Viêm âm đạo sau khi sinh và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Năm, 15/06/2017 11:06

  Những chị em sau khi sinh thường có nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo cao hơn so với bình thường. Bởi do trải qua quá trình sinh đẻ, tử cung co lại, dịch tiết ra nhiều cùng với sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể,… làm cho vùng kín luôn ẩm ướt. Đây là điều kiện để vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh, do đó viêm âm đạo sau khi sinh không còn là hiện tượng hiếm gặp ở nhiều chị em.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo sau khi sinh

  Vùng kín của chị em là một bộ phận khá nhạy cảm nên rất dễ bị viêm nhiễm. Đặc biệt là phụ nữ sau sinh, vùng kín thường bị tổn thương nếu không chăm sóc kỹ lưỡng dễ bị viêm âm đạo.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, phụ nữ mắc bệnh viêm âm đaọ sau sinh có thể do:

  Quan hệ tình dục: Chị em sau khi sinh cơ thể còn rất yếu, hệ miễn dịch suy giảm, cơ thể chưa phục hồi nên nếu quan hệ sẽ là điều kiện để vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Phụ nữ sau khi sinh rất dễ bị viêm âm đạo

  Vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách: Nếu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo sâu, hoặc dùng các dung dịch, băng vệ sinh kém chất lượng cũng dễ làm tổn thương âm đạo.

  Nhiễm nấm, trùng roi và tạp khuẩn: Các tác nhân này sẽ rất dễ sinh sôi và phát triển trong môi trường âm đạo vốn ẩm ướt của thai phụ gây nên bệnh lý này.

  Bên cạnh đó, nếu những chị em trước đó đã từng bị viêm âm đạo nhưng chua chũa khỏi thì sau khi sinh bệnh cũng dễ tái phát trở lại nếu gặp điều kiện thuận lợi.

  Viêm âm đạo tuy không đe dọa đến tín mạng nhưng cũng gây nên một số bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Vì vậy khi có các dấu hiệu như: vùng xuất có cảm giác đau, ngứa rát, khí hư bất thường, âm đạo sưng đỏ kèm theo hiện tượng tiểu rát,… thì chị em hãy đến các có sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị ngay.

Điều trị viêm âm đạo sau sinh tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Nhiều chị em khi bị viêm âm đạo đều không khỏi lo lắng và mong muốn tìm được một giải pháp để chữa khỏi chứng bệnh này. Vì vậy, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, tốt nhất chị em nên thăm khám để được kiểm tra, chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có liệu pháp điều trị thích hợp.

  Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em cũng nên trang bị cho mình những biện pháp phòng tránh để hạn chế bệnh có khả năng quay trở lại.

  Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ, đúng cách.

  Hạn chế việc đi lại và vận động quá nhiều sau khi sinh, tránh chảy máu gây nhiễm trùng.

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để được điều trị viêm âm đạo sau sinh hiệu quả

  Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian đầu sau sinh, đặc biệt khi nhận thấy có dấu hiệu của viêm âm đạo.

  Tăng cường bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, những thực phẩm giàu chất xơ để cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  Nếu đang còn phân vân chưa biết nên chọn cơ sở nào để khám chữa bệnh, chị em có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, bởi:

  Phòng khám đạt chuẩn quốc tế, ra đời và hoạt động dưới sự giám sát của Sở Y tế.

  Chất lượng y tế hàng đầu vì có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên làm việc chuyên nghiệp cùng với sự trang bị máy móc, thiết bị tiên tiến hiện đại,…

  Phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật.

  Quy trình và thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho người bệnh.

  Chi phí niêm yết, công khai, hợp lý theo quy định của Sở Y Tế.

  Chị em hãy bảo vệ sức khỏe và quyền làm mẹ của mình bằng cách chăm sóc và chú ý đến vùng kín nhiều hơn. Nếu có những dấu hiệu lạ đừng e ngại, xấu hổ mà hãy thăm khám và điều trị sớm.

  Nếu còn vấn đề gì chưa rõ về viêm âm đạo nói chung và viêm âm đạo ở phụ nữ sau khi sinh nói riêng. Chị em hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.