Xuất hiện huyết trắng màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Năm, 17/06/2017 04:06

  “Chào bác sĩ, năm nay cháu 25 tuổi và đã có gia đình, bình thường cháu rất quan tâm đến vấn đề giữ gìn vệ sinh vùng kín. Thế nhưng không biết tại sao từ tuần trước vùng kín của cháu bắt đầu có những dấu hiệu lạ, huyết trắng chuyển sang màu xanh và có mùi khá hôi. Cháu đang rât lo lắng không biết đây có phải là dấu hiệu của bệnh gì không. Mong bác sĩ trả lời sớm giúp cháu ạ!”

  (Ngọc Minh – Thái Bình)

  Chào Minh, với câu hỏi của cháu, chúng tôi xin giải đáp ở nội dung dưới đây, cháu chú ý theo dõi.

Huyết trắng có màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì?

  Huyết trắng (khí hư) là hiện tượng sinh lý bình thường, ta có thể dựa vào việc quan sát sự thay đổi về màu sắc, tính chất, số lượng của dịch này mà có thể phát hiện được những bất thường ở bên trong cơ quan sinh sản của nữ giới.

  Nếu vì một lý do nào đó mà khiến huyết trắng trở nên có màu xanh, kèm theo những biểu hiện lạ,… thì đây có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm dưới đây:

 Huyết trắng màu xanh - dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm

  ➽ Viêm âm đạo: Đây là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, khi mắc bệnh người bệnh sẽ thấy xuất hiện huyết trắng có màu xanh, không mùi, đặc dính kèm theo cảm giác đau rát, ngứa ngáy ở vùng kín, âm đạo sưng tấy và đau khi giao hợp.

  ➽ Viêm cổ tử cung: Dấu hiệu để nhận biết là huyết trắng có màu xanh hoặc vàng nhạt, dạng bọt khí, mùi hôi và đau âm ỉ ở vùng bụng dưới,…

   Viêm vùng chậu: Khi mắc bệnh này khí hư ra nhiều, loãng như nước, có màu xanh,…người bệnh cảm thấy đau lưng và có thể chảy máu bất thường ở vùng kín, đau khi quan hệ.

  ➽ Viêm tử cung: Âm đạo sẽ tiết ra nhiều huyết trắng màu xanh, kèm theo đau dữ dội bụng dưới, cơ thể sốt nhẹ, mệt mỏi.

  Nguy hiểm hơn, bệnh ung thư cổ tử cung hoặc bệnh lậu cũng có hiện tượng khí hư màu xanh, người bệnh có cảm giác đau rát khi đi vệ sinh hoặc quan hệ. Những bệnh lý này rất nguy hiểm vì nó đe dọa đến tính mạng chị em nếu không thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Cần làm gì khi huyết trắng có màu xanh?

  Khi gặp phải tình trạng này, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh:

  Nếu chưa xác định được nguyên nhân nào gây nên, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết để kết luận chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào.

Cần đến ngay tới bác sĩ để xác định nguyên nhân gây nên tình trạng huyết trắng màu xanh

  Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, rửa bằng nước sạch và lau khô, nhất là sau khi đi vệ sinh, không lạm dụng dung dịch vệ sinh khi không cần thiết và những loại có tính tẩy rửa cao.

  Thay quần lót thường xuyên, không nên mặc quần lót ẩm ướt hoặc quá chật, nên mặc những quần lót bằng chất liệu cotton để giữ cho vùng kín luôn thoáng mát, sạch sẽ.

  Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín đã hỗ trợ chữa trị thành công cho nhiều trường hợp huyết trắng màu xanh nói riêng và các chứng bệnh phụ khoa nói chung.

  Ngoài việc điều trị bằng thuốc, hiện nay phòng khám đang áp dụng nhiều phương pháp trong việc điều trị bệnh phụ khoa như:

  Phương pháp Oxygen (O3) điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nặng.

  Phương pháp dao Leep trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lây qua đường tình dục như lậu.

  Cùng với đó, phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm, thiết bị y tế, máy móc kỹ thuật đạt chuẩn chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả, an toàn với chi phí hợp lý.

  Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được thắc mắc của nhiều chị em, nếu muốn biết thêm thông tin gì, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn.