Khí hư bất thường có phải là dấu hiệu của bệnh phụ khoa không?

Ngày đăng: Thứ Tư, 19/06/2017 05:06

  “Chào bác sĩ, cách đây hơn 1 tuần, tôi phát hiện vùng kín của mình tiết ra nhiều khí hư, màu sắc rất lạ, dẻo quánh dính bên hai bên thành âm đạo và có mùi hôi nặng. Điều này khiến tôi rất xấu hổ khi giao tiếp với vợi người, nhất là khi quan hệ chuyện vợ chồng. Tình trạng này kéo dài đến giờ vẫn chưa hết, tôi đang rất lo lắng, liệu đây có phải là dấu hiệu của bệnh phụ khoa không ạ. Mong bác sĩ trả lời giúp tôi!”

  (Thanh Hoài – Hải Dương)

  Chào chị Hoài! Đây là câu hỏi mà phòng khám nhận được từ rất nhiều người bệnh. Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi xin chia sẻ nội dung dưới đây.

Khí hư bất thường: dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

  Khí hư luôn được xem là chất dịch rất tốt cho cơ thể nữ giới. Tuy nhiên đôi lúc do những tác động từ bên ngoài hoặc những thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể của chị em khiến cho khí hư có nhiều dấu hiệu bất thường.

  Khí hư có màu trắng đục và đặc quánh: cùng với các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy ở vùng kín, tiểu rát, tiểu khó và đau khi quan hệ,… thì chị em có thể đang mắc phải bệnh viêm âm đạo, âm hộ, viêm cổ tử cung,…

  Khí hư có lẫn máu: Nếu phát hiện khí hư tiết ra lẫn máu thì chứng tỏ tử cung hoặc buồng trứng nữ giới đang có vấn đề, có thể là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, ung thư cổ tử cung,…

Khí hư bất thường là biểu hiện của những bệnh phụ khoa nguy hiểm

  Khí hư sủi bọt kém mùi hôi khó chịu: Quan sát có hiện tượng này và khí hư tiết ra nhiều, mùi tanh kèm theo ngứa ngáy ở âm đạo thì có nguy cơ chị em bị viêm âm đạo do nấm trichomonas gây nên.

  Khí hư có màu xanh hoặc vàng: cùng với các triệu chứng khác như: rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới, phần thắt lưng, chảy máu khi giao hợp, cơ thể mệt mỏi,… có thể là bệnh viêm cổ tử cung mãn tính hoặc bệnh lậu.

  Khí hư màu nâu, đen: kèm theo âm hộ ngứa ngáy, đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh u xơ cổ tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung,…

  Lượng khí khi bất thường: Nếu thấy khí hư tiết ra nhiều kèm theo đau bụng, ngứa ngáy có thể bị rối loạn chức năng buồn trứng, viêm cổ tử cung mãn tính,… Còn khí hư quá ít sẽ gây khó khăn khi quan hệ tình dục do suy giảm hormone,….

  Dù là dấu hiệu nào đi chăng nữa, chị em cũng không nên chủ quan, vì đó đều là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm. Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để có cách điều trị đúng bệnh.

Đa Khoa Phượng Đỏ - điều trị khí hư bất thường hiệu quả

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tuy chỉ mới thành lập trong thời gian ngắn nhưng được đánh giá là cơ sở chăm sóc sức khỏe phụ nữ uy tín tại thành phố Hải Phòng.

  Người bệnh khi đến với Phượng Đỏ sẽ được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, siêu âm để kiểm tra, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị có kết quả.

  Để hỗ trợ chữa trị bệnh, phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp sau:

  Phương pháp sử dụng thuốc, áp dụng cho trường hợp khí hư bất thường nhẹ.

  Phương pháp vật lý trị liệu kết hợp với thuốc điều trị khí hư bất thường mức độ nặng hơn.

  Phương pháp Oxygen trong điều trị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  Phương pháp dao LEEP để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

  Những cách chữa trị này đều mang lại kết quả cao, khả năng phục hồi nhanh chóng, ít đau, không gây biến chứng, không ảnh hưởng đến tử cung cũng như hạn chế được khả năng tai phát bệnh,…

Chị em yên tâm khi điều trị khí hư bất thường tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị, máy móc hiện đại cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo của nhân viên y tế, mức chi phí công khai, minh bạch,… phòng khám đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân khi đến đây.

  Chiếm lĩnh nhiều ưu thế vượt trội, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ luôn thu hút được lượng bệnh nhân đến thăm khám. Xứng đáng là địa chỉ chất lượng để phái đẹp gửi gắm sức khỏe của mình.

  Nếu còn thắc mắc, chị em có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc bảng hướng dẫn bên dưới để được giải đáp.