Những dấu hiệu của viêm nấm âm đạo

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/06/2017 03:06

  Nấm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa phổ biến của nữ giới, mặc dù không gây hại đến tính mạng nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt và quan hệ hệ tình dục của người bệnh. Tuy nhiên, đa phần người bệnh lại chưa thể nhận biết được những dấu hiệu của căn bệnh này để có cách chữa trị sướm. Vậy những dấu hiệu của viêm nấm âm đạo là gì, hãy cùng nhận biết thông qua nội dung dưới đây.

Những dấu hiệu nhận biết viêm nấm âm đạo

  Tình trạng viêm nấm ân đạo ngày nay khá phổ biến ở chị em phụ nữ, nguyên nhân có thể do mất cân bằng trong cơ thể dẫn đến các khuẩn nấm cadida xâm nhập vào bên trong âm đạo và gây bệnh. Khi bị nấm âm đạo, người bệnh có thể nhận biết qua những dấu hiệu đặc trưng dưới đây:

Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy ở vùng kín, đây là biểu hiện đầu tiên mà người bệnh có thể dễ nhận biết nhất. Nếu thời gian bị kéo dài, các cơn ngứa có thể tăng dần cũng có thể kèm theo một số biểu hiện khác.

Khi đi tiểu tiện hay trong khi hoặc sau quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát, khiến người bệnh khó khăn khi giao hợp và mất hết khoái cảm.

Nấm âm đạo khiến nữ giới luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu

Ra nhiều khí hư loãng hoặc đục giống váng sữa, có thể chuyển sang màu xanh, vàng kèm theo mùi hôi khó chịu.

Niêm mạc âm đạo đỏ ửng và sưng tấy, chị em luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu ở cơ quan sinh dục và vùng lân cận.

Quanh âm đạo thường xuất hiện những mụn nhỏ hoặc mụn nước li ti, thậm chí có thể lan ra xuống hậu môn nếu vệ sinh không sạch sẽ.

  Bệnh nấm âm đạo nếu kéo dài có thể ảnh hưởng đến các sinh hoạt, làm rạn nứt quan hệ vợ chồng, gây ra các bệnh viêm nhiễm làm suy giảm khả năng sinh sản ở nữ giới,…

Phòng tránh viêm nấm âm đạo như thế nào?

  Nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, vì thế chị em nên hạn chế khả năng mắc bệnh bằng việc trang bị cho mình những biện pháp phòng tránh hiệu quả:

Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục để ngăn chặn nấm cadida xâm hại và phát triển.

Không thụt rủa âm đạo sâu hoặc dùng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

Không được mặc quần lót quả chật, ẩm ướt, nên mặc các chất liệu bằng cotton, rộng rãi để giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ….

  Để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, ngay khi có những dấu hiệu của bệnh chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để được tư vấn chữa bệnh

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa uy tín tại Thành phố Hải Phòng được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn. Các bác sĩ của phòng khám đã khám và chữa trị rất thành công cho nhiều chị em bị mắc bệnh nấm âm đạo cũng như một số bệnh phụ khoa khác.

  Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiêm trong lĩnh vực phụ khoa. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, máy móc khang trang, hiện đại hỗ trợ cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh có kết quả cao.

  Ngoài ra, nhận viên y tế nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân, mức chi phí điều trị cũng phải chăng nên được rất nhiều người bệnh tìm đến.

  Trên đây là những thông tin cơ bản về những dấu hiệu nhận biết cũng như cách phòng tránh bệnh nấm âm đạo ở nữ giới, hy vọng đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho chị em. Nếu còn vấn đề gì muốn tìm hiểu thê, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn rõ hơn.