Hiện tượng ngứa âm đạo sau khi quan hệ

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/06/2017 04:06

  “Bác sĩ cho em hỏi, mỗi lần em và chồng quan hệ xong, vùng kín của em lại có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Tình trạng này kéo dài hơn 1 tuần rồi nhưng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn xuất hiện khí hư có màu đục, kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Điều này làm em cảm thấy e ngại nên không muốn kéo dài những cuộc vui với chồng. Vậy bác sĩ cho em hỏi tại sao lại có hiện tượng này được không ạ. Mong bác sĩ trả lời giúp!”

  (Ngọc Mai – 34 tuổi)

  Chào bạn! Ngứa âm đạo sau khi quan hệ là một hiện tượng khá phổ biên ở nữ giới. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn theo dõi ở nội dung dưới đây.

Ngứa âm đạo: nguyên nhân và biểu hiện

  Theo một thống kê cho thấy, cứ 5 người thì có 1 người đã từng bị ngứa âm đạo, âm hộ sau khi quan hệ. Nhưng đa phần lại chủ quan, xem thường nên không thăm khám sớm, dẫn đến bệnh nặng mới hốt hoảng tìm đến nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa.

  Nguyên nhân, khiến nhiều chị em lại bị ngứa âm đạo sau khi quan hệ có thể do các lý do sau:

  Viêm nhiễm phụ khoa: Nữ giới mắc các bệnh như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, cổ tử cung,… thường có dịch âm đạo bất thường, cơ quan sinh dục ngứa, rát, sưng tấy kèm theo hiện tượng tiểu buốt, đau bụng dưới, nhất là lúc giao hợp.

Ngứa âm đạo sau khi quan hệ khiến chị em gặp nhiều khó khăn

  Khô âm đạo: Âm đạo bị khô tức là lượng dịch tiết ra không đủ hoặc không có dịch để bôi trơn cho quá trình quan hệ tình dục cũng khiến cho nữ giới cảm thấy khó chịu, đau rát mỗi khi làm chuyên ấy.

  Bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Khi bị nhiễm các bệnh như lậu, mụn rộp sinh dục,… chị em sẽ thấy dịch bất thường chảy ra ở âm đạo, bộ phận sinh dục ngứa đỏ, xuất hiện các vết loét bất thường. Thêm vào đó lag hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt,… nên người bệnh sẽ cảm thấy đau rát.

  Ngoài ra, bị ngứa âm đạo sau khi quan hệ cũng có thể do một số lý do khác như: dùng bao cao su không phù hợp với âm đạo nữ giới, âm đạo bị nhiễm nấm men hoặc do tiếp xúc vưới nhiều hóa chất gây dị ứng vùng kín, có thể thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi,…

Nên làm gì khi bị ngứa âm đạo sau khi quan hệ?

  Nếu nữ giới cảm thấy phiền toái khi phải đối mặt với những triệu chứng này và muốn thoát khỏi nó càng sớm càng tốt, cách tốt nhất chị em cần:

Tiến hành thăm khám, kểm tra và làm một số xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

✔ Vệ sịnh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không được thụt rửa âm đạo quá sâu.

Chị em nên thăm khám khi có dâu hiệu ngứa âm đạo sau quan hệ

Ngừng quan hệ tình dục vì có thể lây nhiễm cho bạn tình của mình.

Dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà.

  Để chắc chắn và hiệu quả, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị nhằm đảm bảo kết quả mang lại chính xác, nhanh chóng.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang là địa chỉ hỗ trợ trị ngứa âm đạo sau khi quan hệ được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Sở dĩ, có được điều này bởi phòng khám đang chiếm lĩnh nhiều ưu thế sau:

  Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động, đạt chuẩn.

  Quy tụ đội ngũ giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn hết lòng vì người bệnh.

  Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, hiệu quả, luôn ứng những công nghệ mới vào công tác khám chữa bệnh.

  Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, môi trường y tế khang trang, sạch sẽ,… tạo tâm lý an tâm thoải mái khi chị em đến đây.

  Đặc biệt mức chi phí chữa trị hợp lý, tất cả đều công khai, minh bạch,…

  Hy vọng những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp đã giải đáp phần nào thắc mắc của chị em. Nếu còn bất cứ điều gì chưa rõ, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn để được các bác sĩ tư vấn thêm.