Vì sao âm đạo có mùi lạ?

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/06/2017 11:06

  "Tôi năm nay 27 tuổi, là một người sống rất sạch sẽ, vì thế tôi luôn quan tâm đến vấn đề vệ sinh bản thân, đặc biệt là vùng kín. Thế nhưng không hiểu vì sao thời gian gần đây khí hư tiết ra từ âm đạo có mùi hôi rất khó chịu, khiên tôi cảm thấy tự ti, xấu hổ không dám tiếp xúc với mọi người, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng. Vậy bác sĩ có thể giải thích cho tôi biết tại sao lại có hiện tượng khi hư có mùi lạ vậy được không? rất mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ".

  (Bạn Hồng – Thái Bình)

  Chào bạn Hồng! Câu hỏi của bạn sẽ được các bác sĩ chúng tôi giải đáp ở nội dung dưới đây, bạn chú ý theo dõi để biết rõ nguyên nhân vì sao.

Nguyên nhân khiến dịch âm đạo có mùi hôi lạ

  Thông thường ở trong môi trường âm đạo sẽ có một lượng khí hư sinh lý, có tác dụng bôi trơn, làm mềm âm đạo. Giữ cho âm đạo không bị các vi khuẩn tấn công gây bệnh cũng như giúp cho việc quan hệ “trơn tru” và dễ thụ thai hơn.

  Dịch âm đạo bình thường sẽ có màu trắng trong, không mùi hoặc tanh nhẹ. Tuy nhiên, khi khí hư có sự thay đổi về lượng, màu sắc, mùi và tính chất thì báo hiệu chị em đang mắc phải chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Có nhiều nguyên khiến cho vùng kín có mùi hôi

 *** Và nguyên nhân khiến dịch âm đạo có mùi hôi khó chịu có thể do các lý do sau đây:

Do mất cân bằng môi trường âm đạo: Nếu khí hư có mùi khác thường, nhưng bạn vẫn không cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín có thể là dấu hiệu viêm nhiễm ban đầu do môi trường âm đạo thay đổi.

Do viêm âm đạo: Khi bị viêm âm đạo, dịch tiết âm đạo loãng, có mùi hôi lạ, tanh, kết dính và có màu trắng xám, kèm theo cảm giác ngứa rát ở vùng kín.

Do viêm vùng chậu: Trường hượp này người bệnh sẽ có biểu hiện như khí hư có mùi khác thường, kèm theo cảm giác đau vùng bụng dưới, vùng eo, cơ thể mệt mỏi. Thậm chí làm máu âm đạo chảy bất thường ngay khi không phải đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Do nhiễn nấm: Âm đạo bị nhiễm nấm canida dịch tiết có hôi lạ, âm hộ thường sưng tấy khiến người bệnh cảm thấy đau rát, khó chịu.

  Ngoài ra, nguyên nhân khiến cho dịch âm đạo có mùi hôi là do mắc một số bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu, nhiễm khuẩn, Chlamydia,…

Khi âm đạo có mùi lạ cần phải làm gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, một khi dịch tiết âm đạo có mùi khác thường do mắc các bệnh phụ khoa, cần tiến hành thăm khám ngay để chữa trị kịp thời. Tránh tình trạng bệnh nặng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản mà còn rất khó khăn trong việc chữa trị.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín trên địa bàn thành phố Hải Phòng nói riêng và Miền Bắc nói chung. Khi đến khám ở đây, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán và tùy vào mức độ của bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp.

  Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sản, phụ khoa, cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường phòng khám đại chuẩn, sạch sẽ, thoáng mát tạo cảm giác an tâm cho nhiều chị em khi đến đây thăm khám và điều trị.

  Khi nhận thấy vùng kín có mùi hôi hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám

  Ngoài ra, chị em nên chú ý đến các vấn đề sau để hỗ trợ cho việc điều trị tình trạng khí hư có mùi hôi nhanh chóng:

 ✔ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

 ✔ Không nên mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt, nên mặc những chất liệu bằng cotton để giữ cho vùng kín luôn thoáng mát.

 ✔ Bổ sung đủ chất dinh dưỡng và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể,…

  Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn khí hư có mùi hôi lạ, hy vọng chị em đã có thêm kiến thức về hiện tượng này. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.