Nguyên nhân gây nên hiện tượng khí hư ra nhiều

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/06/2017 09:06

  Ra khí hư là một trong những dấu hiệu bình thường ở âm đạo, nhưng khí hư ra nhiều nhiều không phải ở thời kỳ rụng trứng và trong chu kỳ kinh nguyệt là điều rất đáng lo ngại. Đây là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy thì nguyên nhân gây nên hiện tượng khí hư ra nhiều là gì, chúng tôi sẽ làm rõ ở nội dung dưới đây.

Khí hư ra nhiều do nhiều nguyên nhân gây nên

  Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, là dịch nhầy tiết ra từ âm đạo. Lượng khí hư có thể thay đổi tùy vào từng chu kỳ và sự lên xuống của astrogen trong cơ thể. Thông thường bước vào chu kỳ kinh nguyệt lượng astrogen sẽ tăng lên gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều, đây là dấu hiệu bình thường.

  Khí hư ra nhiều có rất nhiều nguyên nhân gây nên

  Nhưng hết chu kỳ kinh nguyệt mà lượng dịch vẫn tiết ra nhiều, khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu thì có thể do nhiều nguyên nhân:

 Do nhiễm virus HPV:  Đây là loại virus gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, khi mắc bệnh sẽ kèm theo các triệu chứng như: khí hư ra nhiều, có màu bất thường, kèm theo mùi hôi khó chịu. Gây khó khăn khi giao hợp.

  Do vi khuẩn: Dù đã quan hệ hay chưa quan hệ chị em cũng có thể bị vi khuẩn tấn công vùng kín. Khi bị bệnh sẽ có hiện tượng khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc xám kèm theo mùi hôi khó chịu.

 Do nhiễm nấm: Khi nhiễm nấm canida người bệnh sẽ thấy khi hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục hoặc xanh, vón cục và đau khi quan hệ.

 Do trùng roi trichonomas: Khí hư sẽ ra nhiều bình thường, chuyển sang màu xanh hoặc trắng đục, sủi bọt kèm theo cảm giác ngứa ngáy quanh âm đạo.

 Do mắc các bệnh phụ khoa: Các chứng bệnh như viêm lộ tuyến tử cung, viêm vùng chậu, u xơ cổ tử cung,.. người bệnh sẽ thấy đau ở vùng bụng dưới, âm đạo sưng tấy, đau khi quan hệ, khí hư ra nhiều, chuyển màu khác thường và có mùi hôi khó chịu.

  Ngoài ra, khí hư ra nhiều cũng do yếu tố sinh lý và thói quen của nhiều chị em như thụt rửa âm đạo quá sâu, dùng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao, hay vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ,… là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào môi trường ân đạo từ đó dẫn đến hiện tượng khí hư bất thường.

Nên làm gì khi bị hư ra nhiều?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, nếu khi hư ra nhiều do sinh lý thì chị em không cần phải quá lo lắng. Khi lượng astrogen ổn định, hết chu kỳ kinh nguyệt và thời kỳ rụng trứng khí hư sẽ trở lại bình thường.

  Nhưng nếu là hư bệnh lý và do các yếu tố trên gây ra, chị em nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa thăm khám càng sớm càng tốt để tìm ra đúng nguyên nhân, vì rất có thể nữ giới đang gặp phải căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

  Chị em nên thăm khám ngay khi có dấu hiệu khí hư bất thường

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở chuyên kho uy tín khám và chữa trị các chứng bệnh phụ khoa có hiệu quả cao, được nhiều người bệnh lựa chọn, với nhiều ưu điểm như:

 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, từng hoạt động ở nhiều bệnh viện lớn trong lĩnh vực khám và chữa trị bệnh phụ khoa, trong đó có khí hư bất thường.

 Cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ khám và chữa trị bệnh có hiệu quả.

 Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, ngoài việc dùng thuốc thì phòng khám cũng áp dụng điều trị khí hư bất thường bằng kỹ thuật Dao LEEP,…

  Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày, giữ cho vùng kín luôn khô ráo, sạch sẽ, tránh làm tổn thương môi trường âm đạo,… ngăn chặn vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

  Trên đây là những thông tin về nguyên nhân cũng như các việc nên làm khi bị khí hư ra nhiều, nữ giới quan tâm có thể theo dõi. Nếu còn gì thắc mắc hãy nhấp vào bảng hướng dẫn để được giải đáp.