Viêm âm đạo do nấm Cadida

Ngày đăng: Thứ Hai, 14/11/2017 02:11

Viêm âm đạo do nấm Cadida là một trong những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Bệnh không chỉ gây nên những ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Vậy căn bệnh này được hình thành do đâu? Có ảnh hưởng như thế nào đến chị em phụ nữ? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Viêm Âm Đạo Do Nấm Được Hình Thành Như Thế Nào?

Nấm Cadida là một loại nấm điển hình nhất thường tồn tại và phát triển ở môi trường ẩm ướt. Do đó, bộ phận sinh dục của người phụ nữ rất dễ nhiễm nấm. Bên cạnh đó, sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo sẽ là môi trường thuận lợi để nấm này phát triển. Bởi thế, những hành vi sau sẽ tạo điều kiện cho nấm men sinh sôi:
– Vệ sinh vùng kín không thường xuyên, âm đạo dễ ẩm ướt, không khô thoáng.
– Vệ sinh vùng kín không đúng cách, không sạch sẽ; sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ gây mất cân bằng môi trường âm đạo.
– Sử dụng dụng cụ ngoại khoa can thiệp vào cổ tử cung không đảm bảo an toàn.
– Quan hệ tình dục không an toàn làm tăng sự sinh sôi, phát triển của nấm cadida.
– Ngoài ra, việc dị ứng với các chất hóa học hoặc việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cũng là nguyên nhân mắc bệnh…

Biểu Hiện Viêm Âm Đạo Do Nấm

Viêm âm đạo do nấm cadida có những dấu hiệu rất dễ nhận biết:
– Ngứa ngáy vùng âm đạo gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
– Khí hư ra nhiều bất thường, màu trắng đục, đặc dính; có thể bám thành từng mảng vào thành âm đạo, gây mùi hôi khó chịu.
– Vùng âm đạo tấy đỏ, có thể thấy đau, bỏng rát, đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục.

Tác Hại Của Nấm Âm Đạo

Viêm âm đạo do nấm Cadida nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ khiến cho người bệnh phải thường xuyên đối mặt với những ngứa ngáy dữ dội, luôn trong tình trạng bứt rứt không yên. Chị em cảm thấy mất tự tin, lo lắng, sợ hãi khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Bệnh có thể gây viêm nhiễm nặng, lây lan sang các bộ phận khác, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Hỗ Trợ Điều Trị Nấm Âm Đạo

Để hỗ trợ điều trị viêm âm đạo do nấm Cadida, chị em không nên chủ quan và càng không nên tự hỗ trợ điều trị. Nhiều chị em thấy ngứa âm đạo thường tìm nhiều cách khác nhau để hỗ trợ điều trị nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm. Vì vậy, cách hỗ trợ điều trị nấm âm đạo hiệu quả nhất là đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm, cơ địa, sức khỏe của từng người bệnh mà bác sĩ có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp nhất. Thông thường, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định hỗ trợ điều trị bằng kháng sinh chống nấm (uống, đặt, tiêm hoặc kết hợp rửa âm đạo). Việc kết hợp với thuốc Đông y sẽ tăng cường sức đề kháng, hạn chế tác dụng phụ của thuốc kháng sinh.
Viêm âm đạo do nấm rất nguy hiểm, do đó khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của bệnh nấm âm đạo, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.