Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều bất thường

Ngày đăng: Thứ Sáu, 13/06/2017 08:06

  Âm đạo xuất hiện khí hư là dấu hiệu bình thường ở vùng kín nữ giới, tuy nhiên nếu lượng khí hư tiết ra nhiều thất thường thì là chuyện không thể xem nhẹ. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể chị em đang mắc một căn bệnh phụ khoa nào đó, có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới. Vậy nguyên nhân vì đâu khiến khí hư ra nhiều bất thường ? Hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây.

{tuvan}

Những lý do khiến dịch âm đạo tiết ra nhiều

  Khí hư là dịch tiết âm đạo có tác dụng bôi trơn, bảo vệ âm đạo khỏi sự tấn công của vi khuẩn và giúp cho quá trình thụ thai dễ dàng hơn. Thông thường trước và trong chu kỳ kinh nguyệt lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn mức bình thường.

  Nhưng khí hư tiết ra nhiều một cách thất thường, liên tục thì đó là dấu hiệu cảnh báo cơ thể chị em đang mắc các căn bệnh phụ khoa liên quan đến cổ tử cung. Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều và bất thường có thể do:

Các loại nấm và vi khuẩn gây ra như: nấm cadida, trùng roi, ký sinh trùng Chlamydia và các tạp khuẩn tấn công vào âm đạo gây ra hiện tượng này.

Vì sao khí hư ra nhiều? - là thắc mắc của phần lớn chị em

Các tuyến sản xuất và bài tiết dịch nhày bị viêm nhiễm dẫn đến chức năng bị ảnh hưởng, gây rối loạn và mất kiểm soát dịch này, khiến lượng khí hư tăng đột biến.

❁ Nếu khí hư ra nhiều, đặc quánh như mủ hoặc bả đậu kèm theo mùi hôi khó chịu thì có thể bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Còn nếu khí hư ra nhiều, loãng, dính và có mùi thì có thể là bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,…

  Ngoài ra, nếu dịch tiết nhiều do bệnh lý có thể kèm theo các triệu chứng như: đau bụng dưới, ngứa rát âm hộ, âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu khó,…

Khi có hiện tượng khí hư ra nhiều phải làm sao?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khí hư ra nhiều là nguyên nhân gây cản trở quá trình thụ thai, nếu kéo dài có thể dãn đến vô sinh. Vì vậy, khi phát hiện có dấu hiệu khí hư ra nhiều và bất thường, chị em nên:

Giữ vùng kín thật sạch sẽ để tránh vi khuẩn phát triển và tấn công gây bệnh.

Không thụt rửa sâu âm đạo và lạm dụng các dung dịch vệ sinh kém chất lượng.

Tuyệt đối không được quan hệ tình dục.

Nên mặc quần lót bằng chất liệu cotton, rộng rãi để giữ cho vùng kín khô thoáng.

  Nếu không có dấu hiệu thuyên giảm, chị em nên đến ngay các cơ sở chuyên phụ khoa thăm khám để được các bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời trước khi bệnh phát triển và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chị em có thể đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để khám khí hư bất thường

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín ở thành phố Hải Phòng nói riêng và khu vực Miền Bắc nói chung được nhiều chị em tin tưởng và tìm đến.

  Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm đã chữa khỏi cho nhiều trường hợp bị khí hư bất thường. Cùng với máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến hỗ trợ cho việc chẩn đoán và điều trị chính xác bệnh.

  Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ, chị em không những được thăm khám trong môi trường đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ mà còn được tiếp xúc với phong cách làm việc chuyên nghiệp của nhân viên y tế. Đặc biệt mức chi phí phải chăng, phù hợp cho từng trường hợp nên chị em có thể yên tâm khi đến với Phượng Đỏ.

  Trên đây là những thông tin về hiện tượng khí hư ra nhiều ở nữ giới, hy vọng chị em đã có thêm nhiều thông tin bổ ích. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.