Nấm âm đạo làm gì để hết?

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/06/2017 04:06

  Nấm âm đạo là một trong những chứng bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, liên quan đến bộ phận sinh dục và lây lan rất nhanh. Theo một thống kê cho thấy phần lớn nữ giới đều mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời. Nấm âm đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của chị em nếu như không được điều trị sớm và đúng cách.

Tìm hiểu về bệnh nấm âm đạo

  Nấm âm đạo xảy ra khi các vi khuẩn, nấm có hại tấn công vào môi trường âm đạo làm mất cân bằng môi trường và nội tiết tố bên trong âm đạo. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nấm âm đạo, nhưng chủ yếu vẫn là một số nguyên nhân phổ biến sau:

 ✪ Thói quen sinh hoạt không tốt hoặc phụ nữ trong thời kỳ mang thai cũng làm thay đổi hóc môn sinh lý, tạo điều kiện để nấm ký sinh và phát triển.

 ✪ Mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt và sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng.

Nấm âm đạo khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu

 ✪ Những người đang hoặc đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng có nguy cơ bị nấm âm đạo.

 ✪ Sử dụng thuốc không đúng cách và thụt rửa âm đạo âm làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

 ✪ Lây nhiễm nấm âm đạo từ bạn tình thông qua con đường tình dục không an toàn,…

  Nhiễm nấm thường không nguy hiểm nhưng cũng gây ra không ít bất tiện. Khi bị nấm âm đạo, tùy thuộc vào giai đoạn hay mức độ nặng nhẹ khác nhau mà sẽ có các biểu hiện như:

  Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy và nóng rát ở bộ phận sinh dục, làm giảm ham muốn tình dục hoặc không đạt khoái cảm khi quan hệ.

  Âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường nhìn giống như pho-mát và có mùi hôi tanh.

  Âm hộ đỏ, sưng tấy, ngứa rát dữ dội và có mùi hôi khó chịu khiến cho chị em cảm thấy tự ti, e ngại, nhất là những ngày hành kinh, cơn đau sẽ tăng lên rất nhiều.

  Bên cạnh đó, nếu bị viêm âm đạo, chị em còn cảm thấy nóng rát, đi tiểu khó khăn, tiểu buốt,… bệnh càng tiến triển dai dẳng sẽ rất khó điều trị. Vì vậy, khi có dấu hiệu cảu bệnh, chị em đừng chủ quan hay tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chấn đoán và đưa ra phương pháp phù hợp.

Phương pháp điều trị nấm âm đạo tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, để điều trị nấm âm đạo hiệu quả cần biết được nguyên nhân và mức độ bệnh. Vì vậy, chị em cần phải thăm khám để có kết luận chính xác trước khí đi vào điều trị bệnh.

  Đến nay, giải pháp tốt nhất để điều trị nấm âm đạo vẫn là dùng thuốc. Bao gồm thuốc bôi, uống và đặt âm đạo nhằm giảm ngứa kết hợp với một số loại kháng sinh để hỗ trợ nấm âm đạo hiệu quả.

Điều trị nấm âm đạo bằng thuốc là giải pháp tốt nhất

  Việc điều trị nấm âm đạo có vẻ đơn giản nhưng một số trường hợp có mắc các bệnh lý liên quan đến nấm âm đạo nếu không biết mà điều trị có thể nhiễm các vi khuẩn khác không hề hay biết. Điều này vừa khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn, vừa khiến bệnh trầm trọng hơn khó chữa trị.

  Ngoài ra, để việc hỗ trợ điều trị có kết quả, bên cạnh việc dùng thuốc, chị em cần có các biện pháp phòng tránh bệnh dưới đây:

  Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

  Sử dụng quần lót rộng rãi, thoáng mát để giữ cho vùng kín không bí bách, ẩm ướt.

  Sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn, đảm bảo chất lượng.

  Nữ giới cần đặc biệt chú ý, khi có dấu hiệu lạ nên thăm khám và làm các xét nghiệm ngay để có phương pháp điều trị thích hợp.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong ít các cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đã hỗ trợ khám chữa nhanh chóng, chính xác đem lại niềm vui cho nhiều người bệnh.

  Hy vọng những chia sẻ ở trên đã cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho chị em. Nếu còn gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn rõ hơn.