Khí hư bất thường dấu hiệu khuyên bạn nên đi khám phụ khoa

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/06/2017 09:06

  Khí hư là một chất dịch có tác dụng bôi trơn âm đạo, ngăn chặn các vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín và gây bệnh. Tuy nhiên, nếu nhận thấy khí hư có dấu hiệu bất thường như: dịch ra nhiều, chuyển màu, có mùi,… thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay, vì đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp một vài bệnh lý nguy hiểm.

Nhận biết khí hư bất thường như thế nào?

  Khí hư không chỉ đóng vai trò bôi trơn và bảo vệ vùng kín mà còn giúp cho việc quan hệ tình dục và thụ thai dễ dàng, nó còn là dấu hiệu để nhận biết các vấn đề về sức khỏe. Thông thường, khí hư sinh lý sẽ có màu trắng trong, không mùi và số lượng dịch tiết ra tùy vào từng giai đoạn, thường thì trước và trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ nhiều hơn.

  Khi nhận thấy khí hư bất thường nữ giới nên đi khám phụ khoa ngay

  Còn đối với khí hư bất thường thì lượng khí hư tiết ra sẽ nhiều hơn bình thường, màu sắc thay đổi và thậm chí có mùi hôi, chị em luôn có cảm giác ướt át, khó chịu. Thông thường, chúng ta có thể chẩn đoán các bệnh lý thông qua những dấu hiệu của hiện tượng khí hư bất thường sau:

     ✔ Khí hư có màu trắng sữa hoặc như bã đậu: Đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm Canida gây nên. Khi rơi vào tình trạng này chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín.

  ✔ Khí hư loãng, có bọt và chuyển sang màu xanh: Thì đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm âm hộ, âm đạo do nấm Trichomonas vaginalis.

  ✔ Khí hư có mùi hôi và tanh: Nguyên nhân do nhiễm tạp khuẩn gây nên chứng viêm âm đạo ở phụ nữ.

  ✔ Khí hư có dạng mủ, đặc quánh: Nếu gặp phải tình trạng này tức chị em đã bị bệnh viêm cổ tử cung, thường sẽ cảm thấy rất ngứa, kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát.

  Ngoài ra, khí hư bất thường còn có rất nhiều biểu hiện khác như dịch nhày chuyển sang màu nâu, kết dính,… đều cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm.

  Do đó, khi gặp phải hiện tượng khí hư bất thường, chị em không được chủ quan mà phải đến ngay các cơ sở chuyên khám phụ khoa để được thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe bản thân. Việc thăm khám phụ khoa giúp chị em phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

 Phòng tránh hiện tượng khí hư bất thường như thế nào?

  Hiện tượng khí hư bất thường cực kỳ nguy hiểm, vì vậy để tránh gặp phải tình trạng này, nữ giới nên chú ý:

  ✔ Thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ, ít nhất 6 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện khi có những dấu hiệu bất thường.

  ✔ Không nên mặc quần lót bó sát, ẩm ướt, nên dùng các chất liệu cotton để vùng kín được khô ráo, thoáng mát.

 Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để được tư vấn khám phụ khoa

  ✔ Hạn chế dùng băng vệ sinh khi không cần thiết và giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

  ✔ Không thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ.

  ✔ Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bằng việc bổ sung nhiều dinh dưỡng và các bài tập thể thao,…

  Nếu gặp hiện tượng khí hư bất thường nến tiến hành thăm khám ngay, hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín trên địa bàn thành phố Hải Phòng chuyên khám và chữa trị hiện tượng khí hư bất thường nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung rất hiệu quả.

  Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, cùng với trang thiết bị hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến,… phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều chị em mắc chứng khí hư bất thường, đem lại cảm giác an tâm, hài lòng cho nữ giới.

  Vì vậy, để không gặp phải tình trạng này, chị em nên có các cách phòng tránh cho mình, nếu có các hiện tượng trên đừng e ngại mà hãy thăm khám phụ khoa ngay. Nếu còn bất cứ điều gì chưa rõ, hẫy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn rõ hơn.