Nguyên nhân gây ra khí hư màu vàng và biện pháp khắc phục

Ngày đăng: Thứ Sáu, 14/06/2017 04:06

  Khí hư màu vàng là một trong những triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục nữ, đó có thể là dấu hiệu của căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó. Vì vậy chị em không được chủ quan khi gặp tình trạng này mà nên thăm khám sớm để biết được nguyên nhân và phương pháp chữa trị hiệu quả, tránh những biến chứng nghiêm trong ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có màu vàng

  Khí hư của người phụ nữ sẽ có màu trắng trong và không mùi. Nhưng khi khí hư chuyển sang vàng kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, có thể do các nguyên nhân chủ yếu dưới đây:

  Do chu kỳ kinh nguyệt: Nhiều chị em trước và sau chu kỳ kinh thường có hiện tượng khí hư ra nhiều, màu sắc có thể ngả sang vàng hoặc nâu kèm theo máu. Đây là dấu hiệu bình thường theo chu trình nên chị em không cần quá lo lắng.

  Do bị viêm âm đạo:Viêm âm đạo do nấm cadida hoặc trùng roi Trichomonas gây ra là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Khi âm đạo bị viêm, vùng kín sẽ xuất hiện các dấu hiệu như: khí hư tiết ra nhiều và có màu vàng, có thể là xanh hoặc sẫm,…

Khí hư có màu vàng do nhiều lý do gây nên

  Do bị viêm cổ tử cung: Cổ tử cung viêm nhiễm cũng là lý do khiến khí hư có sự thay đổi bất thường như: khí hư có màu vàng, đôi khi là màu xanh, mùi hôi tanh rất khó chịu, thậm chí có thể ở dạng mủ. Người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục.

  Do mang thai: Mang thai là lúc nội tiết tố trong cơ thể nữ giới thay đổi và môi trường âm đạo sẽ mất cân bằng sẽ xuất hiện một số hiện tượng như: huyết trắng tiết ra nhiều, màu vàng nhạt hoặc vàng đậm.

  Nếu khí hư ra nhiều, chuyển sang màu vàng và kèm theo mùi hôi mà không được điều trị sớm có thể dẫn đến rong kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nghiêm trong hơn có khả năng vô sinh cao.

Biện pháp khắc phục khí hư có màu vàng

  Để khắc phục hiện tượng khí hư có màu vàng, bất thường chị em cần nhanh chóng thăm khám phụ khoa để được các bác sĩ làm các xét nghiệm chẩn đoán tìm ra nguyên nhân để có cách điều trị phù hợp.

  Căn cứ vào từng nguyên nhân, mức độ, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng nhiều cách điều trị sau:

  Nếu khí hư màu vàng do bệnh lý: Chị em sẽ được hỗ trợ chữa trị bằng thuốc gồm thuốc bôi, thuốc uống và thuốc đặt âm đạo. Một số trường hợp kết hợp với vật lý trị liệu như sóng viba, sóng ngắn,… để đem lại hiệu quả cao.

Điều trị khí hư có màu vàng hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Nếu khí hư màu vàng do viêm cổ tử cung: Các bác sĩ sử dụng kỹ thuật dao LEEP nhằm xác định xác định chính xác vị trí viêm nhiễm đồng thời kết hợp với thuốc để điều trị bệnh.

   Ngoài ra khí hư bất thường cũng có thể do thói quen sinh hoạt nên chị em cần có các biện pháp phòng tránh như:

  Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nhất là trước, sau khi quan hệ tình dục và trong chu kỳ kinh nguyệt.

  Vệ sinh đúng cách, không thụt rửa âm đạo sâu.

  Quan hệ tình dục lành mạnh.

  Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh tâm lý căng thẳng, mệt mỏi,…

  Để chắc chắn, chị em có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được khám và hỗ trợ điều trị đúng cách, an toàn.

  Đa Khoa Phượng Đỏ với các bác sĩ chuyên khoa giỏi, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại cùng với phương pháp tiên tiến, quy trình thăm khám đơn giản,… đem lại kết quả cao cho người bệnh. Đặc biệt là mức chi phí điều trị vô cùng hợp lý nên chị em luôn an tâm và chọn phòng khám là địa chỉ khám chữa bệnh mỗi khi có nhu cầu.

  Để biết thêm thông tin và cần giải đáp thêm về hiện tượng bất thường của khí hư. Chị em hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn.