Nhận biết khí hư bất thường qua các triệu chứng nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 12/06/2017 10:06

  Khí hư bất thường là một trong những triệu chứng mà rất nhiều chị em gặp phải, nhất là ở những người đã từng quan hệ tình dục. Tuy nhiên có nhiều người lại không thể biết khí hư như thế nào là bất thường để kịp thời phát hiện và thăm khám đúng lúc. Vì vậy để giúp nữ giới có thể nhận biết triệu chứng này để hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Chúng tôi xin làm rõ ở nôi dung dưới đây.

Những dấu hiệu nhận biết khí hư bất thường

  Khí hư là dịch tiết sinh lý bình thường ở môi trường âm đạo của nữ giới, đây được coi như một tấm gương phản chiếu tình hình sức khỏe của chị em. Thông thường khí hư sẽ có màu tắng trong, không mùi hoặc mùi hơi tanh.

  Nhưng nếu khi hư chuyển sang bất thường tức cơ thể nữ giới đang bị rối loạn hoặc đang gặp phải một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó. Vì thế khi có những hiện tượng sau đây, chị em nên đi khám phụ khoa ngay:

 Khí hư tiết ra nhiều: Khi không phải đang trong chu kỳ kinh nguyệt mà lượng khí hư vẫn thiết ra nhiều, chị em không nên chủ quan. Lúc này tiết tố nữ astrogen trong cơ thể bị rối loạn, đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo. Nếu không được điều trị sớm lượng khí hư sẽ tăng lên nhanh chóng.

Khí hư chuyển màu, kết dính là dấu hiệu bất thường

➨ Khí hư có bọt: Nếu nhận thấy khi hư tiết ra có nhiều bọt, kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tức bạn đang bị viêm âm đạo do nhiễm nấm.

➨ Khí hư chuyển màu khác thường: Nếu khí hư không còn màu tắng trong mà chuyển sang vàng, xanh và đặc quánh thì là do sự bất thường trong cơ quan sinh sản của nữ giới hoặc bị viêm nhiễm âm đạo do nấm cadina gây ra.

 Khí hư có mủ kèm theo máu: Tinh trạng này cực kỳ nghiêm trọng, chứng tỏ bị nhiễm trùng cơ quan sinh sản, gây viêm cổ tử cung nên sẽ có hiện tượng khí hư tiết ra nhiều kèm theo mũ lẫn máu, và có cảm giác đau ở bụng dưới.

 Khí hư ra rất ít hoặc không có: Dịch tiết quá nhiều hoặc quá ít đều đều là dấu hiệu của bệnh. Nếu dịch tiết quá ít hoặc không có thì vùng âm đạo sẽ khô rát, khiến việc giao hợp gặp nhiều khó khắn, đặc biệt rất khó thụ thai.

Khi gặp sự cố khí hư bất thường cần làm gì?

  Khí hư bình thường thể hiện tình trạng nội tiết tố và tình trạng sức khỏe của nữ giới ở tình trạng ổn định. Do đó, khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường ở trên chị em cần chú ý, tuyệt đối không được chủ quan.

  Đối với những trường hợp nhẹ có thể áp dụng bằng các bài thuốc dân gian để chữa, tuy nhiên còn tuy vào từng người mà sẽ có hiệu quả khác nhau.

  Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, không được quan hệ tình dục khi có các triệu chứng này.

  Nếu có dấu hiệu nặng hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khám phụ khoa thăm khám để được chẩn đoán bệnh và các phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

  Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có sự đồng ý, hướng dẫn của bác sĩ.

  Để điều trị hiện tượng khí hư bất thường có hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng nhiều cách đó là:

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị khí hư bất thường

Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho những trường hợp nhẹ, tuy nhiên tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cho dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống.

Điều trị bằng kỹ thuật Dao LEEP: Đây là phương pháp hiện đại sử dụng cho trường hợp mãn tính giúp diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh.

  Cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa uy tín và máy móc hiện đai, phòng khám đã chữa khỏi choc ho nhiều trường hợp có hiện tượng khí hư bất thường, đem lại sự thoải mái và an tâm trong sinh hoạt và chuyên chăn gối.

 ☛ Lời khuyên: Để tránh những biến chứng nguy hiểm của hiện tượng khí hư bất thường, chị em không nên vì tâm lý e ngại, xấu hổ mà hãy đi khám ngay vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em về sau.

  Trên đây là những dấu hiện nhận biết hiện tượng khí hư bất thường ở phụ nữ, hy vọng chị em có thể biết và có cách phòng tránh hiệu quả. Nếu còn gì thắc mắc hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn rõ hơn.