Mối liên quan giữa huyết trắng và kinh nguyệt ở phụ nữ

Ngày đăng: Thứ Năm, 03/11/2017 02:11

  Thưa bác sĩ, năm nay em 27 tuổi, đã có quan hệ tình dục, cũng như mọi lần,  em và bạn trai quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp tránh thai nào, bởi do em đã tính ngày an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, lần này em lại thấy huyết trắng ra nhiều trước kỳ kinh nên rất lo lắng. Vậy bác sĩ có thể cho em biết, mối liên quan giữa huyết trắng và kinh nguyệt là như thế nào không ạ, liệu ra huyết trắng trước kỳ kinh có phải là dấu hiệu có thai không?

  Thẩm Nhan_ Hải Phòng

  Chào Nhan, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chúng tôi, để giải đáp câu hỏi của bạn, các chuyên gia phòng khám trả lời như sau:

Huyết trắng và kinh nguyệt có mối liên quan như thế nào?

   Huyết trắng được tiết ra từ cơ quan sinh dục, nó có vai trò quan trọng giúp bảo vệ “cô bé” khỏi sự tấn công của các tác nhân gây bệnh, bôi trơn trong quan hệ tình dục, giúp giảm ma sát và cho tinh trùng dễ gặp trứng để thụ thai hơn,… Thông thường, huyết trắng có màu trắng hơi ngả vàng, nó được dính kết và có mùi nhẹ, lượng tiết ra ổn định và nhiều hơn khi có kích thích tình dục, ở những thời điểm rụng trứng, đặc biệt khi mang thai.

   Còn kinh nguyệt là hiện tượng ra máu có chu kì hết sức bình thường, xảy ra hàng tháng ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, bao gồm ngày hành kinh, ngày rụng trứng và chu kì kinh nguyệt.

Huyết trắng ra nhiều trước thời kỳ kinh nguyệt là hiện tượng rất bình thường

   Vấn đề huyết trắng ra nhiều trước kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường mà nhiều chị em gặp phải nên bạn không có gì phải lo lắng.

  ◐  Bên cạnh đó, huyết trắng xuất hiện trước kỳ kinh cũng được cho là dấu hiệu mang thai bởi nội tiết tố cơ thể thay đổi. Tuy nhiên, chỉ dựa vào dấu hiệu này mà không đi kèm đồng thời với các bất thường khác như: buồn nôn, chậm kinh, ngực căng, đầu ti to sẫm lại và đau,… thì rất khó có thể khẳng định chính xác bạn đã có thai hay chưa. Lúc này, bạn có thể mua que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác hơn.

   Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng, huyết trắng ra nhiều bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt cùng với các biểu hiện khác như: huyết trắng đổi màu vàng xanh, màu nâu; có mùi hôi khó chịu; ngứa vùng kín; đau bụng dưới; đau lưng; xuất huyết âm đạo bất thường,… đây đều là triệu chứng của các bệnh phụ khoa. Trường hợp này nên cẩn trọng, tìm đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ điều trị bệnh huyết trắng đáng tin cậy tại Hải Phòng

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tọa lạc tại: 498 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng là một trong những cơ sở y tế được cấp phép hoạt động và được bình chọn nằm trong top những phòng khám phụ khoa uy tín - chất lượng - tận tâm.

  Từ lâu, Đa Khoa Phượng Đỏ đã tiếp nhận và điều trị hàng nghìn ca bệnh liên quan đến huyết trắng và nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em – bệnh nhân, bởi phòng khám hội tụ nhiều yếu tố vượt trội:

   Đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa ưu tú, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm, cẩn thận, tỉ mỉ trực tiếp khám và điều trị.

   Môi trường phòng khám hiện đại, hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, , phòng thủ thuật vô trùng... tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho bệnh nhân suốt quá trình trị bệnh huyết trắng.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến huyết trắng

   Phòng khám xây dựng mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” tạo không gian riêng tư, giúp các bệnh nhân có thể thoải mái trao đổi tình trạng bệnh với bác sĩ. Hồ sơ bệnh án đều được bảo mật an toàn.

   Mọi chi phí, bảng giá khám - chữa bệnh huyết trắng hoặc các bệnh lý phụ khoa được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế, được công khai, minh bạch cho bệnh nhân, hóa đơn được đóng dấu đỏ.

   Thời gian làm việc linh hoạt, từ 08:00 - 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết,… Do đó, bệnh nhân có thể dễ dàng thu xếp thời gian thăm khám.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chuyên gia tư vấn online miễn phí 24/24 dựa trên nguyên tắc “tận tình – chuyên nghiệp”.

  Với những yếu tố đó, Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin là địa chỉ tin cậy cho mọi chị em có nhu cầu chữa trị bệnh liên quan đến huyết trắng hay tất cả những bệnh lý phụ khoa nào khác. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn miễn phí.