguyên nhân và là biểu hiện của chứng bệnh nào, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để được các bác sĩ chẩn đoán và đề ra cách chữa trị kịp thời.

  Huyết trắng vón cục như bã đậu, kết thành từng mảng nhỏ giống như sữa đông và có màu vàng,… thì phần lớn chị em có thể bị bệnh do nhiễm nấm.

  Huyết trắng có màu xanh nhạt hoặc vàng, loãng có lẫn ít bọt kèm theo mùi hôi,… có thể là triệu chứng của bệnh viêm nhiễm do trùng roi gây ra.

  Nếu huyết trắng có màu vàng lẫn máu có thể đã bị viêm nhiễm do do vi trùng amip.

  Huyết trắng ra nhiều, có màu đục lẫn máu kèm theo mùi hôi, có thể chị em đã bị các bệnh lý như ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung,…

  Nếu nhận thấy có những dấu hiệu bất thường về khí hư, tốt nhất chị em nên đến các có sở chuyên khoa để nhanh chóng được điều trị, tránh tình trạng năng hơn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị khí hư vón cục như bã đậu tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Có hiện tượng khí hư bất thường chứng tỏ chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và cả khả năng sinh sản sau này. Vì thế, đừng ngại ngùng, xấu hổ mà chậm trễ việc chữa trị, hãy đến ngay các có sở uy tín để khám và có cách xử lý đúng đắn.

Đa Khoa Phượng Đỏ hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ với nhiều năm hoạt động, luôn tự hào là địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn vì:

  Có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám để đưa ra kết quả chuẩn xác.

  Các thiết bị y tế, máy móc, phòng xét nghiệm, phòng khám,.. luôn đạt chuẩn, mang lại kết quả cao và tạo tâm lý an tâm cho người bệnh.

  Quy trình thăm khám đơn giản, nhanh gọn… giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

  Chi phí đều được niêm yết công khai theo từng khoản, không hề có bất kỳ sự lạm thu không hợp lý nào.

  Mọi thông tin cá nhân của chị em sẽ được hoàn toàn bảo mật nên chị em có thể yên tâm khi đến đây.

  Đặc biệt, Đa Khoa Phượng Đỏ có nhiều phương pháp chữa trị hiện đại, không ngừng cải tiến máy móc, trang thiết bị,… để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng mọi nhu cầu và đem đến kết quả tốt nhất cho người bệnh.

  Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, cần được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thê, chị em hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn.