Hiện tượng khô âm đạo sau khi sinh ở nữ giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 14/06/2017 04:06

  Phụ nữ sau khi sinh, do những thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể nên thường bị khô âm đạo. Đây là một hiện tượng khá phổ biến khiến cho chị em cảm thấy rát ngứa, khó chịu, làm giảm ham muốn tình dục,.. ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống, quan hệ vợ chồng.

Hiện tượng khô âm đạo là gì?

  Khô âm đạo là tình trạng chất nhày ở âm đạo tiết dịch kém, thậm chí không tiết nữa khiến cho chị em gặp nhiều khó khăn như: có cảm giác ngứa rát, đi tiểu nhiều, đau, có thể chảy máu khi giao hợp và có nguy cơ gây viêm nhiễm cho vùng kín.

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng này thường xảy ra ở phụ nữ trong và sau thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh, do các nguyên nhân chủ yếu sau:

  Khi cơ thể có sự thay đổi đột ngột hormone nội tiết tố estrogen, đặc biệt là sự thiết hụt trầm trọng estrogen sẽ dẫn đến tình trạng âm đạo mỏng và bị khô.

  Do sử dụng thuốc cảm, thuốc kháng sinh làm khô âm đạo.

Khô âm đạo do nhiều nguyên nhân gây nên

  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, khiến vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt làm cho âm đạo bị khô, thậm chí có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm từ bên ngoài.

  Mắc các bệnh mãn tính như viêm gan, viêm thận, đái tháo đường,… cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lượng dịch tiết ra từ âm đạo.

  Mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung,..

  Ngoài ra, những chị em hay sử dụng thuốc tránh thai, đang cho con bú, kinh nguyệt không đều hoặc tâm lý thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi,… cũng là tác nhân gây khô âm đạo. Vì vậy, khi nhận thấy có những dấu hiệu của khô âm đạo, chị em nên đến ngay các có sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có cách điều trị kịp thời.

Khô âm đạo: cách điều trị và phòng tránh

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, để điều trị khô âm đạo cần căn cứ vào nguyên nhân mới đưa ra phương pháp phù hợp.

  Nếu là khô âm đạo do thiếu estrogen: Bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em dùng liệu pháp horome thay thế để điều chỉ lượng estrogen trở lại ổn định.

  Nếu khô âm đạo do viêm nhiễm phụ khoa: Thì sẽ được điều trị viêm nhiễm dựa trên căn bệnh đang mắc phải. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng thuốc bôi trơn khi quan hệ, giúp giảm bớt khó khăn khi giao hợp.

  Bên cạnh đó, chị em cũng nên có những biện pháp phòng tránh hiện tượng này như:

    Tạo tâm lý thoải mái, tránh stress, căng thảng, mệt mỏi.

  Có chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung chất dinh dưỡng cho việc sản sinh hormone tình dục.

  Thận trọng trong việc lựa chọn và sử dụng dung dịch vệ sinh hay mỹ phẩm,… vì có thể gây ảnh hưởng đến các mô nhầy trong âm đạo.

  Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức,…

  Chị em nên chú ý, khi có hiện tượng khô âm đạo sau khi sinh, hãy đến những địa chỉ chuyên khoa uy tín để điều trị, không nên lựa chọn các cơ sở nhỏ lẻ, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Chị em nên thăm khám phụ khoa ngay khi bị khô âm đạo

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ chuyên điều trị các chứng bệnh phụ khoa, trong đó có chứng khô âm đạo được nhiều chị em tin tưởng và tìm đến, bởi:

  Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trực tiếp tư vấn và điều trị bệnh.

  Môi trường y tế đạt chuẩn, sạch sẽ, thân thiện, nhân viên y tế phục vụ tận tình, chu đáo,… đem lại tâm lý thoải mái, an tâm cho người bệnh.

  Trang thiết bị, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại hỗ trợ việc thăm khám nhanh chóng, chính xác.

  Với phương châm “ sức khỏe người bệnh là trên hết”, phòng khám luôn tạo được sự tin tưởng trong lòng người bệnh, trở thành đơn vị y tế uy tín và chất lượng tại hải Phòng.

  Những thông tin trên hy vọng, chị em đã phần nào yên tâm hơn khi bị khô âm đạo. Nếu còn thắc mắc, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn nhiều hơn.